กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ นิยาย บท 1549

หลังจากได้ฟังคำอธิบายของยูลแล้ว ในที่สุดชาร์ลีก็เข้าใจถึงจุดประสงค์และเหตุผลอันแท้จริงของลูกชายคนที่สองและคนที่สามของตระกูลโกลดิ้งที่จะใช้สื่อในการเผยแพร่ข่าวแบบนี้

นอกจากนี้เขายังตั้งหน้าตั้งตารอการเผชิญหน้าในเรื่องนี้มากยิ่งขึ้น เขาทนรอแทบไม่ไหวที่จะได้เห็นสีหน้าขันทีสองคน เมื่อพวกเขามาถึงยังโกลดิ้งกรุ๊ปหลังจากนี้อีกไม่นาน

ในตอนนี้ควินน์เดินลงมายังชั้นล่าง เมื่อเธอเห็นชาร์ลีและพ่อของเธออ่านหนังสือพิมพ์ด้วยกัน เธอก็ถามด้วยความสงสัยว่า “พ่อกับพี่ชาร์ลีกำลังดูข่าวอะไรอยู่คะ? ทำไมทั้งสองคนถึงดูจดจ่อกับข่าวนี้จัง?”

ยูลยิ้มในขณะที่พูดว่า “มีพาดหัวข่าวเกี่ยวกับพ่อของลูกในวันนี้น่ะ”

“อย่างนั้นเหรอคะ?” ควินน์รีบเดินเข้าไปหาทั้งสองคน หลังจากเหลือบดูข้อความแล้ว เธอก็ตอบอย่างโกรธ ๆ ว่า “นี่มันมากเกินไปไม่ใช่เหรอคะ?” ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้อาการของพ่อจะแย่ลงเล็กน้อยและต้องเข้าไปรับการรักษาในโรงพยาบาล แต่อาการของพ่อก็ยังไม่ถึงขั้นวิกฤติ! สื่อเสนอข่าวแบบไร้ความผิดชอบแบบนี้ได้ยังไง?”

ยูลหัวเราะก่อนจะพูดว่า “ลูกก็ทำงานอยู่ในวงการบันเทิงเหมือนกัน ยังไม่เข้าใจในคุณงามความดีของสื่ออีกเหรอ? นี่เป็นการกล่าวหาโดยไม่มีมูลตามคำบอกเล่าที่ได้ยินมาเพื่อให้ประชาชนหลงเชื่อในข่าวลือนี้ พวกเขายังสร้างเรื่องไร้สาระและพูดแบบไม่คิดเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมาย นั่นเป็นสิ่งที่พวกเขาทำได้ดีที่สุดไม่ใช่เหรอ? แล้วอีกอย่างต้องมีคนยุยงให้ทำแบบนี้ ไม่อย่างนั้นพวกเขาจะไม่เผยแพร่ข่าวที่ไม่มีมูลความจริงและไม่ได้รับการยืนยันแบบนี้หรอก”

ควินน์เข้าใจได้ทันทีในตอนนี้ หลังจากครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่งเธอก็โพล่งออกมาว่า “พ่อค่ะ นี่เป็นฝีมือของอารองกับอาเล็กหรือเปล่าคะ?”

ยูลพยักหน้าก่อนจะพูดว่า “ถ้าไม่ใช่สองคนนี้พ่อก็นึกไม่ออกว่าจะมีใครทำแบบนี้ได้อีก พวกเขาทำแบบนี้เพียงเพื่อสร้างแรงผลักดันให้การประชุมคณะกรรมการบริษัทในวันนี้ เพื่อให้ภาพลักษณ์ของพ่อดูติดลบมากขึ้น”

ในขณะที่เขากำลังพูดอยู่นั้น ยูลก็พูดต่อไปว่า “ตามความเข้าใจของพ่อและสิ่งที่พ่อรู้เกี่ยวกับสองคนนั่น พวกเขาจะต้องเชิญสื่อกับพวกนักข่าวมาที่โกลดิ้งกรุ๊ปในวันนี้แน่ พวกเขาอยากได้รูปพ่อในสภาพอ่อนแอและป่วยหนักเพื่อที่พวกเขาจะได้โชว์ให้ทุกคนในประเทศนี้เห็น!”

“นั่นมากเกินไปแล้ว!” ควินน์พูดอย่างโกรธ ๆ “ถ้าอย่างนั้นเวลาคุณพ่อไปถึงที่นั่นแล้ว คุณพ่อก็ต้องเผชิญหน้ากับสื่อและนักข่าวคุณพ่อก็บอกไปเลยว่าคุณพ่อหายป่วยแล้ว! เมื่อถึงตอนนั้นทั้งสองคนนั่นจะต้องหัวเสีย ๆ ค่ะ!”

ยูลยิ้มในขณะที่พูดว่า “พ่อโทรหาลูเซียสแล้ว ก่อนการประชุมคณะกรรมการบริษัทจะสิ้นสุดลงในวันนี้ พ่อไม่อนุญาตให้นักข่าวหรือสื่อมวลชนเข้าไปในอาคารโกลดิ้งกรุ๊ป พ่อจะตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังการประชุมเสร็จสิ้นลง พ่ออยากแสดงความแข็งแกร่งให้คณะกรรมการบริษัทเห็นก่อน”

ลูเซียส วอร์นเนอร์เป็นผู้ช่วยของยูลและเป็นคนที่ยูลไว้วางใจมากที่สุดในโกลดิ้งกรุ๊ปทั้งหมด ยูลเป็นคนที่อบรมเลี้ยงดูและสั่งสอนเขาด้วยตัวเอง ลูเซียสนั้นเป็นคนที่ไว้วางใจได้มาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กลลวง นายสุดเท่ห์ ชาร์ลี เวธ