ชายาเกิดใหม่ของข้า นิยาย บท 574

ตอนที่574สิ่งที่นางควรได้

หลี่เฉินเย่นพึ่งเข้าไปถึงตำหนักไฉ่เว่ยจูฟางหยวนก็มาถึง

“ชูเซี่ยบอกข้าว่าหลายปีนี้รบกวนเจ้าเยอะแล้วนางหวังว่าอยากให้เจ้าได้ออกไปเที่ยวบ้าง”หลี่เฉินเย่นพูดเสียงเบานี้เป็นความหวังของชูเซี่ยเขาจะพยายามทำให้นางได้สมหวังไปทีละอย่าง

“ถึงเวลาที่ต้องไปข้าจะไปเองแต่สิ่งที่นางสั่งข้าไว้ข้ายังทำไม่สำเร็จเลย”

“ถ้าเจ้าไปอยากทำข้าไปทำก็ได้”หลี่เฉินเย่นอยากไปเที่ยวมาตลอดได้ยินว่าชูเซี่ยสั่งเขาเอาไว้เขาก็อยากจะรับมาทำต่อ

ตอนนี้เขาอยากย้อนเวลากลับไปเพื่อห้ามชูเซี่ยมากเขาเสียดายเวลาที่ไมได้ตอบโต้พวกขุนนางนั้นตอนนี้เขาอยากจะทำสิ่งที่ชูเซี่ยหวังไว้แม้จะสายไปแล้วแต่นอกจากเรื่องนี้เขาก็ไม่รู้แล้วว่าตัวเองทำอะไรได้บ้าง

“เจ้าทำไม่ได้หรอก”จูฟางหยวนพูดเสียงเบา

หลี่เฉินเย่นอึ้งแต่ก็ยิ้มออกมาเรื่องที่เกี่ยวกับชูเซี่ยมีหลายเรื่องที่เขาทำไม่ได้เหมมือนกัน

“นางเป็นเช่นนี้แล้วเจ้าอย่าทำร้ายนางอีกเลยนี้เป็นเส้นขีดสุดที่จริงข้าก็รู้ว่านี้ก็เป็นเส้นขีดสุดของเจ้า”หลี่เฉินเย่นพูดจบก็ยิ้ม

“ข้ารู้แต่ว่าถ้าเจ้าได้ยินข่าวลืออะไรอย่าไปสนใจปล่อยให้มันกระจายไป”มองดูสีหน้าของหลี่เฉินเย่นจูฟางหยวนก็นับถือชูเซี่ยมากขนาดเขาคิดอะไรนางก็ยังเดาได้พวกเขาคงจะรักกันมากจริงๆ

“ได้ขอแค่สิ่งที่ชูเซี่ยต้องการข้าจะทำตาม”หลี่เฉินเย่นไม่สนใจคำนินทาขอแค่นี้เป็นสิ่งที่ชูเซี่ยต้องการขอแค่สิ่วที่จูฟางหยวนกำลังทำเขาก็วางใจ

“เจ้ามาก็เพื่อพูดพวกนี้กับข้างั้นเหรอ?”หลี่เฉินเย่นถามไปอย่างสงสัยทั้งๆที่เรื่องนี้ส่งคนมาบอกก็ได้ขอแค่บอว่าเป็นเรื่องที่ชูเซี่ยบอกไว้เขาก็จะยอมรับ

“เพื่อได้เห็นนางอีกครั้ง”จูฟางหยวนพูดและมองดูชูเซี่ยหน้าตาที่อ่อนโยนของนาง

“ครั้งหน้าอาจจะมีโอกาสก็ได้เดี๋ยวนางก็คงจะตื่นแล้ว”หลี่เฉินเย่นพูดไปแม้จะไม่รู้ว่าชูเซี่ยจะตื่นขึ้นมาเมื่อไหร่แต่ตั้งแต่รู้ว่าชูเซี่ยยังไม่ตายเขาก็เหมือนจะรู้ว่าชูเซี่ยต้องตื่นขึ้นมาสักวัน

จูฟางหยวนไม่พูดอะไรแต่แค่มองดูชูเซี่ยอย่างนั้นและพูดว่า:“ที่จริงนางเป็นเช่นนี้ก็ดีนางจะได้ไม่เจ็บปวดอีก”

จูฟางหยวนพูดไปแต่กลับทำเอาหลี่เฉินเย่นเกือบน้ำตาไหล

เหมือนตั้งแต่ที่ชูเซี่ยรู้จักเขานางก็มีงานทำมากขึ้นต้องไปรักษาคนต้องถอนยาพิษต้องมีเรื่องกับฮ่องเต้องค์ก่อนต้องมาช่วยเขาจัดการเรื่องบ้านเมือง……

ก็มีแต่เวลานี้ที่นางจะได้พักผ่อนเต็มที่ไม่ต้องกังวลเรื่องอะไรขอแค่ได้นอนอย่างสงบเช่นนี้

“ข้าไปก่อนล่ะ”จูฟางหยวนอยากจะเจอชูเซี่ยมากแต่เห็นหลี่เฉินเย่นนั่งเฝ้าชูเซี่ยเงียบๆเขาก็ไม่อยากรบกวนเวลาที่ทั้งสองคนได้อยู่ด้วยกันเพราะยังไงทั้งสองคนอยู่ด้วยกันก็เป็นสิ่งที่ชูเซี่ยต้องการมาโดยตลอดและตอนนี้ก็อาจจะอยู่ได้ไม่นานแล้ว

ไม่รอหลี่เฉินเย่นพูดจูฟางหยวนก็รีบเดินออกมาทันทีพอออกมาเขาก็สั่งให้คนกระจายข่าวออกไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาเกิดใหม่ของข้า