หวานเย็น กรุ่นใจ นิยาย บท 345

ตอนที่เห็นธนพัตปรากฏตัวขึ้นตรงหน้า สาริศาก็รู้สึกลุกลี้ลุกลนในทันที แต่ว่าก็สงบลงได้อย่างรวดเร็ว เธอตอบด้วยใบหน้าที่เย็นชาว่า “ขอโทษด้วยนะคะ เกรงว่าจะไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่”

“งั้นเหรอครับ? แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าไม่สะดวกนะ”ธนพัตยังคงเลือกที่จะนั่งลงข้างๆ สาริศา แล้วก็เมินเฉยต่อสายตาที่ผิดปกติและไม่มีความสุขของออสตินที่นั่งอยู่ด้านข้าง

“คุณรีบลุกเลย ฉันบอกแล้วไงว่าไม่สะดวก!”สาริศาหน้าแดงขึ้นมาทันทีเพราะความโกรธจากท่าทางที่แข็งกร้าวของธนพัต แต่ว่าก็ไม่สามารถยื่นมือไปผลักเขาออกได้ ทำได้แค่ขยับออกให้ห่างจากเขามากที่สุด

แต่ว่าธนพัตกลับลุกขึ้นแล้วก็ขยับเข้าใกล้สาริศามากกว่าเดิม ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยประกายความโกรธ หลังจากนั้นก็เงยหน้าขึ้นมองออสติน สายตาเต็มไปด้วยการยั่วเย้า

ออสตินไม่เข้าใจว่าทำไมสุภาพบุรุษที่เพิ่งจะเข้ามาถึงได้มองเขาเป็นศัตรูขนาดนั้น แต่พอเห็นเขาเข้าใกล้สาริศามาขนาดนั้น สีหน้าของออสตินก็ดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก

“คุณผู้ชาย ไม่ทราบว่าคุณเป็นใครครับ?” เขาเอ่ยปากถาม แล้วก็เขย่าแก้วไวน์ในมือ น้ำเสียงไม่ค่อยดีเท่าไหร่นะ

“คุณไม่รู้เหรอ? ”ธนพัตเลิกคิ้ว “ถ้าอย่างนั้นผมขอแนะนำตัวเองหน่อยนะ ผมธนพัต สามีของสาริศา”

“อดีตสามีต่างหาก!”สาริศาพูดใส่ธนพัตด้วยความโมโห “ธนพัต คุณอย่าลืมนะ ใบหย่าคุณก็เป็นคนเซ็นกับมือตัวเอง พวกเราหย่ากันแล้ว!”

พอเห็นว่าสาริศารีบเคลียร์ความสัมพันธ์กับตัวเองขนาดนั้น ธนพัตก็ยิ่งรู้สึกหึงมากกว่าเดิม

หรือว่าเธอชอบผู้ชายที่อยู่ตรงหน้าเธอคนนี้จริงๆ? ถึงได้รีบร้อนอธิบายว่าเธอกับเขาไม่ได้เป็นอะไรกัน?

หึ ก็แค่พวกแมงดาเท่านั้นเอง มีอะไรดีกัน!

ไม่คิดเลยว่าไม่เจอกันช่วงหนึ่ง รสนิยมของสาริศาจะแย่ลงขณะนี้!

“ตอนนั้นผมมีความลำบากใจของผม เดี๋ยวจะอธิบายให้คุณฟังเอง แต่ว่าตอนนี้ผมจะจีบคุณใหม่”ธนพัตมองไปที่ดวงตาของสาริศาอย่างจริงจัง แต่ละคำมันบ่งบอกถึงความมุ่งมั่นของเขา น้ำเสียงทุ้มต่ำและจริงจังมาก

“ลำบากใจงั้นเหรอ? พูดได้ดีนี่ ทำไมไม่พูดเหรอว่าหลังจากที่ทำเรื่องต่ำทรามพวกนั้นแล้วตัวเองรู้สึกไม่ดี? ” สาริศาถากถาง เธอไม่เชื่อคำพูดของธนพัตเลยแม้แต่นิดเดียว “แล้วอีกอย่าง ฉันจะบอกคุณชัดเจนตรงนี้เลยนะ ว่าฉันไม่ชอบคุณแล้ว”

คำพูดของสาริศาทำให้ธนพัตขมวดคิ้วเข้าหากัน ครั้งที่แล้วเธอบอกว่าเขาทำทุกวิถีทางเพื่อให้บรรลุผล แถมตอนนี้ยังมาพูดว่าเขาทำเรื่องต่ำทราม สรุปแล้วเขาทำอะไรกันแน่ ถึงทำให้เธอต้องมาประเมินค่าเขาแบบนี้?

เขายอมรับ ว่าตอนนั้นเขาทำอะไรโดยไม่คิดให้รอบคอบ แต่ว่าเขาก็ไม่ได้ทำอะไรที่ไม่ดีต่อเธอเลย

หรือว่า……ตอนนั้นที่เด็กคนนั้นแท้งไป เลยทำให้เธอโกรธแค้นเขาอย่างนั้นเหรอ?

แต่ว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาสอบถามเรื่องนี้ เขาแค่กลับประโยคหลังของเธอมากกว่า

“ไม่ชอบผม แล้วชอบใคร?”สายตาของธนพัตเต็มไปด้วยความโกรธ

“ฉันจะชอบใครก็ไม่ใช่เรื่องของคุณ อย่ามายุ่งด้วย!”สาริศาตอบกลับไปในทันที ถึงยังไงพวกเขาก็หย่ากันแล้ว แล้วตอนนี้เขามีสิทธิ์อะไรมายุ่งเรื่องของเธอด้วย!

“คุณธนพัตใช่ไหมครับ? ริศาหย่ากับคุณไปแล้ว งั้นคุณก็อย่ามารบกวนการเดทของพวกเราเลยนะครับ”ตอนนี้ออสตินก็พูดออกมาอย่างเย็นชา

ไม่ง่ายเลยกว่าที่จะได้มีโอกาสอยู่ลำพังกับสาริศา แต่ก็มาโดนรบกวนซะแล้ว ความโกรธในน้ำเสียงของออสตินเกรงว่าใครก็ฟังออกทางนั้น

กำลังเดทกันอยู่จริงๆ ด้วย!

ธนพัตรู้สึกเหมือนมีภูเขาไฟกำลังเคลื่อนอยู่ในอก สีหน้าที่มองไปที่ออสตินนั้นเยือกเย็นกว่าที่เคย “ต่อให้พวกเราหย่ากันแล้ว มันก็ถือว่าเป็นเรื่องระหว่างพวกเราสามีภรรยา คนนอกอย่างคุณอย่าเข้ามายุ่งดีกว่าครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หวานเย็น กรุ่นใจ