มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 593

“อืม นี่ช่างเหมาะสมดี! ฉันมองหาโอกาสที่จะได้พูดคุยกันดี ๆ กับเธออยู่!” เจอรัลด์กล่าว ขณะที่เขารู้สึกว่าตัวเองหน้าแดงขึ้นมาเล็กน้อย เจอรัลด์รู้สึกถึงการจู่โจมของอารมณ์ที่ยากจะเข้าใจในขณะนั้น

“โอ้? นายอยากจะพูดถึงเรื่องอะไรกันล่ะ?” ซาเวียถามด้วยท่าทางที่อวดดี และเย่อหยิ่งบนใบหน้าของเธอ

จากนั้นเธอก็เริ่มเดินไปหาเขาก่อนจะพูดขึ้นมา “นายรู้ไหม ฉันสงสัยอะไรบางอย่าง ฉันมั่นใจว่านายตระหนักดีว่าฉันไม่ใช่ซาเวียคนเดิมที่นายเคยรู้จักอีกต่อไปแล้ว ก่อนหน้านี้ ฉันทำได้เพียงแค่ฝันเอาเท่านั้นที่จะใช้ชีวิตหรูหราอย่างพวกนายที่เป็นคนมั่งคั่งทำกัน เมื่อคิดว่าความฝันนั้นจะกลายมาเป็นจริงในวันหนึ่งขึ้นมา! ฉันในตอนนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของตระกูลที่มั่งคั่งและมีอิทธิพลแล้ว เจอรัลด์ นายอาจจะทำให้ฉันอับอายขายหน้าในอดีต แต่ตอนนี้ฉันก็เท่าเทียมกันกับนายแล้ว บอกฉันมาสิ เจอรัลด์! นายรู้สึกยังไงเกี่ยวกับเรื่องนั้น?”

“ฉันไม่ถืออะไรทั้งนั้น ฉันแค่อยากจะทำสิ่งต่าง ๆ ให้ชัดเจนกับเธอ ถ้าเธอคิดว่าฉันทำให้เธอผิดหวัง และเธอถือโทษโกรธแค้นฉัน ก็มาเล่นงานฉัน และฉันคนเดียวเท่านั้น! อย่าแก้แค้นกับคนรอบตัวฉัน!” เจอรัลด์ตอบ

“ฮ่าฮ่าฮ่า! ‘ถ้าฉันคิดงั้นเหรอ?’ เช่นนั้นนายก็ไม่แม้แต่จะมั่นใจด้วยซ้ำว่านายทำให้ฉันผิดหวังโดยสิ้นเชิงหรือเปล่า? นายไม่คิดว่าวิธีที่นายปฏิบัติกับฉันก่อนหน้านี้นั้นมันมากเกินไปเล็กน้อยหรือเปล่า?” ซาเวียกล่าว สายตาของเธอเริ่มแดงขึ้นมา

ซาเวียเองก็ได้ไตร่ตรองถึงพฤติกรรมในอดีตของตัวเธอเอง มันเป็นเรื่องจริงที่เธอทำไม่ดีต่อเจอรัลด์มากเกินไปเล็กน้อยตอนที่เธอคบกันกับยูริในตอนนั้น แต่อย่างไรก็ตาม เธอเพียงทำแบบนั้นไปเพื่อปลดปล่อยตัวเองจากความเศร้า ความยากจน และความอัปยศอดสูทั้งหมดที่เธอต้องประสบกับการที่คบกันกับเจอรัลด์มาตลอดสองปีนั้นเท่านั้น

ในตอนนั้น ยิ่งซาเวียคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากขึ้นเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งรู้สึกว่าชีวิตนั้นไม่ยุติธรรมกับเธอมากขึ้นเท่านั้น มันทำให้เธอรู้สึกไร้ประโยชน์มาก

เธอรู้ว่าเธอค่อนข้างสวย ดังนั้นทำไมเธอถึงไม่มีสิ่งต่าง ๆ ที่หญิงสาวคนอื่นมีล่ะ? ผู้หญิงคนอื่นมีผู้ชายมารับพวกเธอออกไปเที่ยวและซื้อกระเป๋าให้พวกเธอ เครื่องสำอางที่มียี่ห้อ และแม้แต่ไอโฟนก็ด้วย! พวกเขาจะทานอาหารดี ๆ และสัมผัสกับความบันเทิงที่หลากหลาย!

แต่ไม่ใช่เธอ ในทางกลับกัน เธอคือคนที่ใช้จ่ายเงินกับเขามาโดยตลอดถึงสองปีเต็ม เธอทำผิดที่ไหนกันล่ะ?

เธอก็แค่ไม่อยากจะใช้ชีวิตแบบนี้อีกต่อไปแล้วแต่นั้นเอง ในอดีต เธอจะเต็มใจที่จะอดทนทั้งหมดนี้เอาไว้เพราะความรัก

ในที่สุดแล้ว อย่างไรก็ตาม มันเป็นเรื่องที่ผิดมากขนาดนั้นสำหรับเธอจริง ๆ เหรอที่อยากจะทำตัวให้เหมือนจริงมากขึ้นเล็กน้อย?

มันผิดเหรอที่เธออยากจะปลดปล่อยตัวเองจากความทนทุกข์ทั้งหมดของเธอ? เพื่อสนองความฟุ้งเฟ้อของตัวเอง?

แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เธอไม่คาดคิดก็คือว่าเจอรัลด์จะกลายมาเป็นคนรวยขึ้นมาฉับพลันทันทีที่พวกเขาเลิกรากันไป

แล้วก็ไม่ใช่แค่ร่ำรวย เขาร่ำรวยโครต ๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน