จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 698

ฟังแค่คำสั่งของจ้าวขุมนรก?

ดูๆแล้ว โครงสร้างองค์กรของเพลิงเสวนค่อนข้างละเอียด ไม่ด้อยไปกว่าองค์กรอื่นใดเลยแม้แต่น้อย มิน่าล่ะอยู่มานานถึงสองพันปีไม่แตกสลาย จะต้องสำคัญกับการดำรงอยู่ต่อมาของมันแน่นอน

เมื่อฟังการวิเคราะห์ขององค์กรเพลิงเสวนของหลินถง ทันใดนั้นฟางเหยียนก็รู้แจ่มแจ้งถึงโครงสร้างเพลิงเสวนที่ค้างคาอยู่ในใจได้ทันที และแล้วปัญหาที่ติดอยู่นานก็ได้ถูกคลายออกด้วยหลินถง ดั่งคำพังเพยที่ว่า “รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง คำพูดนี้ไม่ผิดเลยแม้แต่น้อย แม้แต่ศัตรูเป็นใครคุณยังไม่รู้ แล้วจะชนะการรบได้อย่างไรกัน?”

เขาฟางเหยียนไม่ใช่ชายโง่เขลา ที่รู้จักแต่การสู้รบ

คนที่ถูกขนานนามว่าจ้าวขุมนรก จะดูถูกฝีมือไปไม่ได้เลย โดยเฉพาะในมือของเขายังควบคุมทหารเพลิง ฝีมือของทหารเพลิงนี้แข็งแกร่งขนาดไหน ไม่สามารถรู้ได้

นอกจากจ้าวขุมนรก ยังมีคุณชายของเพลิงเสวน อีกทั้งสี่มหาราชแห่งสวรรค์ของสาขาฟ้า บวกสามก๊วน รวมกันเป็นเพลิงเสวนองค์กรเก่าแก่ที่อยู่มาสองพันกว่าปี นี่เป็นโครงสร้างของเพลิงเสวน

และข้อมูลนี้ของหลินถงทำให้เขาที่มืดรอบด้านเจอแสงสว่าง มันช่างเป็นความช่วยเหลือในยามยากจริงๆ

รู้ลักษณะเฉพาะโครงสร้างของเพลิงเสวน แต่ขาดจุดที่สำคัญไป นั่นก็คือที่ซ่อนของเพลิงเสวน เพลิงเสวนที่ใหญ่ขนาดนี้ ต้องมีสาขาใหญ่โดยปริยายอยู่แล้ว

“สาขาใหญ่ของเพลิงเสวนอยู่ไหน?” ฟางเหยียนถามอย่างอดไม่ได้ ถามจนหลินถงมึนงงไป ชะงักไปสักพักจึงได้กล่าวว่า “ฉันไม่รู้ค่ะ เพราะตำแหน่งของฉันค่อนข้างต่ำ อย่าว่าแต่สาขาใหญ่ของเพลิงเสวนอยู่ที่ไหนเลยค่ะ แม้แต่ที่มั่นของสาขาเหลืองอยู่ไหนยังไม่รู้เลยค่ะ การติดต่อของพวกเราเป็นการติดต่อทางเดียว ใช้สัญลักษณ์ของอสูรเพลิงเป็นหลัก”

พูดพลาง หลินถงเหมือนเล่นมายากล หยิบตราสัญลักษณ์ของเพลิงเสวนออกมา เป็นอสูรเพลิงสีแดงเหมือนเปลวเพลิง อสูรเพลิงที่เอามาใช้สื่อสารไม่เหมือนกับอสูรเพลิงตอนที่เพลิงเสวนทำผิดแล้วทิ้งไว้ ไม่มีใบหน้าที่ดุร้าย อสูรเพลิงตัวนี้ดูๆแล้ว‘เชื่อง’

เอาอสูรเพลิงเก็บกลับไป หลินถงจึงได้พูดว่า “นี่เป็นวิธีการแยกอสูรเพลิง ไม่ดุร้ายคือการสื่อสาร ถ้ามีก็คือจงใจเหลือไว้เตือนผู้คน”

ฟางเหยียนได้ยินแล้วพยักหน้า บวกกับสัญลักษณ์อสูรเพลิงที่ทิ้งไว้เมื่อก่อน อีกทั้งที่เทียนขุยพูดไว้ เพลิงเสวนให้ความสำคัญกับการสื่อสารทางเดียว อีกทั้งเพลิงเสวนใช้อสูรเพลิงเป็นหลัก ตอนนี้เมื่อดูๆแล้ว ยิ่งแจ่มแจ้งมากขึ้น

ในเมื่อไม่รู้สาขาใหญ่ของเพลิงเสวน งั้นน่าจะรู้เกี่ยวกับคุณชายอะไรนั่นนะ?

ฟางเหยียนถามต่อว่า “แล้วคุณชายของเพลิงเสวนคือใคร?”

“คุณชายเพลิงเสวน?” หลินถงคิดๆอย่างตั้งใจ จากนั้นส่ายหน้า แล้วถาม “คุณ คุณรู้เกี่ยวกับคุณชายได้อย่างไรกันคะ?”

ฟางเหยียนพูดตรงๆ พูดข้อมูลที่ได้จากเทียนขุยออกมา เมื่อฟังจบหลินถงแสดงท่าทางเข้าใจ เป็นแบบนี้จริง เธอสืบมาได้มากขนาดนี้ ก็ไม่ง่ายมากแล้ว

แต่หลินถงได้กะพริบตาส่งสายตาให้ฟางเหยียนอีกครั้ง แสดงท่าทางมีลับลมคมใน แล้วถามว่า “ฟางเหยียนคะ คุณเดาดูสิว่าภารกิจที่หยินฮว่ามอบให้ฉันมีอะไรบ้าง?”

มีอะไรกับคืออะไรมีความแตกต่างกันมาก มีอะไรพูดได้ว่าไม่ใช่เพียงแค่หนึ่ง แต่ คืออะไร หมายถึงมีภารกิจเฉพาะ

หยินฮว่าหญิงก็ไม่ใช่ชายก็ไม่เชิง มีร่างกายเป็นผู้ชายแต่กลับมีน้ำเสียงที่อ่อนนุ่มของผู้หญิง พูดได้ว่าคนนี้เป็นคนแปลก แม้แต่ชื่อยังแปลกขนาดนี้ จะต้องไม่ใช่คนที่ธรรมดาคนหนึ่งแน่นอน อีกอย่าง เป็นถึงรองถังจู่สาขาเหลืองเพลิงเสวนได้ แล้วจะเป็นคนดีเหรอ? ภายนอกดูดีแต่ข้างในร้ายกาจก็มิปราณ

หลังจากที่วิเคราะห์จุดเด่นของหยินฮว่าคนนี้แล้ว ฟางเหยียนยังคงไม่สามารถเดาถึงภารกิจที่หยินฮว่ามอบให้กับหลินถงได้ ทำให้รองถังจู่มอบภารกิจให้ด้วยตัวเอง น่าจะไม่ง่ายเลย

“ท่าทีจริงจังของคุณ ช่างหล่อจัง” หลินถงยิ้มเปิ่นๆ

สีหน้าของฟางเหยียน ไม่ได้เปลี่ยนไปเพราะคำชมของหลินถงเลยแม้แต่น้อย

“เป็นผู้ชายที่ไม่เข้าใจอะไรเลยเอาเสียเลยจริงๆ” สีหน้าของหลินถงไม่ค่อยมีความสุขสักเท่าไหร่ ทำปากจู๋กล่าวอย่างไม่พอใจ

นี่เป็นผู้หญิงคนที่สองที่ว่าเขาไม่เข้าใจอะไรเลย จักรพรรดิชิงตี้คือคนแรก และหลินถงเป็นคนที่สอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ