ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 4647

แต่ว่า หลังจากที่ตำรวจสหรัฐในตอนนั้นให้คำสารภาพ พวกเขาไม่ได้ทำการสอบสวนในเชิงลึกในเรื่องนี้ โดยอ้างว่าไม่พบร่องรอยการลอบวางเพลิงในกองเพลิงและไม่มีทรัพย์สินสูญหายในที่เกิดเหตุ

"ส่วนหวงซานเหมยนั้น เนื่องจากไม่มีข้อมูลภาพเกี่ยวกับเธอในเวลานั้น ตำรวจอเมริกันที่จัดการคดีในตอนนั้น ก็ใส่ชื่อดังกล่าวในระบบตำรวจ และให้ตำรวจอเมริกันช่วยสืบสวนของผู้หญิงเอเชียชื่อหวงซานเหมย แต่ก็ไม่มีต่อ"

"ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา หลายรัฐในสหรัฐอเมริกาได้พบกับผู้หญิงเอเชียชื่อหวงซานเหมย แต่หลังจากการตำรวจท้องที่สืบแล้ว พวกเขาพบว่าเวลาที่คนเหล่านี้มาที่สหรัฐอเมริกาไม่ตรงกับไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ในตอนนั้น เรื่องเลยจบ"

เย่เฉินถามเขาว่า:"คุณรู้ได้อย่างไรว่าหวงซานเหมยที่ใช้ข้อมูลประจำตัวปลอมในตอนนั้น คือเหมยอวี้เจินในตอนนี้"

ว่านพั่วจวินพูดว่า:"ครับคุณเย่ ผมเจอวิดีโอกล้องวงจรปิดกลางแจ้งของพรอวิเดนซ์ ได้ซ่อมแซมภาพถ่ายความละเอียดสูงของเหมยอวี้เจิน และวางไว้บนเครือข่ายข้อมูลของสำนักว่านหลง และหนึ่งในนั้นให้ข้อมูลแก่เรา ผู้ให้ข้อมูลคือผู้ลักลอบขนสินค้าที่นำเหมยอวี้เจินไปยังสหรัฐอเมริกา และเขาได้เก็บข้อมูลประจำตัวของผู้ลักลอบขนสินค้าทั้งหมดตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

เย่เฉินถามอีกครั้ง:"แล้วตัวตนที่แท้จริงของเหมยอวี้เจินในตอนนี้คืออะไร?"

ว่านพั่วจวินอธิบายว่า:"ตัวตนที่แท้จริงของเธอคือผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ได้รับกรีนการ์ดของสหรัฐอเมริกาผ่านการย้ายถิ่นฐานเพื่อการลงทุน ประมาณปี 2010 เธอลงทุน 1 ล้านดอลลาร์ในศูนย์ภูมิภาคที่ได้รับอนุมัติจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของสหรัฐฯ ผ่านโครงการตรวจคนเข้าเมืองเพื่อการลงทุน EB-5 ในสหรัฐอเมริกา แบะได้รับกรีนการ์ดของสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการ"

เย่เฉินพูดอย่างเย็นชาว่า:"ผู้อพยพผิดกฎหมายที่ลักลอบเข้าสหรัฐอเมริกาเพื่อทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็ก จริงๆ แล้วสามารถใช้เงินหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐสำหรับการย้ายถิ่นฐานเพื่อการลงทุน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไม่รู้ว่าเธอทำเงินได้มากแค่ไหน โดยใช้วิธีนี้การล่วงละเมิดเพื่อนร่วมชาติของเธอ!"

พูดจบ เย่เฉินถามอีกครั้ง:"พั่วจวิน คุณได้ตรวจสอบสถานการณ์ของครอบครัวเหมยอวี้เจินไหม?"

"มีครับ!"ว่านพั่วจวินตอบทันที:"เพราะเหมยอวี้เจินอพยพไปสหรัฐอเมริกาเพียงลำพัง ซึ่งค่อนข้างหายาก ดังนั้นผมจึงสอบสวนครอบครัวของเหมยอวี้เจินเป็นพิเศษ และพบว่าสมาชิกในครอบครัวของเธอทั้งหมดอาศัยอยู่ในประเทศจีน และครอบครัวได้เปิดบริษัทการค้านำเข้าและส่งออก บอกว่ากำลังทำการค้านำเข้าและส่งออกระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา แต่จริงๆ แล้วบริษัทไม่มีธุรกิจใดๆ เลย มีเพียงเปลือกเปล่าที่ปิดบังสายตาผู้คน"

ว่านพั่วจวินพูดเสริมว่า:"แต่ว่า สภาพความเป็นอยู่ของลูกชายสองคนของเธอดีมาก แต่ละคนมีทรัพย์สินหลายสิบล้าน หรือเกือบ 100 ล้าน และครอบครัวก็เจริญรุ่งเรือง และลูกชายทั้งสองมีลูกรวมกันแปดคน ตามการสอบสวนของผู้ให้ข้อมูลของผม เงินของครอบครัวเธอมาจากการแลกเปลี่ยนเงินตราเป็นการส่วนตัว"

เย่เฉินพูดว่า:"อธิบายให้ละเอียด"

ว่านพั่วจวินแนะนำ:"คือแบบนี้ สิ่งที่เหมยอวี้เจินต้องการคือการแลกเปลี่ยนดอลลาร์ที่เธอได้รับในสหรัฐอเมริกาเป็นเหรียญหัวเซี่ย และบางคนในประเทศจีนต้องการแลกเปลี่ยนเหรียญหัวเซี่ยเป็นดอลลาร์ ดังนั้นพวกเขาจึงทำการค้าแบบส่วนตัวในประเทศ ผู้แลกเปลี่ยนมอบเหรียญหัวเซี่ยที่เท่ากัน ให้กับลูกชายของเหมยอวี้เจิน และเหมยอวี้เจินจะมอบเหรียญสหรัฐที่เท่ากันให้กับญาติของคนอื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกา เหมยอวี้เจินใช้วิธีนี้เพื่อส่งบ้านอย่างน้อย 30ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงหลายปีที่ผ่านมา "

"สามสิบล้านดอลลาร์……"เย่เฉินพูดอย่างเย็นชา:"ข้างหลังสามสิบล้านดอลลาร์นี้ ไม่รู้ว่าจะมีกี่คนที่ถูกเธอทำร้าย"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน