เดิมพันรักยัยตัวแสบ นิยาย บท 242

ตอนที่242 พยานทางเวลาที่มีน้ำหนักมากที่สุด

“ฆ่าคน” เป่หมิงโม่เอ่ยตำหนิ “หลักฐานล่ะ”

“รอยนิ้วมือบนมีดของคนร้าย รวมถึงพยานบุคคลในเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ ก็คือหลักฐานที่มีน้ำหนักมากที่สุด” ดวงตาทั้งคู่ของเหลียงหยู่เบิกกว้าง ท่าทางตรงไปตรงมา

มุมปากเป่หมิงโม่ยกขึ้น ราวกับว่ากำลังฟังเรื่องตลกอย่างไรอย่างนั้น โบกมือ ส่งสัญญาณให้ฉิงฮัวนำข้อมูลออกมา

เหลียงหยู่เพิ่งจะเห็นรายละเอียดข้อมูลที่ฉิงฮัวนำออกมา คือแฟ้มจดบันทึกคดีที่ทางฝ่ายตำรวจทำให้กับกู้ฮอนหนึ่งฉบับ รวมถึงรายงานหลักฐานที่ทางฝ่ายตำรวจเป็นผู้รวบรวม เขาตกตะลึงเล็กน้อย “พวกคุณมีสิ่งนี้ได้อย่างไรกัน”

สิ่งเหล่านี้เป็นเอกสารลับของสถานีตำรวจ

“คุณไม่จำเป็นต้องรู้ในสิ่งนี้” เป่หมิงโม่เหยียดปาก นิ้วเรียวยาวเคาะเป็นจังหวะบนโต๊ะ เอ่ยเสียงเย็น “คดีความในคืนนั้น เชื่อว่าพลเมืองเมือง A ทุกคนล้วนแล้วแต่จำได้ คืนวันนั้นฝนตกหนักไปทั่วเมือง A สมมติว่าเป็นไปตามที่รายงานของพวกคุณฝ่ายตำรวจกล่าวไว้ แล้วเพิ่งจะเก็บมีดของคนร้ายได้ใกล้ๆกับถนนหวางปู่ดันในตอนเช้า ถ้าอย่างนั้นหลังจากถูกฝนตกหนักชะล้างทั้งคืน รอยนิ้วมือก็ควรจะถูกล้างสะอาดไปแล้ว จะมีรอยนิ้วที่ชัดเจนอย่างนี้จากไหนให้พวกคุณหาพบ ยิ่งไปกว่านั้นศพของผู้ตายก็ถูกพบที่คูเมืองอีกด้วย เหลียงหยู่ไม่รู้สึกว่ามันแปลกหรือ ฆาตกรมีความสามารถในการนำศพไปทิ้งที่ข้างแม่น้ำแล้ว ทำไมถึงไม่ทิ้งมีดลงในแม่น้ำไปด้วยกันเลยล่ะ กลับมาโยนทิ้งในสนามหญ้าที่ทางตำรวจสามารถค้นและตรวจสอบได้ง่าย เห็นได้ชัดเจนอย่างมาก นี่เป็นมีดคนร้ายที่ถูกคนโยนทิ้งหลังจากฝนหยุดตก แม้ว่ารอยนิ้วมือของเธอจะถูกทิ้งไว้บนมีดของคนร้าย แต่ก็ไม่สามารถตัดออกไปได้ว่ามีคนให้ร้าย คิดจะโยนความผิดให้กับคนอื่น”

เหลียงหยู่ชะงักไปชั่วครู่ รีบหยิบรายงานออกมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

แววตาดุดันของเป่หมิงโม่หรี่ลง น้ำเสียงเย็นลึกเอ่ย “ในเมื่อรายละเอียดของคดีมีจุดที่น่าสงสัย ก็ไม่ควรจะฟันธงว่าเธอเป็นฆาตกร เหลียงหยู่ควรที่จะปล่อยคนเดี๋ยวนี้”

“ไม่” เหลียงหยู่ส่ายศีรษะหนักแน่น “แม้ว่าเมื่อสักครู่ที่คุณกล่าวมาจะมีเหตุผล แต่คดีความแบบไหนที่ผมไม่เคยพบเจอ ก็ไม่สามารถตัดออกไปได้ว่ากู้ฮอนแสร้งทำให้เรื่องราวมีความสลับซับซ้อน จงใจสร้างข้อสงสัยมากมาย ลวงให้คิดว่าถูกโยนความผิดให้!”

แววตาเยียบเย็นของเป่หมิงโม่จ้องไปที่เหลียงหยู่หลายวินาที แววตาที่เย็นยะเยือก คล้ายกับว่าสามารถทำให้เหลียงหยู่กลายเป็นน้ำแข็ง!

“เธอไม่ได้ฆ่าคน!” เป่หมิงโม่เอ่ยทีละคำ “เพราะว่าเธอในคดีความนั้น มีหลักฐานระบุว่าเธอไม่ได้อยู่ที่สถานที่เกิดเหตุนั้นเลย! เธออยู่ด้วยกันกับผมตลอด!”

ฉิงฮัวสีหน้าตกตะลึง มองไปยังเหลียงหยู่ที่บีบบังคับให้เจ้านายต้องเปิดเผยความสัมพันธ์ระหว่างเขากับกู้ฮอนออกมาเสียมิได้

เหลียงหยู่ตกตะลึง “คุณชายเป่หมิงอยู่กับเธอด้วยกัน ทั้งคืน”

“ฉิงฮัว——” เป่หมิงโม่ขมวดคิ้ว เอ่ยเสียงต่ำ

ฉิงฮัวรีบหยิบคอมพิวเตอร์ออกจากกระเป๋าคอมพิวเตอร์พกพา เปิดหน้าจอ วางไว้เบื้องหน้าเหลียงหยู่——

“ใช่ เหลียงหยู่ คดีความในคืนนั้น เจ้านายของผมอยู่ด้วยกันกับคุณกู้ตลอด เขาเป็นพยานทางเวลาที่มีน้ำหนักมากที่สุดของคุณกู้!”

ฉิงฮัวชี้ไปยังหน้าจอแสดงภาพคอมพิวเตอร์ “สิ่งที่คุณเห็นในตอนนี้ คือคดีความในคืนนั้นที่ผมดึงมาจากกองพลตำรวจจราจร ภาพของกล้องวงจรปิดบนถนน แม้ว่าคืนนั้นฝนจะตกลงมาอย่างหนัก แต่ว่ายังคงสามารถมองเห็นรถป้ายทะเบียน AX0000 คันนี้ได้อย่างชัดเจน ก็คือเจ้านายของผม คืนนั้นเวลา 23:05 นาที เจ้านายของผมกำลังซิ่งรถอยู่กับตำรวจจราจร แต่ทว่าเวลาของผู้ตายที่ปรากฏในรายงานเป็นเวลาประมาณ 23 นาฬิกา ตอนนั้นคุณกู้ก็อยู่บนรถของเจ้านายผม ขออนุญาตสอบถามเธอจะปลีกตัวไปฆ่าคนได้อย่างไร”

เหลียงหยู่จ้องมองไปยังภาพของกล้องวงจรปิด คิ้วขมวดเป็นปม

ต่อมา ฉิงฮัวก็เปิดภาพอีกชุดหนึ่ง “ที่นี่ คือเวลาประมาณ 24 นาฬิกาในคดีความ ณ ชานเมือง A ดึงมาจากภาพกล้องวงจรปิดในโรงแรมรัก......”

ตอนที่เอ่ยถึงโรงแรมรักนั้น ฉิงฮัวมองสีหน้าท่าทางของเจ้านายอย่างระมัดระวัง เขารู้ว่าจริงๆแล้วตอนแรกเจ้านายไม่อยากจะนำภาพเหล่านี้ออกมาเปิดเผยต่อหน้าตำรวจ แต่ว่าไม่มีทางเลี่ยง ฉิงฮัวทำได้เพียงแค่พูดต่อไปเท่านั้น

“เหลียงหยู่เห็นแล้วหรือยัง ขับรถจากถนนหวางปู่ดันไปถึงโรงแรมรัก จำเป็นต้องใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงพอดีถึงจะถึงจุดหมาย ภาพแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าคุณกู้กำลังจองห้องพักอยู่ที่แผนกต้อนรับของโรงแรมรัก ส่วนรถของเจ้านายผมนั้นก็จอดอยู่ด้านนอกโรงแรมรัก ทั้งสองคนออกจากที่นั่นในตอนเช้าของวันถัดไป ดังนั้นสามารถพิสูจน์ได้ว่า คดีความในคืนนั้น เจ้านายของผมกับคุณกู้อยู่ด้วยกัน ขออนุญาตสอบถามคุณกู้จะเอาเวลาไหนไปฆ่าคน แล้วก็ทิ้งศพกัน”

เหลียงหยู่สีหน้าขรึม ไม่อยากที่จะเชื่อภาพบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ที่ตัวเองมองเห็น

ฉิงฮัวเอ่ยตอบ “จอภาพเหล่านี้เป็นของจริงอย่างแน่นอน เหลียงหยู่สามารถไปรวบรวมจากกองพลตำรวจจราจร ได้ด้วยตัวเอง หรือจะไปโรงแรมรักตรวจสอบหลักฐานก็ได้!”

“ผมจะต้องไปตรวจสอบให้ชัดเจนด้วยตัวเองอย่างแน่นอน!” เหลียงหยู่คาดไม่ถึงว่า กู้ฮอนกับคุณชายเป่หมิงเอ้อที่แท้จะมีความสัมพันธ์กันแบบนี้!

เป่หมิงโม่ใบหน้าเย็นชา ยืนขึ้นมา

ร่างสูงตระหง่านแผ่รัศมีเย่อหยิ่ง มองไปที่เหลียงหยู่ เอ่ยเสียงต่ำ——

“ผมพูดไปแล้วว่า ผมไม่ได้มาประกันตัวคน ผมต้องการให้คุณปล่อยคน!”

เหลียงหยู่ถูกท่าทางเย็นยะเยือกของเขาทำให้สั่นสะท้าน สามารถทำให้คุณชายรองเป่หมิงมารับคนถึงที่ คาดว่าจะต้องเป็นคนที่เขาค่อนข้างให้ความสำคัญอย่างแน่นอน! “ตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้! แม้ว่าคุณชายเป่หมิงยินยอมที่จะเป็นพยานทางเวลาแล้วก็ตาม ก็ยังต้องหลังจากที่ผมยืนยันแล้วว่าหลักฐานที่ระบุว่าไม่ได้อยู่ในสถานที่เกิดเหตุที่พวกคุณให้มานั้นเป็นความจริงหรือไม่ ถึงจะปล่อยตัวเธอได้!”

เป่หมิงโม่เลิกคิ้ว รู้สึกแปลกใจเล็กน้อยที่หัวหน้าทีมสืบสวนคดีอาชญากรรมจะซื่อสัตย์ทุ่มเทต่อตำแหน่งหน้าที่การงานจริงๆ ไม่หวาดกลัวต่ออำนาจคุกคามที่มาจากตระกูลเป่หมิงเลยแม้แต่น้อย

“ถ้าอย่างนั้น เหลียงหยู่คงต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานแล้วล่ะ รีบเร่งตรวจหาความจริง เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการกล่าวหาคนบริสุทธิ์ ทำให้ฆาตกรตัวจริงหลบหนีไปได้อย่างลอยนวล!” ประโยคพูดอันเยียบเย็นของเป่หมิงโม่เต็มไปด้วยการเหน็บแนมประชดประชัน

กล่าวจบ เขาหันกลับหลังอย่างเย็นชา ก้าวเดินออกไปจากประตูห้องทำงาน

ฉิงฮัวมองเหลียงหยู่ครั้งหนึ่ง รีบเอ่ยพูด “เหลียงหยู่เคยคิดไหมว่า หย่วนซู่ผิงมีฐานะเป็นคุณนายของตระกูลกู้ หลังจากเธอเสียชีวิต ใครจะเป็นคนที่ได้ผลประโยชน์มากที่สุดล่ะ ยิ่งไปกว่านั้น คนตระกูลกู้ไม่ได้แสดงความโศกเศร้าอะไรมากมายต่อการตายของเธอ โดยเฉพาะลูกสาวของหย่วนซู่ผิง กู้อันขี ระยะนี้ก็ยังคงเที่ยวเล่นที่ไนต์คลับอย่างสนุกสนานมาก ไม่เห็นเงาแห่งความโศกเศร้าเสียใจเลยแม้แต่น้อย”

“ความหมายของคุณคือ” เหลียงหยู่เลิกคิ้ว

ฉิงฮัวยิ้มนิดๆ “เหลียงหยู่ เรื่องราวมากมายไม่สามารถมองแค่ผิวเผิน แม้ว่าโลกใบนี้ คดีความลูกสาวฆ่ามารดาแทบจะน้อยมาก แต่——ถ้าหากว่าพวกเธอไม่ใช่แม่ลูกแท้ๆล่ะ สิ่งที่ผมควรพูดก็พูดหมดแล้ว เหลียงหยู่ คุณกรุณาปล่อยคุณกู้ออกมาเร็วๆเถอะ ไม่อย่างนั้นผมล่ะกลัวจริงๆว่าเจ้านายของผมจะโกรธขึ้นมา รื้อสำนักความมั่นคงสาธารณะเฉิงเป่ยก็ไม่ใช่ว่าเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้”

สีหน้าเหลียงหยู่ขาวซีด

ฉิงฮัวหันหลังกลับ เร่งความเร็วให้ทันฝีเท้าของเจ้านาย

*

เมือง A เรือนจำที่ 1

กู้ฮอนยังคงคลุมร่างกายด้วยผ้าขนหนูผืนใหญ่ ขดตัวนอนอยู่บนเตียงในเรือนจำอย่างเงียบๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เดิมพันรักยัยตัวแสบ