ลูกเขยมังกร นิยาย บท 707

บทที่ 707 ผลการแบ่งกลุ่ม

“หึ มันเป็นแค่เรื่องบังเอิญหรือไม่ก็โชคดีเท่านั้นแหละ แต่ก็ไม่ใช่ทุกครั้งที่จะโชคดีแบบนั้น ครั้งนี้นายหนีไม่พ้นหรอก ฉันจะเป็นคนหักคอนายด้วยตัวเอง!”

รอน ชาย์เฟร์มีสีหน้าไม่พอใจ ตอนนี้เขาแทบจะพุ่งตัวเข้าไปสู้กับเฉินเฟิงสักตั้ง

“โชคดีอย่างนั้นหรือ? เฮอะๆ ฆ่าคนอย่างนายใช้แค่ความสามารถก็เพียงพอแล้ว!”

เฉินเฟิงยิ้มบางๆราวกับว่ารอน ชาย์เฟร์ไม่ได้มีค่าอะไรในสายตาเขา และความจริงแล้วเฉินเฟิงก็คิดแบบนั้นจริงๆ รอน ชาย์เฟร์ก็แค่อุ่นเครื่อง หลังจากนี้ยังมีคู่ต่อสู้คนสำคัญอีก

“ว่าไงนะ?”

รอน ชาย์เฟร์คิดไม่ถึงว่าเฉินเฟิงจะมองข้ามตนแบบนี้ วินาทีนี้เขาโมโหจนแทบสำลัก หากไม่ใช่เพราะกลัวจะผิดกฎการแข่งขันเขาคงลงมือไปแล้ว

“ดีมาก หวังว่าตอนแข่งจริง นายจะกล้ามากพอเหมือนอย่างที่พูดตอนนี้ล่ะ!”

ตอนที่เขาโต้กลับ เฉินเฟิงไม่ได้สนใจเขาด้วยซ้ำ มัวแต่เสียน้ำลายกับคนประเภทนี้ไม่เกิดประโยชน์อะไร เพราะสุดท้ายแล้วความสามารถคือสิ่งที่กำหนดทุกอย่าง

ตอนนี้คนที่อยู่ไกลออกไปอย่างจั่วจู้อัจฉริยะจากประเทศญี่ปุ่น หงอี้ทายาทสายตรงของหงเทียนป้าแห่งสำนักหงเหมิน รวมถึงวิลเลียมและอาเธอร์กำลังมองพวกเขาอยู่ โดยที่มีความอาฆาตอย่างแรงกล้าแผ่ซ่านออกมาจากตัว

ยังมีอีกคนหนึ่งที่อยู่ด้านข้างคนเหล่านี้นั่นก็คือเติ้งนีจากพระพุทธศาสนาอินเดีย เขาก็กำลังมองเฉินเฟิงอยู่ทว่าแววตาไม่มีความอาฆาต มีเพียงการประกาศสงครามเท่านั้น แววตาของเขาราวกับกองไฟกำลังลุกโชน เขาอยากประชันฝีมือกับเฉินเฟิงในตำนานใจจะขาด

สำหรับคนพวกนี้นอกจากเติ้งนีแล้ว เฉินเฟิงแทบจะไม่มองคนอื่นเลย เขาไม่ได้รู้สึกกลัวเพียงแต่เขาไม่เห็นสายตาอาฆาตของคนพวกนั้นอยู่ในสายตาด้วยซ้ำ?

“เอาล่ะ ทุกคนเงียบก่อน ตอนนี้ขอเชิญผู้เข้าแข่งขันทุกคนเรียงแถวขึ้นมาจับสลากหมายเลขของตัวเองบนเวที”

โจ้ส์ยืนอยู่บนเวที เสียงของเขาเป็นดั่งระฆังเพื่อบอกกับผู้เข้าแข่งขันที่อยู่ด้านล่าง

โจ้ส์เอ่ยจบ ผู้เข้าแข่งขันคนแรกแถวแรกก็เดินขึ้นเวทีอย่างไม่ลังเล ส่วนคนอื่นก็ทยอยเดินมาต่อแถวเพื่อรอคิวจับสลากของตัวเอง

“ซวยแล้ว ทำไมฉันซวยขนาดนี้ ฉันจับได้กลุ่มหนึ่ง!”

“ว้อท ฉันได้อยู่กลุ่มเดียวกับวิลเลียม นี่ไม่ใช่เรื่องตลกใช่ไหม!”

“พวกนายหยุดโวยวายได้แล้ว ฉันได้อยู่กลุ่มเดียวกับเฉินเฟิง ไอ้ตัวซวยคนนี้จะไม่คลุ้มคลั่งแล้วฆ่าฉันใช่ไหม?”

เวลาผ่านไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่มีผู้เข้าแข่งขันหยิบหมายเลขของตัวเองออกมาจากกล่องก็มักจะมีเสียงอุทานตามมาด้วยเสมอ มีทั้งคนที่ดีใจและเศร้าใจ ทว่าโดยสรุปแล้วคนที่ดีใจจะมีเยอะกว่า เพราะไม่ใช่ทุกคนที่ดวงซวยขนาดนั้น

การแข่งขันศิลปะการต่อสู้ระดับโลกในครั้งนี้เป็นการรวบรวมผู้แข็งแกร่งจากใต้หล้ามาไว้ที่นี่ ไม่ใช่ทุกคนที่จะขี้ขลาด คนส่วนมากมักจะมั่นใจในความสามารถของตัวเองถึงขีดสุด พวกเขาคิดว่าขอเพียงไม่เจอผู้แข็งแกร่งที่อยู่ในอันดับต้นๆก็อาจจะไม่แพ้

นอกจากผู้แข็งแกร่งทั้งสิบหกคนที่ไม่ต้องจับสลาก คนที่เหลือล้วนไม่มีข้อยกเว้น อีกทั้งหนึ่งประเทศมีผู้เข้าแข่งขันที่ถูกคัดเลือกเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น เช่นนั้นคนที่เหลือทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นหงอี้ทายาทสายตรงของหงเทียนป้าหรือรอน ชาย์เฟร์ พวกเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการจับสลาก มูเนียร์ฉายาเสือจากัวร์จากประเทศอเมริกาก็เป็นหนึ่งในผู้แข็งแกร่งทั้งสิบหกคน

หงอี้ก้าวไปด้านหน้าเพราะถึงคิวเขาจับสลากแล้ว เขากวาดสายตามองเฉินเฟิงด้วยสีหน้าเย็นชา แววตาเต็มไปด้วยความอาฆาต จากนั้นก็ยื่นมือเข้าไปหยิบสลากในกล่องได้บอลออกมาลูกหนึ่งด้านบนมีเลข 45 เขียนอยู่ เขาถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่สิบห้า

ผลลัพธ์นี้ทำให้เขาผิดหวังพอสมควร เขาผิดหวังที่ไม่ได้อยู่กลุ่มเดียวกับเฉินเฟิง เช่นนั้นเขาก็ไม่สามารถกำจัดเฉินเฟิงได้โดยเร็ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร