จอมนักรบทรงเกียรติยศ นิยาย บท 873

“ยังไม่ตาย?” หญิงสาวกล่าวพึมพำกับตนเอง

หลังจากสังเกตอย่างถี่ถ้วนแล้ว เธอก็ได้ข้อสรุปที่น่าตกใจ!

ข้อสรุปนี้ทำให้เธอรู้สึกตกใจมาก!

เป็นไปได้อย่างไร?

ภูเขาทั้งลูกถูกฟ้าผ่าจนราบเป็นหน้ากลอง และคนกลับไม่เป็นอะไรเลย!

เห็นได้ชัดว่าเธอไม่เชื่อสายตาตนเอง แต่นอกจากร่างกายที่ไหม้ดำสนิทแล้ว บริเวณหน้าอกยังมีการขยับ ดูเหมือนคนกำลังนอนหลับ ไม่ใช่แค่ฟางเหยียนคนเดียวเท่านั้น แต่อีกสี่คนที่เหลือก็เหมือนกัน ดูเหมือนว่าทุกคนกำลังนอนหลับอยู่

นี่เป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกประหลาดใจมาก!

หลังจากที่หญิงสาวหายจากการตกตะลึง ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก!

ลองคิดดูมันก็ใช่ ฟางเหยียนเป็นถึงเทพแห่งสงครามของประเทศหวา เป็นตำนานที่ไม่เคยพ่ายแพ้ เป็นตำนานที่มีชีวิต แล้วเขาจะตายง่าย ๆ ได้อย่างไร!

ถ้าไม่ได้เห็นด้วยตาตนเอง หญิงสาวจะรู้สึกว่าโลกของตนเองนั้นมืดมนไปแล้ว!

ข่าวลือแพร่สะพัดว่าจอมพลโผ้จวินตายอยู่บนภูเขาทิพย์ มีนินจามากมายมุ่งหน้าไปสำรวจ ผลลัพธ์คือไม่มีใครสามารถเข้าใกล้ภูเขาทิพย์ได้แม้แต่ครึ่งก้าว หลักฐานทุกชนิดยืนยันการคาดเดานี้โดยตรง ดูเหมือนจะมีผลสรุปแล้ว แม้แต่ตัวหญิงสาวเองก็เป็นหนึ่งในนั้น และเพื่อตรวจสอบการความคาดเดาในใจ และตั้งแต่ต้นจนจบเธอไม่เคยเชื่อว่าฟางเหยียนจะตายไปง่าย ๆเช่นนั้น!

ดังคำกล่าวที่ว่า สิ่งที่หูได้ยินอาจจะไม่ใช่เรื่องจริง สิ่งที่ตาเห็นต่างหากถึงจะเป็นเรื่องจริง!

คำกล่าวของคนโบราณนั้นไม่ได้หลอกลวงเธอแต่อย่างใด!

หลังจากยืนยันว่าฟางเหยียนยังไม่ตาย สำหรับเธอแล้วเรื่องราวหลังจากนั้นก็จะง่ายขึ้น!

ขณะนั้นหัวใจของเธออ่อนแอ และขณะนี้หัวใจที่อ่อนแอได้ฟื้นคืนชีพเหมือนได้เกิดใหม่!

แต่ตอนนี้สิ่งที่อยู่ตรงหน้าเธอนั้นยังเป็นจุดวิกฤติสำคัญ!

แม้ว่าจะเขาจะไม่เป็นไร แต่เธอก็ไม่สามารถเข้าไปทันที และไม่สามารถช่วยชีวิตเขาได้ทันที เธอทำได้เพียงมองตาปริบ ๆ โดยไม่สามารถทำอะไรได้เลย!

หลังจากที่ใช้สมองอย่างหนัก ในที่สุดเธอก็ล้มเลิกแผนการที่จะเข้าไปใกล้ อย่างไรก็ตามไม่ว่าเธอเลือกที่จะทำอย่างไร เธอก็ไม่สามารถเข้าใกล้ได้สำเร็จ ตอนนี้สิ่งเดียวที่สามารถทำได้คือรอ นอกจากการสวดอ้อนวอนให้พลังของสายฟ้าอ่อนลง และภาวนาขอให้ฟางเหยียนยังสามารถยืนหยัดต่อไปได้

เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ชั่วพริบตาก็ผ่านไปครึ่งเดือนแล้ว!

ในช่วงเวลาครึ่งเดือนที่ผ่านมานี้ สถานการณ์ของฟางเหมี่ยวคือตื่นขึ้นและหมดสติ และแน่นอนว่าทั้งหมดนั้นเป็นผลงานชิ้นเอกของหญิงสาว เหตุผลก็คือหญิงสาวรู้สึกว่าฟางเหมี่ยววุ่นวายเกินไป!

และในช่วงเวลาครึ่งเดือนที่ผ่านมาหญิงสาวไม่หลับไม่นอน จ้องมองการหายใจของฟางเหยียนอยู่ตลอดเวลา และหลังจากยืนยันว่าเขาหายใจอย่างเสถียร เธอถึงได้วางใจมากขึ้น และตอนนี้เธอก็พบเรื่องหนึ่ง นั่นก็คือพลังของสายฟ้ารอบ ๆ ดูเหมือนจะอ่อนลงมาก!

เมื่อรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม หญิงสาวไม่ลังเล และทำการทดลองอย่างเด็ดขาด ผลลัพธ์นั้นเป็นไปตามที่เธอคาดไว้!

หนึ่งก้าว สองก้าว สามก้าว.....

ระยะทางสิบเมตร หญิงสาวใช้เวลาก้าวเดินไปหนึ่งชั่วโมง ทุกย่างก้าวที่เธอเดินนั้นรู้สึกจิตใจหนักอึ้งและวิตกกังวล เธอไม่ได้กลัวพลังแห่งฟ้า แต่สิ่งที่เธอกลัวคือไม่สามารถเข้าใกล้ฟางเหยียนได้

ใกล้แล้ว เข้าไปใกล้เรื่อย ๆ!

เธอมองฟางเหยียนที่กำลังหลับสนิท ทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดเป็นอย่างมาก เพราะร่างกายของเขานั้นเต็มไปด้วยรอยแผล ใบหน้าที่หล่อเหลาและเย็นชานั้น ตอนนี้เต็มไปด้วยบาดแผล ผิวหนังและผมถูกไหม้เกรียมจนผสมปนเปกัน

เธอจับหน้าฟางเหยียนอย่างอ่อนโยน และเคลื่อนไหวอย่างระมัดระวัง เพราะกลัวว่าการเคลื่อนไหวแรงจะทำให้เขาเจ็บ

น้ำตาร่วงลงมาอย่างเงียบ ๆ ถ้าเทียบกับน้ำตาแล้ว ตอนนี้หัวใจของเธอเหมือนแก้วแตกสลายที่ยากจะเยียวยา!

“แค่ก ๆ ๆ……”

หญิงสาวเป็นเหมือนลูกแมวที่กำลังหวาดกลัว เธอดึงมือกลับทันที และมองไปรอบ ๆ อย่างระมัดระวัง สุดท้ายก็พบว่าเสียงนั้นเป็นเสียงของชายชรา ก่อนที่เธอจะมีปฏิกิริยาตอบสนอง ชายชราก็ลุกขึ้น แล้วจ้องมองหญิงสาวด้วยความประหลาดใจ

ชายชราก็คือเต๋ายอดเซียน!

ด้วยเสื้อผ้าสีขาวที่หลวม ทำให้ไม่สามารถมองเห็นรูปร่างหน้าตาของเธอได้ เต๋ายอดเซียนกำลังจะลงมือ ดวงตาและมือของหญิงสาวนั้นว่องไวมาก และก่อนที่เต๋ายอดเซียนจะลงมือเธอก็มาปรากฏอยู่ตรงหน้าเขาแล้ว และปราบเขาทันที

เต๋ายอดเซียนขมขื่น ถ้าไม่ใช่เพราะอาการบาดเจ็บสาหัส มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะถูกคนอื่นจับตัวเขาได้!

หญิงสาวกล่าวอย่างเย็นชาว่า “คุณเป็นใคร? ทำไมคุณถึงต้องแย่งชิงสมบัติของห้าสำนักลึกลับหยินเหมิน ทำไมคุณถึงต้องทำร้ายจอมพลโผ้จวินด้วย!”

เป็นสามคำถามที่เป็นภัยคุกคาม ทำให้ชายชราตกตะลึง!

เป็นเพื่อนไม่ใช่ศัตรู!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบทรงเกียรติยศ