หนุ่มเศรษฐีลึกลับ นิยาย บท 500

บทที่ 500 การแต่งงานของเย่สวน

เมื่อได้ยินคำว่ายาพลิกสวรรค์ เซี่ยงหยู่โม่ถึงได้เข้าใจ ถึงจุดมุ่งหมายที่เย่สวนนัดพบเขาในวันนี้

หลายวันก่อนลู่เสี้ยงหยางฆ่าข่มขืนไป๋หมิ่นหมิ่น หลังจากนั้นได้รับการลงโทษจากสถาบันหลงเสิน ถูกแทงที่ดานเถียน เรื่องนี้แพร่สะพัดไปทั่วปินเหอ เพราะงั้น คนที่รู้เรื่องนี้มีอยู่ไม่น้อย

ตอนนี้เย่สวนนัดพบเขา ถามเขาเรื่องยาพลิกสวรรค์ ก็เพื่อที่จะช่วยลู่เสี้ยงหยางฟื้นฟูดานเถียนสินะ?

เมื่อคิดได้อย่างนั้น รอยยิ้มบนใบหน้าของเซี่ยงหยู่โม่จางลงไปมาก รู้สึกไม่สบอารมณ์

เรื่องอะไร? ก่อนหน้านี้ลู่เสี้ยงหยางเป็นคนไม่เอาถ่านที่เกาะผู้หญิงกิน แต่กลับได้รีบความรักและไว้วางใจจากคนสวยอย่างเย่สวน

ตอนนี้ลู่เสี้ยงหยางกลายเป็นคนไร้ค่าไปแล้วจริงๆ ทำไมเย่สวนถึงยังใส่ใจเขาขนาดนี้อยู่อีก?

แม้ว่าเขาจะไม่สบอารมณ์ แต่เซี่ยงหยู่โม่ก็ไม่ได้พูดมันออกมา ตรงกันข้าม เขาคิดแผนการที่ชาญฉลาดที่จะได้เย่สวนมาในครอบครอง

“ฮ่าฮ่า” หลังจากที่หัวเราะอย่างมีเลศนัย เซี่ยงหยู่โม่จ้องมองเย่สวน “ไม่ผิดหรอก ตระกูลผมมียาพลิกสวรรค์อยู่เม็ดหนึ่ง”

เมื่อได้ยินอย่างนั้น เย่สวนสายตาเป็นประกาย ด้วยความตื่นเต้นดีใจ เธอลังเลอยู่ครึ่งหนึ่งก่อนที่จะกัดฟันกล่าวออกไป “ยาพลิกสวรรค์เม็ดนี้มีความสำคัญต่อฉันมาก คุณชายเซี่ยงจะขายให้กับฉันได้หรือไม่?”

“ขายให้กับคุณ?” เซี่ยงหยู่โม่ประหลาดใจ เขาส่ายหน้าปฏิเสธทันทีอย่างไม่คิด “ต้องขอโทษด้วย ยาพลิกสวรรค์ เม็ดนี้เป็นของวิเศษของตระกูลผม มันล้ำค่ามาก ไม่มีทางขายแน่นอน แล้วอีกอย่าง เรื่องใหญ่ขนาดนี้ผมตัดสินใจไม่ได้หรอก”

แม้ว่าจะพูดออกมาอย่างนั้น แต่เย่สวนก็ยังคงไม่ตายใจ ยังไงซะลู่เสี้ยงหยางจะยืนหยัดได้อีกครั้งหรือไม่ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับยาพลิกสวรรค์เม็ดนี้ เพราะงั้นเธอจึงได้แต่ขอร้อง “คุณชายเซี่ยง ยาพลิกสวรรค์เม็ดนี้มีความสำคัญต่อฉันมากจริงๆ ขอเพียงแค่คุณเปิดราคา ฉันจะคิดหาวิธีหาเงินมาจ่ายคุณให้ได้”

เซี่ยงหยู่โม่เผยรอยยิ้มกว้างกว่าเก่า ยังคงส่ายหน้าดั่งเดิม “ขอโทษจริงๆ คุณเย่ เรื่องนี้ผมตัดสินใจไม่ได้ เชิญคุณกลับไปเถอะ”

ให้ตาย กูไม่ขาดสนเรื่องเงินทองซะหน่อย ทำไมถึงจะต้องขายยาพลิกสวรรค์กับคุณด้วยเล่า?

จบคำเซี่ยงหยู่โม่ลุกขึ้นมาที่นั่ง เพื่อเดินออกไป

เย่สวนเกิดความหวาดหวั่น กลัวว่าเธอจะผ่านเลยยาพลิกสวรรค์ไปเสียแบบนี้ จึงลุกขึ้นยืน “ถ้าอย่างงั้นคุณชายเซี่ยงจะให้ฉันทำยังไงถึงจะยอมยกยาพลิกสวรรค์มาให้ฉันได้ คุณว่าข้อเสนอคุณมาเลย ไม่ว่าจะเรื่องอะไรฉันก็ตกลงทั้งนั้น”

อันที่จริงก่อนที่จะมาที่นี่ เย่สวนได้เตรียมความพร้อมสำหรับสิ่งที่เลวร้ายที่สุดอยู่ก่อนแล้ว แม้แต่จะต้องสละชีวิตของเธอ เธอก็ต้องเอายาพลิกสวรรค์มาให้ได้

ฮ่าฮ่า เซี่ยงหยู่โม่รอประโยคนี้มานาน เขาหยุดฝีเท้า หันไปทางเย่สวน “คุณพูดจริงหรือ? หากผมให้ยาพลิกสวรรค์กับคุณ ไม่ว่าจะอะไรคุณก็ตกลงงั้นเหรอ?”

“ใช่แล้ว ไม่ว่าจะเรื่องอะไรฉันก็ตกลง” เย่สวนพยักหน้าหนักแน่น เธอพอที่จะคาดเดาได้ ว่าเซี่ยงหยู่โม่มีข้อเสนออะไร ภายใต้ความวิตก กำปั้นทั้งสองจิกเข้าหากันแน่น

“ฮ่าฮ่า ดี” เซี่ยงหยู่โม่หัวเราะออกมาเสียงดัง สายตาเกิดความเร่าร้อน จับจ้องที่เย่สวน “บอกตามตรง หากต้องการให้ผมขายยาพลิกสวรรค์ให้กับคุณ นี่เป็นเรื่องใหญ่ของตระกูล ผมตัดสินใจไม่ได้ แต่ถ้าหากคุณกลายเป็นคนของตระกูลเซี่ยง ต่อให้ผมนำยาพลิกสวรรค์ให้กับคนของตระกูลคุณฟรีๆ ก็ไม่ขัดข้อง”

ประโยคนี้ได้พูดชัดจนแล้ว หากเย่สวนแต่งงานกับเขา เขาก็จะให้ยาพลิกสวรรค์แก่เธอ

สีหน้าของเย่สวนขาวซีดขึ้นมา ฟันที่เหมือนหยกกัดริมฝีปากแน่น ฉากที่น่าขยะแขยงค่อยๆ ปรากฏขึ้นในหัวของเธอ

ครั้งก่อนที่ถนนคนเดิน ตอนที่เซี่ยงหยู่โม่สารภาพรักกับเธอ เขาได้เช่าป้ายโฆษณาLEDเพื่อสารภาพรักเธอ แต่หลังจากนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ป้ายโฆษณากลับมีคลิปเซี่ยงหยู่โม่กำลังจู๋จี๋อยู่กับผู้ชายคนอื่น

เซี่ยงอยู่โม่เป็นเพลย์บอยในเพลย์บอย เป็นขยะที่ล้อเล่นกับผู้หญิงเท่านั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หนุ่มเศรษฐีลึกลับ