จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 22

ตรงลานจอดรถหน้าร้านสมุนไพรตระกูลลี่ บอดีการ์ดหลายสิบคนยืนตัวสั่นอย่างเกรงกลัว เบื้องหน้าพวกเขานั้นมีหญิงสาวหน้าตางดงาม ที่เหมือนจะมีอายุยี่สิบกว่าปีเท่านั้น แต่ตรงพื้นที่รอบๆตัวเธอ กลับมีสหายของพวกเขานอนหมดสติแขนขาหัก อยู่เต็มไปหมด

“ ไม่ต้องใช้ปืนหรอก…เธอเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับสูง ” ลี่เฉียนคุนพูดขึ้น หลังจากที่เห็นพลังฝีมือของหญิงสาวคนนี้ หากใช้ปืนอาจจะยิงโดนพวกเดียวกันเองได้

สำหรับผู้เชี่ยวชาญนั้น การหลบหรือปัดป้องกระสุนปืนถือเป็นเรื่องง่ายมาก ยกเว้นว่าได้รับบาดเจ็บ หรือพลังปราณหมด

มิเช่นนั้นกระสุนปืนเป็นพียงแค่ของเล่นเท่านั้น…

“ เธอต้องการอะไร ” ลี่เฉียนคุนถามอย่างใจเย็น ในเวลาแบบนี้เขาต้องรักษาความสงบไว้ เพื่อหาโอกาสในการเจรจาต่อรอง

“ ลี่ตงไห่กับพวกแกนนำตระกูลอยู่ที่ไหน ” โม่ซินหยานถามออกมาด้วยเสียงเย็นชา

“ เธอต้องการพบพวกท่านด้วยเหตุผลอะไร ” เสียงของลี่หวูเฉินดังขึ้น พร้อมกับตัวเขาที่ออกมายืนบังพ่อกับแม่เขาเอาไว้

ในสถานที่แห่งนี้ตัวเขาเป็นผู้ที่มีความสามารถในการต่อสู้สูงที่สุด แม้จะรู้ว่าไม่สามารถสู้กับผู้หญิงตรงหน้าได้ แต่เขาต้องปกป้องครอบครัว

ลี่เฉียนคุนมองดูลูกชายของตนด้วยสีหน้าภาคภูมิใจ ตัวเขาโทษตัวเองมาตลอดที่ไม่มีพรสวรรค์ ทำให้พ่อเขาเสียใจ โชคดีที่เขาได้ให้กำเนิดลูกชายคนนี้มา อายุเพียง25ปีก็เป็นนักสู้ขั้น9แล้ว อนาคตต้องเป็นเสาหลักให้ตระกูลได้แน่นอน

การต่อสู้ครั้งนี้ตระกูลลี่ต้องผ่านไปให้ได้เอง ไม่สามารถหวังพึ่งตำรวจได้ เพราะเป็นที่รู้กันว่า หากเป็นการต่อสู้ของผู้เชี่ยวชาญด้วยข้อบาดหมางส่วนตัว ตำรวจจะไม่เข้ามายุ่ง

ยกเว้นว่ามีคนไม่เกี่ยวข้องโดนลูกหลง ตำรวจถึงจะเข้ามาจัดการ

มองชายหนุ่มตรงหน้า โม่ซินหยานก็รู้สึกชื่นชมเล็กน้อย จะว่าไปแล้วเขามีอายุเพียงยี่สิบต้นๆเท่านั้น กลับฝึกฝนจนถึงขั้นนี้ได้ แสดงว่าพรสวรรค์เขาน้อยกว่าเธอเพียงขั้นเดียวเท่านั้น

ตัวเธอตอนนี้มีอายุ 31ปีแล้ว แต่เมื่อเธอสำเร็จถึงขั้นปรมาจารย์ได้เมื่อวันก่อน ใบหน้าเธอก็ดูเด็กลง สำหรับข่าวที่เธอไปถึงขั้นปรมาจารย์นั้น แม้แต่องค์กรก็ยังไม่รู้

เธอเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามาถึงขั้นนี้ได้อย่างไร เมื่อวานนี้เธอเพียงแค่ปลดปล่อยพลังที่เก็บซ่อนไว้มาตลอด5ปีเท่านั้น

ตลอดเวลาที่เธอดูแลลูกสาวเธอไม่เคยได้ฝึกฝนเลย เพราะต้องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ เป็นเพียงคนธรรมดา เป็นแม่ที่ดีทุ่มเทเวลาให้กับลูกอย่างเต็มที่

“ ฉันจะพูดอีกครั้ง…วันนี้จะมีคนตายแค่5คนเท่านั้น ฉันไม่ต้องการให้มือฉันต้องเปื้อนเลือดมากไปกว่านี้ ” เธอพูดขึ้นอย่างเย็นชา เพียงแค่พริบตาเดียวบอดี้การ์ดที่ยืนล้อมอยู่ก็กระเด็นออกไปทีละคนสองคน

ไม่มีใครทนรับกระบวนท่าของเธอได้เลย เพียงแค่ชกออกไปเบาๆไม่กี่ที ก็มีเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดดังขึ้นไม่ขาดสาย

เปรี้ยง!

ลี่หวูเฉินที่พยายามจะเข้าไปช่วยก็โดนแตะออกมา กระเด็นไปชนประตูด้านหลังเสียงดัง

อั่ก!

เขากระอักเลือดออกมา ด้วยขาที่สั่นเทา เขาพยายามฝืนตัวเองลุกขึ้นอย่างทุลักทุเล

“ เดี๋ยว!...ได้โปรดหยุดก่อน ” ลี่เหยาเหยาร้องห้ามขึ้น เธอได้เบียดตัวออกมาจากคนที่พยายามปกป้องเธอ เข้ามายืนขวางอยู่ตรงหน้าลี่หวูเฉิน

“ เหยาเหยา…เธอหลบไปอย่าทำแบบนี้” ลี่เฉียนคุน รีบดึงตัวหลานสาวกลับไป เธอคนนี้เป็นความหวังของตระกูลลี่ในอนาคต จะให้เป็นอะไรไปไม่ได้

“ เธอ…ลี่เหยาเหยา ” โม่ซินหยานพูดออกมาด้วยเสียงตกใจ เธอไม่คิดว่าจะเจอซุปเปอร์สตาร์คนโปรดที่นี่

ตลอดเวลาที่เธอได้ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา เธอกับลูกสาวชื่นชอบลี่เหยาเหยามาก ลูกสาวเธอร้องเพลงของลี่เหยาเหยาได้ทุกเพลง

สำหรับตัวเธอเอง เสียงเพลงของลี่เหยาเหยานั้นช่วยเยียวยาจิตใจของเธอ ให้สลัดหลุดออกจากนักฆ่าสาวมาเป็นแม่ที่ดีได้ เหตุผลที่อาการของลูกสาวเธอดีขึ้น ก็เป็นเพราะเสียงเพลงของลี่เหยาเหยาเหมือนกัน

“ คุณรู้จักฉันใช่ไหม…งั้นได้โปรด คุณได้รับค่าจ้างมาเท่าไหร่ฉันยินดีจ่ายให้คุณสิบเท่าเลย ปล่อยครอบครัวฉันไปได้ไหม ” ลี่เหยาเหยา เมื่อเห็นหญิงสาวตรงหน้ารู้จักเธอ ก็พูดขึ้นอย่างมีความหวัง

สำหรับเธอแล้วเรื่องเงินนั้นไม่ใช่ปัญหาเลย ครอบครัวสำหรับเธอสำคัญที่สุด ตลอดการทำงานมากว่า5ปีของเธอ ได้สะสมเงินไว้เป็นจำนวนมาก ที่เธอเองก็ใช้ไม่หมด

….

สีหน้าของโม่ซินหยานเปลี่ยนเป็นยุ่งยาก ถ้านี่เป็นงานจ้างวานตามปกติ เธอพร้อมจะถอนตัวโดยไม่ต้องการเงินจากลี่เหยาเหยาแม้แต่หยวนเดียว

แต่นี่มันเกี่ยวพันถึงชีวิตของลูกสาวเธอ…

“ ฉันขอโทษ…สิ่งที่ฉันต้องการ พวกคุณให้ไม่ได้หรอก วันนี้ฉันต้องทำภารกิจให้สำเร็จ” เธอพูดขึ้นอย่างจริงจัง แล้วเริ่มจัดการบอดี้การ์ดที่เหลือด้วยความรวดเร็ว

“ อะไร..กัน ” ลี่เหยาเหยาพึมพำออกมาอย่างสิ้นหวัง

แอ๊ดดด!

หญิงชราคนหนึ่งเปิดประตูออกมา เธอลากเอาชายชราที่ถูกซ้อมจนสะบักสะบอมออกมาด้วย

“ ใครกล้ามาก่อความวุ่นวายที่ตระกูลฉัน ลี่สวีฉิง! ” เสียงตะโกนด้วยความโกรธดังขึ้น พลังปราณของเธอระเบิดออกมาทันที

“ ท่านย่า !” ลี่เฉียนคุนร้องขึ้นด้วยความดีใจ ในที่สุดตระกูลลี่ก็รอดแล้ว เขารีบรับเอาชายชราไปมัดไว้ อีกฝ่ายโดนทำลายพลังฝีมือไปแล้ว ตอนนี้ไม่ต่างจากคนธรรมดาคนหนึ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน