ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน นิยาย บท 1266

คนที่ยืนอยู่หน้าประตูเวลานี้ก็คือท่านปู่ถังนั่นเอง!!

“คุณปู่ถัง” เย่ซือเฉินร้องออกมา แล้วข่มอารมณ์ในใจเอาไว้ พยายามควบคุมตัวเองให้ถึงที่สุด

ตอนที่เวินลั่วฉิงที่อยู่ในห้องได้ยินเย่ซือเฉินร้องเรียกคุณปู่ถัง เดิมทีร่างที่ลุกขึ้นมาเพียงครึ่งเดียวก็ชะงักไปอย่างเห็นได้ชัด เธอรู้สึกว่าเอวนั้นดูเหมือนถูกฟ้าผ่าลงมา

คิดไม่ถึงว่าจะเป็นท่านปู่ถังจริงๆ คิดไม่ถึงว่าท่านปู่ถังเองก็เป็นเฒ่าทารกด้วยเช่นกัน

เวินลั่วฉิงรู้สึกพูดไม่ออกขึ้นมา แต่ละคนดึกดื่นป่านนี้แล้วยังไม่หลับไม่นอน สรุปแล้วคิดจะทำอะไรกันแน่

“คุณปู่ถัง มีธุระอะไรหรือเปล่าครับ?” เวลานี้ในใจของเย่ซือเฉินนั้นรู้สึกกลัดกลุ้มแทบตาย แต่เขาพยายามควบคุมตัวเองเอาไว้ให้ถึงที่สุด ท่าทางยังคงดูเกรงใจเช่นเดิม

แน่นอนว่าถ้าหากเสียงพูดมากสามารถมองข้ามไปได้ก็จะยิ่งดีมาก!!

“มีอยู่สองสามเรื่องที่ฉันอยากจะกำชับเธอ” ท่านปู่ถังช่างเป็นคนที่ฉลาดเหลือเกิน ถึงแม้เย่ซือเฉินจะปกปิดเอาไว้ดีแล้ว แต่กลับยังไม่สามารถปิดบังจากสายตาของท่านปู่ถังได้เลย

ท่านปู่ถังกระแอมออกมา เอ่ยออกมาอย่างจริงจัง

“พูดมาได้เลยครับ” เย่ซือเฉินได้ยินว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเวินลั่วฉิง สีหน้าท่าทางก็เปลี่ยนไปในทันที เปลี่ยนไปดูตั้งใจและเอาจริงเอาจังขึ้น

เพียงแค่เป็นเรื่องเกี่ยวกับเธอ เขาก็ล้วนจะต้องใจฟ้ง และจำได้เป็นอย่างดี

ท่านปู่ถึงเห็นการเปลี่ยนแปลงสีหน้าท่าทางของเย่ซือเฉิน มุมปากก็ยกขึ้นมาเล็กน้อย ดูแล้วเด็กนี่จะให้ความสำคัญกับฉิงฉิงมากจริงๆ

ในเมื่อเป็นแบบนี้......

ถึงแม้เป็นแบบนี้ ภารกิจที่เขาขึ้นมาในคืนนี้ก็ยังจะต้องทำให้สำเร็จ ถ้าหากเขายอมอ่อนให้ กลับไปก็คงจะกำชับไม่ได้เช่นกัน

เรื่องนี้ถังหลินเป็นคนเสนอขึ้นมา บอกว่าต้องการจะทดสอบเย่ซือเฉิน และท่านย่าถังก็เห็นด้วยในทันที หลังจากนั้นสองสามคนนั้นก็ร่วมกันวางแผนกันอย่างลับๆเป็นเวลานาน จึงมีเรื่องราวในคืนนี้ขึ้น

เวินลั่วฉิงที่อยู่ภายในห้อง มุมปากของเธออดที่จะกระตุกไม่ได้ มีเรื่องอะไรที่จะต้องมากำชับในตอนนี้กัน เห็นได้ชัดว่าท่านปู่ถังมีเจตนา เป็นเรื่องที่ยากอีกด้วยที่หลอกเย่ซือเฉินได้

เวินลั่วฉิงเห็นท่าทางของเย่ซือเฉินเมื่อครู่นี้ เดิมทีเธอคิดว่าด้านนอกนั้นไม่ว่าจะเป็นใคร เย่ซือเฉินก็จะไม่ให้โอกาสอีกฝ่ายนั้นได้เอ่ยปากออกมามากเกินไป แล้วจะไล่คนที่อยู่ข้างนอกนั้นไป

เพียงแต่คิดไม่ถึงว่าเวลานี้ประโยคเดียวของท่านปู่ถังก็ทำให้เย่ซือเฉินรับฟังอย่างว่าง่ายได้ ขิงแก่ย่อมเผ็ดกว่าจริงๆ!!

จากนั้นด้านนอกประตู ท่านปู่ถังก็เริ่มกำชับขึ้น อืม เป็นเรื่องเกี่ยวกับเวินลั่วฉิงจริงๆ แต่เรื่องเหล่านั้นความจริงแล้วล้วนแต่เป็นเรื่องเล็กที่จุกจิกๆทั้งนั้น ปกติแล้วแม้แต่ท่านย่าถังก็ไม่ได้พูดอะไรมากอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ท่านปู่ถังกลับเอ่ยพูดออกมาอย่างตั้งใจมากเป็นพิเศษ

ส่วนเย่ซือเฉินเองก็ตั้งใจฟังมากเป็นพิเศษด้วยเช่นกัน ครั้งนี้ เย่ซือเฉินไม่แม้กระทั่งจะเอ่ยขัดท่านปู่ถังเลยเสียด้วยซ้ำ รับฟังด้วยความอดทนอยู่ตลอด

เวินลั่วฉิงที่อยู่ในห้องฟังแล้วก็แทบจะหลับ แต่ทั้งสองคนที่อยู่ตรงประตูนั้นดูมีชีวิตชีวาอย่างเห็นได้ชัด คนหนึ่งยังคงพูดอยู่ และอีกคนหนึ่งก็ยังคงฟังอยู่เช่นกัน

เวินลั่วฉิงไม่ได้ดูเวลา ไม่รู้ว่าท่านปู่ถังพูดไปนานขนาดไหนกันแน่ สรุปแล้วเธอรู้สึกว่าคงจะเป็นเวลานานมาก แต่เย่ซือเฉินก็ไม่ได้ขัดท่านปู่ถัง รับฟังด้วยความตั้งใจอยู่ตลอด แม้ว่าจะเป็นเรื่องเล็ก เย่ซือเฉินก็ล้วนแต่พยักหน้าตอบรับทั้งสิ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ทดลองรัก ชีวิตแต่งงาน100วัน