รักเต็มใจ ประธานจงรักของฉัน นิยาย บท 438

บทที่ 438 เจ้าของธุรกิจที่อยู่เบื้องหลังคือใคร

มู่เฉินหย่วนเงยหน้าขึ้น และเห็นผู้ช่วยจางยืนซื่อบื้อใจลอยอยู่ตรงนั้น จึงขมวดคิ้ว “ไม่เข้าใจที่ฉันพูดหรอ?”

“ประธานมู่ คุณไม่ได้ล้อเล่นใช่มั้ย?” ผู้ช่วยจางมองชายหนุ่มอย่างประหลาดใจ “ให้เพียงแค่งานพรีเซนต์เตอร์สินค้าแบรนด์เนมระดับโลกสามงานก็พอแล้ว หนังที่มีการลงทุนสูง แม้แต่ดาราอันดับหนึ่งยังไม่ได้แสดงเลย จะให้ดาราหญิงคนนั้นเหรอ?”

เขาคาดเดาอย่างใจกล้า “ประธานมู่ คุณเห็นว่างบประมาณของบริษัทเหอซ่งมีจำกัดใช่หรือไม่ ทำแบบนี้อยากที่จะช่วยคุณถังอย่างนั้นหรือ? ถ้าอย่างนั้นตกลงแล้วคุณกับคุณถังเลิกกันแล้วหรือยัง?”

“ นายเพียงแค่ทำตามที่ฉันบอกก็พอแล้ว” มู่เฉินหย่วนยิ้มตาหยีเล็กน้อย และพูดด้วยน้ำเสียงไม่สบอารมณ์ “สำหรับที่ว่าฉันทำไมถึงทำเช่นนี้ ฉันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องบอกนาย”

ผู้ช่วยจางพูดเตือนสติเขา “ประธานมู่ คุณทำเช่นนี้ ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทเหม่ยซิงจะรู้เข้า”

“รู้แล้วยังไง อืม?”

ผู้ช่วยจาง……

ไม่ต้อง!

นี่เป็นการที่ประธานมู่ช่วยคุณถังอย่างเปิดเผย ไม่สนใจบริษัทที่อยู่ภายใต้การบริหารเลย เขายังจะพูดอะไรได้อีก?

ผู้ช่วยจางได้ติดต่อไปที่ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทภาพยนตร์และโทรทัศน์พิงโอก่อน บอกต่อความคิดเห็นของมู่เฉินหย่วน และโทรศัพท์หาเอเจ้นท์ของดาราหญิงคนนั้น

เอเจ้นท์เห็นว่าเซ็นต์สัญญาถ่ายหนังสั้นโฆษณาสามนาทีแค่หนึ่งฉบับ แต่ได้เงินเพิ่มจากบริษัทมู่ซื่อ นักแสดงของตนเองยังได้แสดงหนังและเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าแบรนด์เนมเพิ่มอีก เหมือนกับได้ของดีที่หล่นลงมาจากฟ้า เป็นสัญญาที่ทำให้รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ

ผู้ช่วยจางกลัวว่าถ้าให้งานดาราหญิงคนนั้นอย่างโจ่งแจ้งขนาดนี้ จะทำให้นักแสดงคนอื่นๆในบริษัทสงสัยว่าดาราหญิงคนนั้นกับประธานมู่มีอะไรกัน ผู้ช่วยจางจึงไม่เปิดเผยให้ใครรู้ เขาทำงานเหนื่อยจนแทบจะเป็นลม

เพื่อประธานมู่ของเขา เขาก็เป็นห่วงเหมือนกัน!

ผู้ช่วยจางทำงานทั้งหมดเสร็จได้สักครู่ กลับมาพักผ่อนที่ห้องทำงาน ผ่านไปได้ไม่กี่วินาที จ้าวอี้ซีนจึงเอาเอกสารเข้ามา

เสื้อเชิ้ตสีขาวคู่กับกางเกงสูทสีดำ ทำให้เห็นรูปร่างที่ผอมบางได้อย่างชัดเจน สวยและมีความสามารถในการทำงาน

“ส่งงานของไตรมาสที่แล้ว ตรวจสอบตัวเลขแล้ว จ้าวอี้ซีนเอาเอกสารวางไว้บนโต๊ะ เมื่อเห็นท่าทางที่เหนื่อยมากของผู้ช่วยจาง จึงเอ่ยถามขึ้นว่า สองวันมานี้ไม่เห็นคุณอยู่บริษัทเลย มีงานให้ทำเยอะเหรอ?”

“ใช่แล้ว” ผู้ช่วยจางยกแก้วกาแฟขึ้นดื่ม และจึงตอบเธอกลับไปว่า “แผนงานโฆษณาน้ำหอมรุ่นใหม่ของบริษัทเหอซ่งเหมือนกับว่าจะจัดการเสร็จสมบูรณ์แล้ว เลือกดาราหญิงคนหนึ่งของบริษัทพิงโอเป็นพรีเซนเตอร์”

จ้าวอี้ซีนพูดอย่างประหลาดใจขึ้นว่า “ถ้าอย่างนั้นก็ควรจะเป็นคนของบริษัทพิงโอไปประสานงานกับบริษัทเหอซ่ง ทำไมถึงให้คุณไปรับผิดชอบ?”

ผู้ช่วยจางลังเลใจอยู่ครู่หนึ่ง คิดว่าเรื่องนี้ไม่ได้เป็นความลับอะไร และเธอก็เป็นคนของบริษัทมู่ซื่อ จึงเอาเอกสารส่งให้เธอ “เงินทุนของบริษัทเหอซ่งมีจำกัด เซ็นต์สัญญากับดาราหญิงคนนี้ ให้เพียงแค่สามล้านหยวน”

“ใช่เหรอ?” จ้าวอี้ซีนพลิกเปิดดูเอกสาร จากนั้นจึงพูดกับผู้ช่วยจางขึ้นว่า “ฉันได้ยินมาว่าบริษัทเหอซ่งได้เซ็นต์สัญญาข้อตกลงกับบริษัทเหม่ยซิงที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัทมู่ซื่อแล้ว บริษัทมู่ซื่อทำเช่นนี้เป็นการทำลายสัญญา ผู้บริหารระดับสูงของเหม่ยซิงจะยินยอมมั้ย?”

ผู้ช่วยจางยักไหล่ และพูดอย่างจนปัญญา “ถ้าไม่ยอมก็ไม่มีวิธีอื่น นี่เป็นการตัดสินใจของประธานมู่ ฉันแปลกใจจริงๆว่าประธานมู่ทำเช่นนี้กับคุณถังตกลงแล้วมันหมายความว่าอย่างไร”

แววตาของจ้าวอี้ซีนจึงเคร่งขรึมขึ้น จากนั้นไม่นานจึงยิ้มออกมาเล็กน้อย และพูดด้วยเส้นเสียงที่อ่อนโยน “ประมาณว่าอยากชดใช้ให้กับรุ่นพี่ถัง ก่อนหน้านี้ที่บริษัทมู่ซื่อตกอยู่ในสถานการณ์ต่อสู้กันระหว่างคนในครอบครัว รุ่นพี่ถังก็ได้เป็นคนดูแลจัดการบริษัทมู่ซื่อ เธอถือได้ว่าเป็นบุคคลที่สร้างคุณูปการให้แก่บริษัทมู่ซื่อ”

“ถ้าความสำเร็จของการเปิดตัวน้ำหอมรุ่นใหม่ของบริษัทเหอซ่งในครั้งนี้ไม่ดี สัญญาข้อตกลงก็จะล้มเหลว อย่างมากรุ่นพี่ถังก็จะถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง และประธานมู่ก็ไม่อยากเห็นรุ่นพี่ถังโชคร้ายขนาดนั้น เพื่อเห็นแก่มิตรภาพในอดีตจึงอยากที่จะช่วยเธอ”

ผู้ช่วยจางคิดว่าจ้าวอี้ซีนวิเคราะห์ได้อย่างถูกต้อง

ถึงแม้ว่าประธานมู่กับคุณถังจะเลิกกันแล้ว คงจะเห็นแก่มิตรภาพในอดีตจึงอยากที่จะช่วยเธอ

แต่ว่าหลังจากที่พวกเขาเลิกกันแล้ว การเห็นแก่มิตรภาพในอดีตของประธานมู่นั้นเกิดขึ้นหลายครั้งไปมั้ย?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: รักเต็มใจ ประธานจงรักของฉัน