แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 6

ผู้หญิงมองเฉินโม่อย่างประเมิน วัยรุ่นตรงหน้ายังใส่ชุดนักเรียน เห็นได้ชัดว่าเป็นนักเรียนมัธยมปลาย แต่ผู้หญิงไม่ได้สัมผัสถึงความอ่อนเยาว์จากตัวของเฉินโม่เลยสักนิด กลับรู้สึกกดดันเหมือนเผชิญกับผู้อาวุโสที่เฉลียวฉลาด

"ฉันเชื่อนาย พูดมาสิ ยันต์นี้เท่าไร ฉันจะซื้อ!" ผู้หญิงมองเฉินโม่ ด้วยสีหน้าแน่วแน่

เฉินโม่รู้ว่าผู้หญิงคนนี้ยังไม่เชื่อเขา แต่ตอนนี้เขาต้องการเงินอย่างเร่งด่วน

เฉินโม่ถอนหายใจแล้วพูดว่า "ยันต์ตั้งจิตสามหมื่น ยันต์สะอาดจิตสองหมื่น ส่วนที่เหลือหนึ่งหมื่น"

"สามหมื่น! ทำไมนายไม่ไปปล้นเลยล่ะ!"

ไม่รอให้ผู้หญิงตอบ จู่ๆ มีผู้หญิงผมสั้น สวมแจ็กเก็ตหนังสีแดง กางเกงฮีทเทค รองเท้าบูทหนังยาวถึงเข่าสีแดง พุ่งออกมาจากด้านข้าง มองเฉินโม่ด้วยสีหน้าดูหมิ่น และก่นด่าออกมา

หน้าตาของผู้หญิงคนนี้ พอๆ กับผู้หญิงผมยาว ที่สวมชุดขนเป็ดสีขาวก่อนหน้านี้ หุ่นโอเวอร์มาก แต่ราศีกลับแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ทั้งตัวมีออร่าความแข็งแกร่ง เกรี้ยวกราดเอาแต่ใจ แผ่ออกมา

"ฉันจะบอกให้นะเสี่ยวอวิ๋น ทำไมเธอถึงเชื่ออะไรแบบนี้ ไม่ดูสภาพเขาบ้าง เห็นได้ชัดว่าเป็นแค่นักเรียนมัธยมปลาย"

"เธอดูยันต์บ้าๆ ของเขาสิ แค่วาดมั่วๆ แล้วเอามาหลอกเงิน อีกทั้งตั้งสามหมื่น ให้ฟรีฉันยังไม่เอา แถมยังเปลืองแรงเอาไปทิ้งถังขยะด้วย!" ผู้หญิงผมสั้นดึงจินเพ่ยอวิ๋นขึ้นมา มองเฉินโม่อย่างโมโห ราวกับแน่ใจว่าเฉินโม่เป็นพวกหลอกลวงไปทั่ว

ผู้หญิงเสื้อขาวอย่างจินเพ่ยอวิ๋นโดนเธอด่าไปหนึ่งยก สีหน้าดูกระอักกระอ่วน เธอรู้ว่าเพื่อนสนิทคนนี้พูดมีเหตุผล แต่เธอก็ยังอยากซื้อมาลองดู

จินเพ่ยอวิ๋นดึงเพื่อนสนิทของตัวเอง แล้วพูดอย่างเศร้าใจว่า "เซิ่งหนาน อาการป่วยของย่าฉัน ยิ่งหนักขึ้นเรื่อยๆ อาการกำเริบก็บ่อยขึ้นด้วย ขนาดผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยาที่ดีที่สุดในยานจิงยังจนปัญญา ฉันก็จนปัญญาเหมือนกัน จึงอยากลองซื้อกลับไปลองสักใบ คิดเสียว่าพอเป็นความหวังสักเล็กน้อย!"

หลี่เซิ่งหนานมีสีหน้าไม่ได้ดั่งใจ รีบพูดออกมาว่า "เสี่ยวอวิ๋น ฉันรู้ว่าตั้งแต่เด็ก ย่ารักเธอมาก เธออยากให้ย่าดีขึ้นเร็วๆ แต่เธอจะโดนหลอกแบบนี้ไม่ได้ เธอดูยันต์พวกนั้นของเขาสิ เธอเคยเห็นการวาดสัญลักษณ์บนกระดาษขาวไหม ถึงเป็นคนหลอกลวงต้มตุ๋น อย่างน้อยก็ต้องเป็นมืออาชีพด้านนี้หน่อยสิ!"

ทุกคนล้วนรู้ดี ถึงเป็นยันต์แบบทั่วไปที่สุด ล้วนวาดบนกระดาษเหลือง แต่ยันต์พวกนี้ของเฉินโม่ล้วนวาดบนกระดาษขาว ดูเหมือนจะไม่เข้าท่าจริงๆ ไม่แปลกที่หลี่เซิ่งหนานแน่ใจว่าเขาเป็นคนหลอกลวง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ