ลูกเขยมังกร นิยาย บท 720

บทที่ 720 สู้กับรอน2

อย่าว่าแต่พวกเขาเลย แม้แต่กรรมการตัดสินวัยกลางคนคนนั้นที่เข้าร่วมการแข่งขันมานับไม่ถ้วน ตอนนี้ก็ค่อนข้างมึนงงไปแล้ว ไม่รู้ว่าจะห้ามอีฝ่ายดีไหม

“เชอะ ก็แค่ลิงป่าตัวหนึ่ง คุณจำไว้ว่าวันนี้ของปีหน้าจะเป็นวันครบรอบวันตายของคุณ”

ถึงแม้รอนจะไม่ได้ตอบตกลงโดยตรง แต่จากคำพูดของเขา ก็รู้แล้วว่าเขายอมรับการท้าประลองในครั้งนี้

“คุณกรรมการตัดสิน ขอให้ท่านช่วยเป็นพยานต่อหน้าผู้ชมทุกคน วันนี้ผมกับรอนจะประลองกันด้วยชีวิต”

เฉินเฟิงไม่สนใจรอน แต่หันไปยกมือพูดกับกรรมการตัดสินด้านข้าง

เฉินเฟิงไม่ได้อยากทำลายกฎกติกาของการแข่งขันศิลปะระดับโลก แต่รอนที่โอหังอวดดีคนนั้นทำให้เขาโกรธอย่างที่สุดแล้วจริงๆ ดังนั้นเขาจึงเสนอการประลองด้วยชีวิต

แต่เฉินเฟิงรู้ หากเป็นการแข่งขันธรรมดาจะไม่สามารถเอาชีวิตของอีกฝ่ายได้ เพราะหากรอนเห็นสถานการณ์ไม่ดี แล้วสามารถเลือกที่จะยอมแพ้ ดังนั้นเขาจึงเสนอการประลองด้วยชีวิต มีเพียงแบบนี้ถึงจะสามารถให้อีกฝ่ายไม่มีทางถอย

และหากเป็นเช่นนี้ต่อไป ต่อให้ฆ่ารอนแล้ว องค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลก ก็จะไม่มีความคิดเห็นใดต่อเขา

“เชอะ รนหาที่ตาย เอาชีวิตมา”

ยังไม่ทันรอให้กรรมการตัดสินพูดอะไร รอนก็ตะโกนพูดขึ้น พร้อมกับพุ่งเข้ามา เขาปรับลมปราณให้อยู่ในสภาวะที่ดีที่สุด ตอนนี้พลังเป็นเหมือนดั่งสายรุ้ง เหมือนดั่งเสือดุร้ายกำลังลงจากเขา เหมือนต้องการที่จะสังหารเฉินเฟิงในทันใด

“ผมเป็นกรรมการตัดสินในครั้งนี้ ผมเป็นพยานให้กับพวกคุณ”

กรรมการตัดสินวัยกลางคนคนนี้ลังเลอยู่ครู่หนึ่ง แล้วก็ไม่ได้ห้ามการประลองด้วยชีวิตของทั้งสองคน กลับพูดออกมาว่าจะเป็นพยานให้กับทั้งสองคน

เดิมการแข่งขันของรอนกับเฉินเฟิงคือวันพรุ่งนี้ ในเกิดการประลองด้วยชีวิตในตอนนี้ขึ้นกะทันหัน ทำให้การจัดเรียงแบบเดิมหยุดชะงักโดยสิ้นเชิง แต่ทั้งสองคนก็ตัดสินใจแล้วว่าจะประลองด้วยชีวิต จึงไม่ง่ายที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวมากเกินไป

ถึงแม้ว่าการแข่งขันที่กะทันหันในตอนนี้จะส่งผลต่อการเตรียมการในภายหลัง แต่ผลกระทบก็อยู่ในขอบเขตที่สามารถรับได้

“ดี”

“เดิมคิดว่าจะได้เห็นทั้งสองคนต่อสู้กันในวันพรุ่งนี้ คิดไม่ถึงว่าตอนนี้ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว”

“ใช่ และยังเป็นการประลองด้วยชีวิต ช่างน่ารอคอยจริงๆ”

เมื่อกรรมการวัยกลางคนประกาศการประลองด้วยชีวิตอย่างเป็นทางการ พวกผู้ชมต่างก็ตื่นเต้น คนที่ดีใจที่สุดก็ต้องยกให้เป็นพวกเขาแล้ว ตอนนี้แต่ละคนตื่นเต้นอย่างมาก ตะโกนร้องอย่างสุดเสียง

พวกผู้ชมอยากเห็นการแข่งขันที่ทั้งตื่นเต้นและเร่าร้อน และตอนนี้ก็ไม่มีอะไรน่าสนใจไปกว่าการประลองด้วยชีวิตแล้ว เงินค่าซื้อตั๋วช่างไม่สูญเปล่าจริงๆ นี่เป็นความคิดของทุกคน

อย่าว่าแต่พวกผู้ชมธรรมดาพวกนี้เลย แม้แต่นักสู้โดยรอบพวกนั้น มีทั้งที่มาชมการแข่งขัน และก็ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในสถานะอะไร ตอนนี้ต่างก็ถูกการประลองด้วยชีวิตของเฉินเฟิงกับรอนดึงดูด

การประลองด้วยชีวิตของเฉินเฟิงกับรอน พวกเขาไม่แปลกใจเลย แม้แต่จั่วจู้หรือพวกหงหยี้ พวกเขาต่างก็มีความแค้นที่ลึกซึ้งกับเฉินเฟิง การประลองด้วยชีวิตไม่ใช่เรื่องแปลก เพียงแต่คิดไม่ถึงว่าการแข่งขันจะเริ่มขึ้นก่อน

และอู่จื่อโจวที่นั่งอยู่ในส่วนของวีไอพี ตอนนี้ก็แสดงสีหน้าเรียบเฉย ไม่ได้หวั่นไหวต่อการประลองด้วยชีวิตของเฉินเฟิง

แต่โซโล ชาย์เฟร์ที่อยู่ไม่ไกล ตอนนี้สีหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้มเยาะเย้ย มองดูเฉินเฟิงที่อยู่ในสนามแข็ง เหมือนกำลังมองดูภาพที่เฉินเฟิงตายอย่างอนาถ

“ทั้งสองคนต่างก็เป็นยอดฝีมือ แต่ไม่รู้ว่าทั้งสองคนใครจะสามารถชนะ?”

เมื่อคำถามนี้ถูกพูดออกมา ทุกคนต่างก็วิพากษ์วิจารณ์กันขึ้นมา

“ผมว่า ผู้ชนะจะต้องเป็นเฉินเฟิงแน่?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ลูกเขยมังกร