มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1448

หลังจากนั้นไม่นาน ร่างของผู้แข็งแกร่งสิบสามคนก็ปรากฏขึ้นใกล้กับอาคารสูงสิบแปดชั้น ผู้อาวุโสคนหนึ่งของสำนักปีศาจดำตะโกนเสียงดัง “คนไม่เกี่ยวข้องในอาคารออกมาเดี๋ยวนี้ ไม่อย่างนั้นจะตาย!”

บรรดาผู้ที่ฝึกฝนหรือผู้ที่ปิดขังฝึกตนในอาคารสูงต่างตื่นตระหนก เมื่อพวกเขาเห็นร่างทั้งสิบสามคนในชุดคลุมสีดำที่อยู่ด้านนอก นัยน์ตาของพวกเขาแสดงความหวาดกลัวออกมา

ไม่มีใครกล้าคัดค้าน ทุกคนเดินออกจากที่พักของตนทันทีโดยไม่นัดหมาย รีบบินออกจากอาคารสูงอย่างรวดเร็ว

ในเวลาไม่ถึงสิบลมหายใจ ทุกคนในอาคารสูง18 ชั้น ก็บินออกไป มีเพียงประตูหินของห้องบนชั้น 6 เท่านั้นที่ปิดอยู่ ฉายแสงวิชาห้ามค่ายกลที่กำลังทำงานอยู่

ภายในห้อง หลัวซิวยืนนิ่งมือไขว้หลัง หลังจากตื่นขึ้นมา เขาก็ตระหนักว่าคราวนี้เขาปิดขังฝึกตนมาห้าปีแล้ว จะเห็นได้ว่าหลังจากถึงแดนเทพมาร ผลการฝึกฝนเพิ่มยากขึ้นเรื่อย ๆ ปิดขังฝึกตนครั้งหนึ่งเป็นเวลาหลายปี หลายสิบปีหรือหลายร้อยปีก็เป็นเรื่องปกติ

ในเวลาห้าปี ผมของเขายาวขึ้นมากเช่นกัน ปล่อยให้ร่วงลงมาจนถึงเอวของเขา

ศัตรูแข็งแกร่งที่อยู่ภายนอกมองมา แต่เขากลับจัดทรงผมยาวอย่างใจเย็นโดยไม่กังวลใดๆ

“เจ้าสำนัก ข้ามาหยั่งเชิงความแข็งแกร่งเขาดู!”

ชายหัวล้านจากสำนักปีศาจดำเดินออกมา ก่อนหน้านี้ เขาไม่เคยอยู่ในเมืองฟ้าเยือก เขาออกไปสำรวจข้างนอกกับเจ้าสำนักเมื่อสิบปีก่อน

เขาเป็นจ้าวนภาระดับกลาง หลังจากที่กลับมา เขาได้ยินว่ามีคนนอกฆ่าผู้อาวุโสของสำนักปีศาจดำ และเขายังอยู่ในในเมืองฟ้าเยือกอย่างโจ่งแจ้ง ซึ่งทำให้เขาที่เป็นผู้อาวุโสของสำนักปีศาจดำ รู้สึกว่าอำนาจของสำนักถูกยั่วยุเป็นอย่างมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ