บัลลังก์หมอยาเซียน นิยาย บท 2088

หลังจากที่หยวนชิงหลิงอ่านข้อมูลแล้ว ก็ไปโรงพยาบาลกับพี่ชาย ขอพบกับคุณหมอเจ้าของไข้ของเด็กคนนั้น

หมอหลี่ หมอเจ้าของไข้รู้สึกทุกข์ใจมาก "อันที่จริง ครอบครัวของพวกเขาติดหนี้ค่ารักษามานานแล้ว ทั้งยังตัดใจล้มเลิกการรักษา ตอนนี้ที่ยังนอนโรงพยาบาลอยู่ก็เป็นแค่การรอเวลาเท่านั้นแล้ว ว่ากันตามจริง ตอนนี้มีคนไข้จำนวนมากที่กำลังรอเตียง ครอบครัวเด็กลำบาก ทางโรงพยาบาลเองก็ลำบากครับ”

“แม่ของเด็กไม่มาเหรอคะ?” หยวนชิงหลิงถาม

“หลังจากที่เธอพยายามฆ่าตัวตาย ก็มีอารมณ์สภาวะอารมณ์ไม่มั่นคงมาตลอด ตอนนี้กำลังเข้ารับคำปรึกษาจากนักจิตวิทยา เธอเคยบอกกับพยาบาลที่โรงพยาบาลว่า ถ้าลูกชายของเธอจะต้องตายจริงๆ เธอจะขอตายก่อน จะได้ลงไปรอเขาข้างล่าง พยาบาลคิดว่าเธอแค่พูดไปอย่างนั้นเอง ไม่คิดว่าเธอจะทำแบบนี้จริง ๆ”

“แล้วพ่อของเด็กล่ะ”

หมอหลี่ส่ายหน้าพลางถอนหายใจ "พ่อของเสี่ยวจี๋จากไปนานแล้วล่ะครับ จะว่าไปก็น่าสงสาร ได้ยินมาว่าพวกเขาเพิ่งจะแต่งงานกันได้ไม่กี่เดือน สามีของเธอก็รถชนจนเสียชีวิต ตอนนั้นเธอเพิ่งพบว่าตัวเองตั้งครรภ์ คนในครอบครัวต่างก็บอกให้เธอไปทำแท้ง แต่เธอไม่เห็นด้วย ตลอดหลายปีมานี้เธอเลี้ยงดูเสี่ยวจี๋มาด้วยตัวคนเดียวตามลำพัง เสี่ยวจี๋คือความหวังทั้งหมดของเธอ"

"แล้วในมือถือของเธอมีอะไรเหรอ? ฉันได้ยินมาว่าเธอไปซ่อมมือถือที่ห้าง พอซ่อมไม่ได้ก็ถึงกับโดดตึกเลย"

"ในโทรศัพท์มีไฟล์วิดีโอสั้น ๆ เก็บไว้ไฟล์นึง เป็นวีดีโอที่เธอกับสามีถ่ายไว้ เดาว่าคงจะไม่ได้เซฟเป็นไฟล์ถาวร พอโทรศัพท์เสียก็เลยหากู้ไฟล์กลับมาไม่ได้"

หยวนชิงหลิงพูดว่า: "วิดีโอที่สำคัญขนาดนี้ทำไมไม่เซฟไว้ให้ดีนะ? ช่างเถอะ เด็กเคยทำการทดสอบความไวของยีนสำหรับยาเป้าหมายแล้วหรือยัง? เคยใช้อิมาทินิบมั้ยคะ? "

"บ้านพวกเขาถึงขั้นต้องขายสมบัติทั้งหมดที่มีแล้ว ไม่มีกำลังพอที่จะซื้อยากลุ่มเป้าหมายไหวแล้วล่ะครับ อีกทั้งผลการทดสอบก็ไม่พบว่ายีนมีความไวต่อยาด้วย"

หลังจากได้ยินคำพูดเหล่านี้ หยวนชิงหลิงรู้สึกหดหู่ไปชั่วขณะ แต่จากนั้นก็พูดขึ้นว่า: "สถานการณ์ในตอนนี้ จำเป็นต้องลดความดันในกะโหลกศีรษะ ไม่อย่างนั้นเด็กจะตกอยู่ในอันตรายได้ทุกเมื่อ วันนี้ดึกมากแล้ว พรุ่งนี้ฉันอยากลองไปพบกับแม่ของเด็กดู เรากำลังเปิดกลุ่มทดลองการบำบัดด้วยยาอีกรูปแบบหนึ่ง เป็นการบำบัดด้วยยาห้าชนิดร่วมกัน เน้นเฉพาะเนื้องอกในสมองที่กลับมาเป็นซ้ำและดื้อต่อยาซึ่งไม่ไวต่อเคมีบำบัด ถ้าเข้าร่วมกลุ่มทดลอง ทางเราจะมีเงินอุดหนุนให้ด้วย”

หมอหลี่รีบถามอย่างรวดเร็วว่า "ตามข้อมูลของเขาสามารถเข้าร่วมได้มั้ยครับ? ผมจะเอาผลเลือดล่าสุดของเขาให้คุณดู ถ้าเข้าร่วมได้ผมคงต้องขอรบกวนคุณแล้ว"

“ฉันเคยดูแล้วค่ะ เมื่อคืนวานชุดข้อมูลที่พี่ชายของฉันเอาไปมีผลเลือดของเขาอยู่ เรื่องเข้ากลุ่มทดลองฉันสามารถจัดการให้เขาได้ แต่เด็กจำเป็นต้องได้รับความยินยอมจากแม่ของเขาก่อน”

"คุณจัดการให้ได้เลยเหรอ? ไม่ต้องกลับไปให้ทีมผู้เชี่ยวชาญทำการประเมินก่อนหรอกเหรอ?"

หยวนชิงหลิงยิ้มน้อย ๆ "ไม่ต้องหรอก ฉันเป็นคนประเมินก็โอเคแล้วล่ะค่ะ"

หมอหลี่หันไปมองพี่หยวนที่อยู่ข้าง ๆ อย่างนึกสงสัย "โจวโจว?"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บัลลังก์หมอยาเซียน