มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 558

“ฮึ่ม! อย่าแม้แต่จะพูดถึงเขาอีกต่อไปเลย!” วิลลี่เปล่งเสียงทางจมูกอย่างเย็นชา

ในขณะเดียวกัน เจอรัลด์ก็กลับมาถึงบ้านแล้ว ความโกรธของเขาต่อวิลลี่ทำให้การเดินทางรู้สึกสั้นลงมากขึ้นกว่าเดิม

ดูเหมือนจะมีรถหลายคันจอดอยู่หน้าบ้านของคุณลุงวินเทอร์ เขาหรี่ตามอง เจอรัลด์ตระหนักได้ว่าพวกมันเป็นรถของลูกชายคนโต คนรอง และคนที่สามของเขา

ด้วยเหตุนั้น เจอรัลด์จึงบีบแตรรถของเขาด้วความตั้งใจที่จะได้รับความช่วยเหลือในการขนของชำ

คนสองสามคนที่ยืนอยู่ในลานบ้านตอนนั้น เมื่อพวกเขาได้ยินและเห็นรถออดี้จอดอยู่หน้าบ้าน พวกเขาจึงอดไม่ได้ที่จะออกมาดูด้วยความสงสัยกัน คุณลุงและคุณป้าวินเทอร์ก็ติมตามพวกเขาออกไปเช่นกัน

เมื่อเจอรัลด์เปิดประตูรถและก้าวออกมา ทุกคนที่ปรากฏตัวก็ประหลาดใจไปตาม ๆ กัน

“เจอรัลด์เหรอ? นายขับรถออดี้เหรอ?” ภรรยาของลูกชายคนโตถามขึ้นมา เห็นได้ชัดว่าตกตะลึงไป ถ้านี่เป็นรถที่เจอรัลด์ขับอยู่ งั้นเขาก็มีศักยภาพมากกว่าเมื่อเทียบกับลูกชายของพวกเธอมากเลยทีเดียว!

“ฮึ่ม! อย่าโดนหลอกเลย เห็นได้ชัดว่ารถออดี้คันนี้ดูเหมือนจะเป็นรถมือสองนะครับ!” ฟรานซิสตอบ

ฟรานซิสมีสีหน้าไม่น่าดูขณะที่เขากล่าวไปแบบนั้น ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ขับรถที่มีราคาเพียงแค่ 30,000 ดอลลาร์เท่านั้น เพราะรถออดี้ A6 ของเจอรัลด์อาจจะมีราคาสูงกว่ามาก จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ปมด้อยของเขาจะพุ่งขึ้นด้วยอารมณ์โกรธ

ด้วยท่าทางห่อเหี่ยว จากนั้นฟรานซิสก็เดินไปที่รถออดี้และเตะยางรถเบา ๆ “ไม่มีความจำเป็นจะต้องเอะอะใหญ่โตเช่นนี้กับสิ่งนี้เลย รถมือสองแบบนี้ก็มีให้เห็นทั่วไปเยอะแยะ ถ้าคนขายเป็นคนรู้จักกัน เขาอาจจะขายมันให้ประมาณ 15,000 ดอลลาร์ก็ได้ รู้ไหม เพื่อนของฉันครั้งหนึ่งก็พยายามชักชวนให้ฉันซื้อรถออดี้มือสองเหมือนกัน แต่ฉันปฏิเสธข้อเสนอเขาไป ฮ่ะ ท้ายที่สุดแล้ว ยิ่งนายยากจนลงมากเท่าไหร่ นายก็ยิ่งต้องการจะขับรถดี ๆ มากขึ้นเท่านั้นเพื่อจะโอ้อวดไง!”

“เขาพูดถูก มีเพียงเจ้านายที่ร่ำรวยเท่านั้นที่ควรจะขับรถออดี้กันน่ะ!” ชายหนุ่มอีกคนตอบ

ชายหนุ่มอีกคนที่ว่าคือแจสเปอร์ วินเทอร์ ดูเหมือนว่าเขาได้กลับมาบ้านในครั้งนี้

“ดูเหมือนทุกคนจะเข้าใจบางอย่างผิดนะ นี่ไม่ใช่รถของฉัน รถเป็นของคนอื่น ฉันแค่ยืมมันมาใช้สองสามวันน่ะ!” เจอรัลด์กล่าวด้วยรอยยิ้มจาง ๆ

“โอ้! และในที่นี้ฉันก็คิดว่านายร่ำรวยขึ้นมาฉับพลันและซื้อรถให้ตัวเองซะอีก! กลายเป็นว่ามันไม่ใช่รถของนายตั้งแต่แรกด้วยซ้ำ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน