จอมนักรบท้าโลก นิยาย บท 1175

ณ สำนักประธานกรรมการบริษัทเทคโนโลยีฉงเหมิน

ท่านอู๋กำลังถือแก้วไวน์และจิบไวน์เบาๆ เพื่อดื่มด่ำกับความอร่อยของมัน อย่างปลื้มปริ่ม

"เอิ่ม ลอร่า ครั้งนี้ไวน์ที่เธอเอามาฝากรสชาติดีใช้ได้เลยนะ ครั้งหน้าเอามาฝากอีกล่ะ" ท่านอู๋พูดด้วยท่าทางที่มีความสุข

ลอร่ายิ้มเล็กน้อย

"คุณพ่อ ไม่เกี่ยวกับรสชาติไวน์หรอกค่ะ แต่เป็นเพราะพ่ออารมณ์ดีต่างหาก ดื่มอะไรก็รู้สึกอร่อยไปหมด ตอนนี้ต่อให้พ่อดื่มแค่น้ำเปล่าก็คงจะรู้สึกว่ามันอร่อยกว่าปกติแน่"

ท่านอู๋ถึงกับหัวเราะออกมาดังๆ "ใช่แล้ว ไม่อย่างนั้นจะเรียกว่าคนมีความสุขก็เพราะอารมณ์ดีได้ไงล่ะ? นานมากแล้ว กว่าเราจะทำให้คนอย่างเจียงชื่อถึงทางตัน"

"ไม่ว่ามันจะทำอย่างไง ไม่มีทางได้รับการอภัยง่ายๆ อย่างแน่นอน"

"ต่อให้เขาจะอธิบายหรือชี้แจงต่อสาธารณะอย่างไงก็ตาม พวกเราก็จะส่งคนไปโจมตีเขา ทำร้ายเขา ใส่ร้ายเขา ถึงจะล้างอย่างไงก็ไม่มีทางล้างมันให้สะอาดอยู่ดี"

ลอร่ายกนิ้วให้และพูดว่า "แผนนี้ร้ายกาจจริงๆ ก็คงมีแต่แผนร้ายกาจแบบนี้ ถึงจะสามารถเอาชนะคนอย่างเจียงชื่อได้ ตอนนี้อย่างมากเจียงชื่อก็ทำได้แค่ออกมาชี้แจงเรื่องต่างๆ เพื่อไม่ให้รับผลกระทบน้อยที่สุด แต่ถึงยังไงก็ยากที่จะเอาความเชื่อมั่นเดิมที่เคยมีกลับมา"

จากนั้นก็จิบไวน์ต่ออีกหลายคำ

ท่านอู๋เช็ดปากและพูดด้วยท่าทางพอใจว่า "ใช่แล้ว เธอจัดการเรื่องจงหว่านซวนเสร็จหรือยังครับ?"

"คุณพ่อวางใจเถอะค่ะ เรื่องของจงหว่านซวนหนูจัดการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ไม่มีใครหาเธอได้อย่างแน่นอน"

"งั้นก็ดี ตอนนี้จงหว่านซวนเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้เจียงชื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้ ขอแค่เขาหาจงหว่านซวนไม่เจอ เรื่องทุกอย่างก็เป็นไปตามแผนที่เราวางไว้"

ลอร่าพูดต่อว่า "แต่หนูกังวลว่าเจียงชื่อจะคิดหาวิธีอื่นที่ไม่ใช่วิธีนี้ได้น่ะสิ เขาไม่ใช่คนประเภทที่ชอบนั่งอยู่เฉยๆ และอีกอย่างเพราะโม่หยวนยอมสารภาพ และซื้อเวลาให้กับเจียงชื่อได้เล็กน้อย หนูกลัวว่าช่วงเวลาอย่างนี้อาจจะเกิดเรื่องขึ้นก็ได้"

ท่านอู๋โบกมือและพูดว่า "เฮ้อ มันไม่มีทั้งข้อมูลและหลักฐาน เจียงชื่อเขาเองก็ใช่ว่าจะเป็นเทพพระเจ้า? ไม่มีทางทำได้ทุกอย่างหรอก? ลอร่า เรื่องครั้งนี้ พูดตามตรงนะว่า ต่อให้เป็นพ่อเป็นคนแก้ไขปัญหาก็คงคิดหาวิธีไม่ได้หรอก"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบท้าโลก