ลูกเขยมังกร นิยาย บท 703

บทที่ 703 รายการแสดงการจัดอันดับ

ระหว่างที่เฉินเฟิงกำลังเดินเข้าไปก็มีแขกที่ทานอาหารเรียบร้อยแล้วและกลับออกไป เมื่อพวกเขาเดินผ่านเฉินเฟิงก็พยักหน้าทักทาย เห็นได้ว่าตำแหน่งของเฉินเฟิงในใจของพวกเขานั้นสูงพอสมควร

ด้านเฉินเฟิงก็เผยยิ้มตอบรับเช่นกัน

“กว่านายจะมาได้!”

ศีลสามเอ่ยพลางขยับที่ให้เฉินเฟิงนั่งลง

ที่นี่ไม่ได้มีแค่ศีลสามคนเดียว ยังมีจียุ่นและเทียนอิงนั่งอยู่ด้วย

เมื่อเห็นว่าเฉินเฟิงนั่งลงแล้วจียุ่นก็เอ่ยพร้อมรอยยิ้ม “เฉินเฟิง เห็นได้ว่าคณะกรรมการจัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ในครั้งนี้จะดูแลนายเป็นอย่างดีนะ!”

“หืม? หมายความว่ายังไง?” เฉินเฟิงเอ่ยถามอย่างข้องใจ

“เรื่องมันเป็นแบบนี้!” จียุ่นเอ่ยอธิบาย “ครั้งนี้มีการจัดโรงแรมสำหรับเป็นที่พักให้กับจอมยุทธ์อยู่สองที่ พวกเราอยู่ที่หนึ่ง ฉันไปสืบมานายลองเดาสิว่าเป็นยังไง?”

จียุ่นตั้งใจเล่นแง่แต่สามคนที่เหลือไม่มีใครเล่นด้วย เขาจึงต้องเอ่ยต่อ “โรงแรมที่พวกเราอยู่นี้ไม่มีคนที่เป็นศัตรูกับนายเลยสักคน!”

จียุ่นรู้เรื่องพวกนี้นั้นไม่น่าแปลกใจเลยสักนิด ตระกูลของเขามีอำนาจอีกทั้งยังมีหน่วยข่าวเป็นของตัวเอง อยากรู้เรื่องพวกนี้จึงไม่ใช่เรื่องยาก

“คณะกรรมการจัดงานก็เป็นห่วงว่าหากเฉินเฟิงอยู่ร่วมกับพวกเขาจะเกิดปัญหาจนเกิดการลงไม้ลงมือกันน่ะสิ!”

“อืม มีเหตุผล!”

เฉินเฟิงพยักหน้ารับพลางคิดว่าจียุ่นวิเคราะห์ได้ถูกต้อง

การเข้าร่วมการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ในครั้งนี้ ทางคูเรียของวาติกันออกกฎไว้ว่าห้ามจอมยุทธ์มีเรื่องกันก่อนการแข่งขัน ถึงแม้กฎข้อนี้จะกำหนดมาแล้วแต่กลับไม่ได้มีความหมายในเชิงปฏิบัติมากนัก ต้องรู้ว่าการเตือนและความน่าเกรงขามมีนิยามไม่เหมือนกัน

“เห้พวก!” ศีลสามตบไหล่เฉินเฟิงพลางเอ่ย “ก่อนหน้านี้จียุ่นบอกฉันว่านายคือประเด็นร้อนของการแข่งขันในครั้งนี้ มีตัวตนในสายตาของทุกคนแต่ขณะเดียวกันก็เป็นการมีตัวตนแบบที่ไม่ซื่อสัตย์นัก!”

ศีลสามยังพูดไม่จบ จียุ่นก็ด่าว่าโง่อยู่ในใจ พูดเรื่องนี้ต่อหน้าเฉินเฟิงนั่นเท่ากับว่าศีลสามขายเขาอยู่น่ะสิ

เฉินเฟิงยิ้มเล็กน้อยโดยไม่ได้ใส่ใจ เป้าหมายในครั้งนี้ไม่ได้ทำเพื่อชื่อเสียงจากการได้แชมป์แบบครั้งก่อน แต่เพื่อแก้แค้นให้กับเย่หนานเทียนและหาโอกาสกำจัดทายาทของศัตรูทีละคนๆ

มองจากมุมนี้เฉินเฟิงคือคนที่ไม่ซื่อสัตย์อย่างแท้จริง

“ฉันนึกขึ้นได้แล้ว การแข่งขันในครั้งนี้ทั่วทุกมุมโลกล้วนมีการลงเดิมพันเพื่อสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน มีการคาดคะเนโอกาสชนะของผู้เข้าแข่งขัน นายอยู่ในลำดับที่สี่ ก่อนหน้านี้ที่นายยังไม่มาฉัน เทียนอิงและศีลสามกำลังพูดถึงเรื่องนี้กันอยู่เลย!”

เมื่อรู้สึกบรรยากาศเริ่มอึดอัด จียุ่นก็เปลี่ยนเรื่องเพื่อดึงดูดความสนใจ

“หืม? มีเรื่องแบบนี้ด้วยหรือ? ไหนฉันดูหน่อย!” เฉินเฟิงเอ่ยอย่างสนใจ

จียุนหยิบมือถือออกมาก่อนจะยื่นให้กับเฉินเฟิง จากนั้นก็ชี้ตรงหน้าจอพลางเอ่ย “นายดูอันนี้สิ!”

อาเธอร์:ตำแหน่งหัวหน้าราชองครักษ์ เปอร์เซ็นเสีย 4.5

วิลเลียม:บุตรแห่งสภามืด เปอร์เซ็นเสีย 5.0

เติ้งนี:โพธิแห่งพระพุทธศาสนา เปอร์เซ็นเสีย 6.0

เฉินเฟิง:เทพรุ่นเยาวชนแห่งสหพันธ์บูโดประเทศหวา เปอร์เซ็นเสีย7.0

เฉินเฟิงจ้องหน้าจอตาไม่กระพริบ อาเธอร์แห่งวาติกัน วิลเลียมแห่งสภามืดและเติ้งนีแห่งพระพุทธศาสนาทั้งสามคนนี้ล้วนอยู่ในอันดับที่สูงกว่าเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร