เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า นิยาย บท 71

หลังผ่านไปหนึ่งเดือน เป็นงานเทศกาลเซ่นไหว้ประจำปีอีกปีหนึ่ง

ยังคงมีเสียงเพลงดังสนั่น หิมะตกนั้นเป็นลางบอกว่าปีหน้าจะอุดมสมบูรณ์

ลู่ฝานนั่งตรงที่นั่งตำแหน่งหลัก มองลูกหลานตระกูลลู่ ทดสอบอยู่ด้านล่างอย่างต่อเนื่อง

ปีที่ผ่านๆ มา ลู่ฝานก็อยู่ในกลุ่มคนพวกนี้ ชกหมัดไปที่หินศิลาดำ แต่ปีนี้ เพราะพละกำลังของเขา เกินกว่าขอบเขตที่หินศิลาดำจะทดสอบได้ ดังนั้นจึงไม่ต้องทดสอบต่ออีกแล้ว นั่งเงียบๆ อยู่ตรงที่นั่งหลักกับผู้เป็นพ่ออย่างลู่หาว เหมือนเขาไม่ใช่รุ่นเด็กของตระกูลลู่ แต่สองสามวันมานี้ สายตาที่พวกลูกหลานตระกูลลู่มองเขา ยิ่งเหมือนมองผู้อาวุโสขึ้นไปทุกวัน

แต่ลู่หมิงกลับนั่งอยู่ตรงตำแหน่งพวกรุ่นเด็ก เหมือนกับปีที่ผ่านๆ มา ลู่หมิง แบบอย่างของพวกลูกหลานตระกูลลู่ ทำให้ทุกคนได้เปิดหูเปิดตา กับพละกำลังแดนฝึกร่างชั้นเก้า

แต่ปีนี้ ทุกคนไม่ค่อยตกใจหรือเชียร์พละกำลังของลู่หมิงสักเท่าไร เพราะทุกคนรู้ว่าคนที่เป็นผู้นำทางของตระกูลลู่ ถึงขนาดที่จะเป็นเจ้าตระกูลคนต่อไป ต้องเป็นลู่ฝานอย่างไม่ต้องสงสัย สายตาแต่ละคน มองไปยังลู่ฝาน ที่อยู่ด้านบน มีทั้งความเลื่อมใส อิจฉา และศรัทธา

เมื่อทดสอบเสร็จสิ้น งานเลี้ยงเริ่มขึ้น เจ้าดำวิ่งกินไปทั่ว เห็นแก่ที่มันเป็นสัตว์เลี้ยงของลู่ฝาน ทุกคนล้วนหลีกให้เจ้าดำ ให้มันกินอย่างมีความสุขจนผิดปกติ

ทุกครั้งที่ถึงงานเทศกาลเซ่นไหว้ประจำปี เป็นช่วงที่เด็กๆ มีความสุขที่สุด กินดื่มอย่างปลดปล่อย มีแต่ความยินดีปรีดา

"ลู่ฝาน ผ่านเทศกาลเซ่นไหว้ประจำปีไป นายจะต้องไปสถาบันสอนวิชาบู๊แล้ว ตระกูลเตรียมเงินและสมุนไพรไว้ให้นาย เมื่อถึงตอนนั้นนายเอาไปด้วย แม้เป็นสถาบันสอนวิชาบู๊ ของพวกนี้ก็ใช้งานได้อยู่ดี"

ลู่เฮ่าหรานพูดพลาง บอกให้ลู่หาวเอาของออกมา

ลู่ฝานมองแวบหนึ่ง ด้านในเป็นสมุนไพรชั้นดี อีกทั้งยังมีการ์ดเหรียญทองอีกด้วย

แค่ห่อผ้าธรรมดาๆ แต่ด้านในเต็มไปด้วยทรัพย์สินของตระกูล

ลู่ฝานไม่ได้พูดอะไร เก็บมันเอาไว้เงียบๆ เพราะนี่เป็นกฎของตระกูล ตอนลู่หมิงไปสถาบันสอนวิชาบู๊ ตระกูลก็ทำแบบนี้ ตอนนี้ถึงตาลู่ฝานแล้ว ตระกูลก็ทำเช่นเดียวกัน

"ใช่สิ ลู่ฝาน ยาที่ได้จากน่าหลานรั่ว นายกินหรือยัง พละกำลังยกระดับขึ้นไหม" ลู่หาวยิ้มแล้วถามขึ้น

ลู่ฝานส่ายหน้า พูดว่า "ยังไม่ได้กินครับ ยาขวดนั้นเป็นยาฟื้นฟูพลัง ไม่ใช่ยาที่ใช้ยกระดับพละกำลัง เป็นยาที่ฟื้นฟูพละกำลังการต่อสู้"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เซียนบู๊ ทะลวงชั้นฟ้า