แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 34

หลังจากผ่านไปสิบนาที ตำรวจก็ยังไม่มา ลูกน้องของชายหัวล้านก็มาอีกห้าคนแล้ว ทั้งหมดนั่งลงในร้านอาหาร ร้านอาหารที่เดิมทีก็ไม่ใหญ่อยู่แล้ว ดูเหมือนว่าค่อนข้างแออัดเล็กน้อยทันที

กลุ่มนักเรียนม.ปลาย เห็นการต่อสู้แบบนี้ มีนักเรียนสามสี่คนที่ขี้ขลาดมาก เริ่มถอนตัวแล้ว

"เจี่ยงหยาว แม่ของฉันโทรหาฉัน เรียกฉันกลับไปบอกว่ามีธุระ ขอโทษนะ ฉันต้องขอตัวกลับก่อน"นักเรียนผู้หญิงที่ใส่แว่นตาคนหนึ่ง ลุกขึ้นยืนพร้อมพูดกล่าว สายตาไม่กล้ามองไปยังเจี่ยงหยาว

เพื่อนนักเรียนคนอื่นมองไปยังนักเรียนผู้หญิงคนนั้นอย่างดูถูก โทรศัพท์ของเธอไม่มีเสียงดังเลยด้วยซ้ำ

นัยน์ตาของเจี่ยงหยาวสาดส่องความผิดหวังออกมา โบราณเขาว่าเวลาตกทุกข์ได้ยาก พบถึงความจริงใจ คำนี้ ไม่โกหกเลยจริงๆ!

"อืม ในเมื่อมีธุระก็กลับไปก่อนเถอะ ระวังความปลอดภัยด้วย!"เจี่ยงหยาวพยายามฝืนยิ้มออกมา

"จริงสิ ตอนบ่ายพ่อให้ฉันกลับให้เร็วหน่อย จะต้องไปบ้านคุณยาย ขอโทษนะหยาวหยาว ฉันก็ต้องขอตัวกลับก่อน!"ผู้ชายคนหนึ่งก็ลุกขึ้นตาม พูดกับเจี่ยงหยาวแล้ว ก้มหน้า ออกไปทันที

"คนขี้ขลาด!"

โจวหาวพูดด่าด้วยความโมโหทันที ตามไป ตะโกนด้วยความแค้นเคืองว่า : "ยังมีใครกล้าไปอีก ออกมา!บ้านหยาวหยาวมีปัญหา แต่ละคนวิ่งหนีเร็วกว่ากระต่ายอีก ยังจะพูดมิตรภาพเพื่อนนักเรียนอะไรอีก?วันนี้ขอเพียงแค่ใครที่หนีไปกลางคัน ต่อไปอย่าบอกว่ารู้จักฉันโจวหาว!"

หน้าสิ่วหน้าขวาน ก้าวออกไปอย่างห้าวหาญ พฤติกรรมของโจวหาว ได้รับสายตาที่ชื่นชมจากกลุ่มนักเรียนทันที

ก็แม้แต่เจี่ยงหยาว ก็มองไปยังโจวหาวอย่างขอบคุณ : "โจวหาว ขอบคุณนายนะ!"

หลี่เฉียงรีบให้ความร่วมมืออย่างรวดเร็วพร้อมพูดว่า : "โจวหาวพูดถูก ในเวลานี้ถึงจะสามารถแสดงมิตรภาพเพื่อนนักเรียนอันล้ำค่าของพวกเราได้ ถ้าหากใครกล้าจากไป รอหลังจากที่เปิดเทอมแล้ว ฉันจะต้องทำให้ชื่อเสียงในโรงเรียนของเขาป่นปี้แน่นอน!"

ในเวลานี้ ไม่มีใครกล้าหาข้ออ้างเพื่อหลบหนีอีก ถ้าหากเรื่องวันนี้ถูกแพร่กระจายออกไปในโรงเรียน งั้นต่อไปก็ไม่ต้องอยู่ที่โรงเรียนต่อแล้วจริงๆ

"พี่หาว คุณธรรมเทียมฟ้า ต่อไปฉันจ้าวหลินจะคอยติดตามพี่!"นักเรียนชายคนหนึ่งที่เดิมทีประจบสอพลอโจวหาวมาตลอด ประจบสอพลอโจวหาวอย่างเปิดเผยแล้ว

"โจวหาว เยี่ยมมาก!"ผู้ชายส่วนใหญ่ ล้วนแต่ยกหัวแม่โป้งให้โจวหาว

สมัยมัธยมปลาย เป็นช่วงเวลาที่บริสุทธิ์ เป็นช่วงเวลาที่บุ่มบ่ามง่ายมากที่สุด และก็เป็นช่วงเวลาที่ถูกคนสะกดจิตได้ง่ายที่สุด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ