เมียครับ ผัวขอโทษ นิยาย บท 105

มองไปทางบิดาก็เห็นกินขนมอย่างเอร็ดอร่อย อมยิ้มหน้าตามีความสุข

“โอ้ยนอกจากเครปเค้กนะคะ ก็ยังมีมาการอง ครัวซองต์ พาย ไส้ลูกบัวถั่วแดงด้วยค่ะ ป้าให้ไอ้เข้มมันซื้อมาหมดทุกอย่างเลย” 

ชายหนุ่มแปลกใจว่าจะมีคนชอบลูกบัวถั่วแดงมากขนาดที่คนขายต้องทำไส้นี้กับขนมหลายชนิดขนาดนั้นเลยเหรอ เพราะคนชอบเหมือนเขาไม่น่าจะมีเยอะ น่ากลัวจะขายไม่ออกเพราะไม่นิยม สงสัยจะต้องแวะไปดูหน่อยแล้ว ว่ามีคอเดียวกันอยู่เยอะแค่ไหน

“ร้านอยู่ตรงไหนนะครับป้าน้อม” 

“ปากซอยบ้านเรานี่ล่ะค่ะ เขาเพิ่งเปิดวันนี้ ป้าก็ให้ไอ้เข้มไปซื้อมาเลย คนทำคงดีใจถ้ารู้ว่าคุณพีทชอบ” 

เขามองพี่เลี้ยงอย่างสงสัย พูดจาแปลกๆ หันไปมอง บิดา ก็เห็นทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ ตาข้างซ้ายกระตุกยิกๆ จนคิดว่าพรุ่งนี้เขาจะแวะไปที่ร้านให้หายข้องใจ

ตอนเช้าเขาขับรถผ่านร้านที่ว่าก็มองดูด้วยความสนใจ ร้านอยู่ในทำเลดีเพราะใกล้กับร้านมีตึกสำนักงานเปิดอยู่มากมาย

ในช่วงเวลาสายๆจะมีคนผ่านไปผ่านมาเยอะ  ร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว กระจกใสมองเห็นด้านใน ตัวร้าน กว้างขวางมีพื้นที่ทั้งภายในและภายนอก มีที่จอดรถให้ลูกค้าพอสมควร ทางร้านเปิดเป็นคาเฟ่ที่ขายทั้งเครื่องดื่มและขนมหวานมีอาหารจานเดียวง่ายๆให้เลือกสั่ง มีป้ายโฆษณาว่าเจ้าของร้านจบหลักสูตร Diploma of Patissier และขนมอบต่างๆ มาจากฝรั่งเศส

ในร้านมีแจกันดอกไม้ ลูกโป่งที่แขกนำมาร่วมยินดีวางตามมุมต่างๆ สื่อให้เห็นว่าเพิ่งเปิดร้านใหม่ ภัทรพลกำลังจะลงจากรถเพื่อก้าวเข้าไปในร้าน ก็มองเห็นป้ายว่าเปิดเวลาสิบเอ็ดโมงปิดสองทุ่ม เขาจึงขับรถออกมาแล้วมุ่งตรงไปทำงาน 

เวลาหกโมงเย็นภัทรพลขับรถมาจอดที่หน้าร้านเดิม เห็นมีแขกนั่งอยู่หลายโต๊ะดูคึกคัก พนักงานเสริฟ์เดินไปมาเพื่อรอรับออร์เดอร์ มีพนักงานเดินมาเปิดประตูรับเขา ทันทีที่ประตูเปิดออกก็ได้กลิ่นขนมหวานลอยอบอวลคละเคล้ากลิ่นกาแฟ ในตู้มีเค้กหน้าตาน่ากินวางเรียงรายกันอยู่ มีขนมอบแยกตู้ต่างหาก พนักงานพาเขาไปนั่งที่มุมหนึ่ง

“คุณผู้ชายดูเมนูก่อนนะคะ ร้านเราจะมีมาการอง กับครัวซองต์ เป็นเมนูแนะนำนะคะเชฟขนมหวานของทางร้านจบมาจากฝรั่งเศสค่ะ บาริสต้าของทางร้านก็เป็นคนฝรั่งเศสเช่นเดียวกัน  กาแฟร้านเราเป็นกาแฟไทยคัดพิเศษจากดอยตุงคั่วผสมกับกาแฟจากบราซิลด้วยสูตรพิเศษค่ะ เชิญคุณผู้ชายชมเมนูก่อน  สักครู่หนูมารับออร์เดอร์นะคะ” 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียครับ ผัวขอโทษ