มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 1462

จี้ซิวกำลังใช้นิ้วเคาะที่เท้าแขนของเก้าอี้เบา ๆ การเดินทางมาเหมืองแก้วเทวในครั้งนี้ เขาพาเจ้านภาที่อยู่ใต้การบังคับบัญชาของเขามาด้วย 16 คน เทพฟ้า 380 คน เมื่อรวบรวมกำลังความสามารถของทุกคนเข้าด้วยกัน บวกกับพลานุภาพของเรือรบดารา ก็เพียงพอที่จะสามารถทำทุกอย่างในห้วงอากาศได้ตามอำเภอใจแล้ว

แต่ทว่าพวกเขากลับไม่สามารถเข้าไปในดาราเรืองแสงดวงนี้ได้เลยด้วยซ้ำ จึงไม่สามารถยืนยันได้เช่นกันว่าภายในมีการถ่ายทอดสืบสานของผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานอยู่จริงหรือไม่ 

“ในเมื่อไม่สามารถทำลายมันได้ เช่นนั้นก็ใช้กำลังอำนาจระเบิดมันเลย!”มีรังสีความดุดันกระพริบในแววตาจี้ซิว

“เจ้าเมืองน้อยทำเช่นนี้มิได้นะขอรับ!”

เหอเฟิงรีบเอ่ยปากยับยั้ง“ค่ายกลบนดาราเรืองแสงนี่แข็งแกร่งอย่างมาก ช่วงแรกเริ่มข้าก็เคยมีความคิดเช่นนี้มาก่อนเช่นกัน แต่ทว่าสุดท้ายกลับถูกพลังแว้งทำร้าย ทำให้เจ้านภาสองคนเสียชีวิตคาที่!”

อย่างไรก็ตามจี้ซิวกลับไม่ได้เก็บเรื่องนี้มาใส่ใจ“เจ้านภาแล้วอย่างไร? จะเทียบทัดกับเรือรบดาราของข้าได้อย่างนั้นหรือ?”

เหอเฟิงกำลังจะเอ่ยปากพูดอะไรบางอย่างต่อ แต่ทว่ามันกลับเข้าหูซ้ายทะลุหูขวาจี้ซิว เขาออกคำสั่งโดยตรง

ระยะห่างระหว่างเรือรบดาราทั้งสองลำและดาราเรืองแสงค่อย ๆ ห่างไกลกัน หลังจากห่างกันในระดับที่แน่นอนแล้ว เรือรบก็หยุดเคลื่อนที่ ดุจป้อมปราการที่ใหญ่โตมโหฬารล่องลอยอยู่บนห้วงดาราที่กว้างใหญ่ไพศาล 

เรือรบดาราเป็นอาวุธอันทรงพลังที่อยู่ในกำมือของตำหนักหลักเมือง นอกเหนือจากความเร็วและเกราะคุ้มกันแล้ว บนเรือรบดารายังมีค่ายกลโจมตีระดับ 7 สลักอยู่ด้วย ขอเพียงเติมแก้วเทวจำนวนมากเข้าไป ก็จะสามารถผนึกรวมพลังที่แฝงซ่อนอยู่ภายในแก้วเทวออกมา ปลดปล่อยพลังการโจมตีที่เทียบทัดกับผู้แข็งแกร่งราชาเทพออกมา

“เติมแก้วเทวเข้าไป!”

จี้ซิวตะคอกเสียงดังลั่น นักค่ายเทพที่เป็นผู้ดูแลเรือรบทั้งสองลำไม่พูดพร่ำทำเพลง รีบนำแก้วเทวจำนวนมากเติมเข้าไปในจุดศูนย์กลางของเรือรบ

โครมคราม……

วินาทีนี้มีรังสีที่แวววาวจับตาถึงขั้นสุดเปล่งประกายออกมาจากตัวเรือรบทั้งสองลำ เหมือนกลายเป็นดวงดาวขนาดเล็กสองดวงที่กำลังขานรับประสานร่วมมือกับดาราเรืองแสงในระยะไกลยังไงอย่างนั้น 

พลังจากแก้วเทวกำลังผนึกรวมกัน มีป้อมปืนขนาดใหญ่ปรากฏขึ้นบนชั้นดาดฟ้าของเรือรบ ตัวป้อมปืนยาวถึงสามร้อยกว่าเมตร ปากป้อมปืนดุจห้วงลึก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ