ลูกเขยมังกร นิยาย บท 694

บทที่ 694 บุตรแห่งสภามืด

นึกถึงตรงนี้เซียวเอินแอบชำเลืองมองเฉินเฟิง เห็นว่าเฉินเฟิงไม่ได้แสดงท่าทีอะไร คล้ายกลับว่าไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น

ถึงแม้เฉินเฟิงจะไม่ได้แสดงท่าทีอะไรออกมา แต่เซียวเอินรู้ว่าเฉินเฟิงต้องรู้ตัวนานแล้ว แค่ไม่พูดออกมาก็เท่านั้น

"เป็นอะไรไปหรอครับ?"

เฉินเฟิงหันไปมองเซียวเอินกะทันหัน

"อ๊า? เปล่าครับ ไม่มีอะไร!”เซียวเอินไม่ทันได้ดึงสติกลับมารีบตอบทันที

"ไม่ต้องเป็นห่วง ผมเชื่อว่ารถยนต์คันข้างหลังไม่กล้าจู่โจมรถคุ้มกันแน่นอน ถ้าพวกเขากล้าทำ อย่างเบาก็คือตาย อย่างหนักก็คือ สร้างความขัดแย้งให้กับสองประเทศ ผมคิดว่าพวกเขาไม่โง่ขนาดนั้น!”

เฉินเฟิงมองไปด้วยสีหน้าไร้อารมณ์ พูดวิเคราะห์ออกมา

"คุณเฉินพูดถูกครับ!”

เซียวเอินตอบ คิดดูแล้วสิ่งที่เฉินเฟิงพูดนั้นไม่ผิด แม้ว่าคนพวกนั้นจะมีอำนาจ แต่ความสามารถแบบนี้ตอนที่เผชิญหน้ากับประเทศ เป็นสิ่งที่อ่อนแอมา

เป็นจริงตามนั้น รถยนต์เหล่านั้นเพียงแค่ตามอยู่ไกลๆเท่านั้น ไม่กล้าทำอะไรเกินเลย

ตลอดการเดินทางปลอดภัยมาก ใช้เวลาไม่นานก็มาถึงหน้าประตูโรงแรม

"ฝ่ายตรงข้ามมีผู้คุ้มกันของประเทศเซียวอันเซียวเอินนำเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษสิบคนคอยคุ้มกัน ตอนนี้ถึงโรงแรมแล้ว กรุณาแนะนำ!”

มองดูเฉินเฟิงเดินเข้าโรงแรมโดยถูกคนมากมายคุ้มกัน กองกำลังอีกสามกองกำลังด้านหลัง เห็นภาพนี้ รีบรายงานกับผู้รับผิดชอบที่อยู่เบื้องบน

"คอยจับตาดูต่อไป ห้ามทำอะไรบุ่มบ่ามเด็ดขาด!”

หลังจากเจ้าหน้าที่ที่คอยจับตาดูรายงานไปแล้วนั้น คำตอบที่พวกเขาได้รับแทบจะเหมือนกัน ตอนนี้พวกเขาไม่กล้าทำอะไรเฉินเฟิงที่นี่

เฉินเฟิงเดินมาถึงเคาน์เตอร์โรงแรม กรอกข้อมูลเล็กน้อย จากนั้นเซียวเอินและเฉินเฟิงพูดคุยกันไม่กี่ประโยค หมุนตัวเดินจากไป ทว่าเจ้าหน้าที่หน่วยรบพิเศษอีกสิบนายไม่ได้ออกไป พวกเขารับคำสั่งให้ปกป้องคุ้มกันความปลอดภัยของเฉินเฟิง

เวลานี้ ตึกใหญ่ฝั่งตรงข้ามโรงแรมฮิลตัน

ยีฟูคายังคงแต่งตัวกระฉับกระเฉง มาถึงหน้าประตูห้องๆหนึ่ง เคาะประตู หลังจากได้รับคำตอบ ค่อยเดินเข้าไป

"หัวหน้าใหญ่ ได้รับข้อมูลที่แม่นยำแล้วค่ะ เฉินเฟิงจากประเทศหวาคนนั้น เวลานี้พักอยู่ที่โรงแรมฮิลตันฝั่งตรงข้ามค่ะ!”

ยีฟูคาเพิ่งเดินเข้ามาก็รีบรายงาน คนที่อยู่ตรงหน้าเธอคือวิลเลียมบุตรแห่งสภาพมืด

วิลเลียมพยักหน้าเพื่อส่งสัญญาณบอกให้ยีฟูคาพูดต่อ

"วันนี้เฉินเฟิงเพิ่งลงจากเครื่องบิน กลุ่มชิงหง แก๊งมาเฟียรวมถึงเสินอิ่นของประเทศญี่ปุ่น ทั้งสามกองกำลังคอยสะกดรอยตามหลังเขา จนกระทั่งเฉินเฟิงเข้าไปในโรงแรม!”

"แต่สิ่งที่น่าแปลกก็คือ แก๊งมาเฟีย เสินอิ่นและกลุ่มชิงหงสะกดรอยตามเท่านั้น ไม่ได้ลงมือทำอะไร อีกทั้งจากรายงานที่พวกเราได้รับ กองกำลังทั้งสามไม่มียอดฝีมือแม้แต่คนเดียว!”

ยีฟูคาพูดถึงตรงนี้หยุดชะงักไป จากนั้นพูดต่อ:“ต้องรู้ก่อนว่าเฉินเฟิงไม่ใช่คนที่จะสามารถรับมือได้ง่ายๆ ทั้งสามกองกำลังไม่ส่งยอดฝีมือมาแม้แต่คนเดียว เห็นได้ชัดว่าพวกเขาไม่อยากและไม่มีทางที่จะลงมือทำอะไรเฉินเฟิงที่ลอนดอน ผิดปกติเกินไปแล้ว!”

"ฮ่าๆ ปกติมาก!”

วิลเลียมหัวเราะแล้วพูดต่อ:“ตอนนี้เฉินเฟิงเป็นตัวแทนของประเทศหวาในการเข้าร่วมการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกแล้ว ในเวลาสำคัญแบบนี้ถ้ากองกำลังไหนใช้ยอดฝีมือที่เป็นพวกผู้อาวุโสจัดการเฉินเฟิง ข้อหนึ่ง สหพันธ์บูโดของประเทศหวาต้องแก้แค้นอย่างบ้าคลั่งแน่นอน ข้อสอง ถ้าหากทั้งสามกองกำลังทำแบบนี้ องค์กรศิลปะการต่อสู้โลกไม่ว่าจะด้านไหนก็ไม่มีวันนิ่งดูดายแน่!”

"เดิมทีพวกเขาเป็นศัตรูแค่กับเฉินเฟิงคนเดียว ถึงเวลานั้นเกรงว่าจะเป็นศัตรูกับทั้งสหพันธ์บูโดของประเทศหวาแล้ว อีกทั้งพวกเขาทำแบบนี้ เห็นได้ชัดว่าไม่เห็นองค์กรศิลปะการต่อสู้โลกอยู่ในสายตา ผลที่ตามมาพวกเขาไม่สามารถรับเอาไว้ได้!”

"แน่นอน ยังมีข้อหนึ่ง ทั้งสามกองกำลังนี้มีลูกศิษย์หรือผู้สืบทอดเข้าร่วมการแข่งขัน ถ้าพวกเขาลงมือทำอะไรเฉินเฟิงก่อน ก็จะถูกคนอื่นพูดว่า ผู้สืบทอดของพวกเขาเทียบกับเฉินเฟิงไม่ได้!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร