เมียครับ ผัวขอโทษ นิยาย บท 108

พร้อมกับหันไปสั่งเด็กให้ยกขนมมาให้ 

“ขอบคุณคุณพีทที่เป็นห่วงครับ ผมถามคุณนาแล้วเธอยังไม่มีใคร ก็เลยว่าจะกรอกใบสมัครทิ้งไว้ เผื่อคุณนาจะพิจารณา โอ๊ะ  ขนมมาพอดีเลยครับ ผมว่าเรามาชิมขนมกันดีกว่า เผื่อจะชอบขนมชนิดเดียวกัน จะได้ตกลงกันได้ว่าใครจะรับชิ้นไหน คุณพีททานด้วยกันไหมครับ” 

ติณห์ตอบอย่างมีความหมาย พรางเอ่ยปากชวนภัทรพลเหมือนเป็นเจ้าของร้าน ผู้ถูกชวนกำลังจะตอบรับ เพราะไม่อยากให้ไอ้แว่นหน้าหล่อมาทำคะแนนกับเมียเขา แต่ศศินากลับตอบแทนเขาว่า

“คุณพีทกำลังจะกลับพอดีค่ะ ใช่ไหมพีทเอาไว้คุยกันใหม่นะ ขับรถดีดี” 

เธอหันมาพูดกับเขาเป็นการบอกลา อะไรวะมาถึงยังไม่ได้กินอะไรสักอย่างไล่กลับแล้ว ใจร้ายจริงเมียใครวะ เขาบ่นในใจแต่ก็ไม่กล้าเถียงเมีย เพราะเห็นสายตาวาวๆของเมียแล้วก็เกรงใจ 

ศศินาเดินมาส่งเขาที่หน้าประตูร้าน ก่อนเดินออกจากร้านภัทรพลหันมาพูดบางอย่างกับเธอ 

“พีทไม่ปล่อยนาไปหรอกนะ อย่าหวังเลยว่าไอ้แว่นจะได้ทำคะแนนอยู่คนเดียว นาเคยรักพีทยังไงพีทก็จะทำให้นากลับมารักพีทอย่างนั้น”

ภัทรพลพูดอย่างหมายมั่น 

“ได้สิไปเข้าคิวยื่นใบสมัครมานะ มีอีกหลายคนเลยที่สนใจจะยื่นใบสมัคร ถ้าคุณสมบัติดีก็จะรับไว้พิจารณา” 

พูดจบก็หมุนตัวกลับไปยังโต๊ะที่ติณห์นั่งรออยู่ เขามองเมียนั่งคุยยิ้มแย้มกับผู้ชายคนอื่น พร้อมกัดฟันกรอดๆ อย่างแค้นเคือง หึ รับบัตรคิวงั้นเหรอ  คนอย่างเขาไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยกล จะยอมเสียเมียให้ไอ้แมวขโมยน่ะเหรอ ฝันไปเถอะเอาไว้ชาติหน้าตอนดึกๆแล้วกัน

ภัทรพลตัดใจกลับไปตั้งหลักที่บ้านไม่ได้ยอมแพ้หรอกนะแค่ถอยไปตั้งหลัก อีกอย่างเขาก็มีเรื่องจะไปซักฟอกคนที่บ้านด้วย พ่อเขากับป้าน้อมจะต้องรู้เรื่องนี้อย่างแน่นอน 

“พ่อกับป้าน้อมรวมหัวกันปิดบังผมเรื่องนาใช่ไหม” 

ภัทรพลกลับมาโวยวายกับบิดาและพี่เลี้ยงวัยเด็ก 

“พ่อกับป้าน้อมรู้มาตลอดว่านาไปฝรั่งเศสแต่ไม่ยอมบอกผม” 

เขาคิดถึงระยะเวลาที่ผ่านมาก็โมโหบิดามาก นี่ถ้ารู้มาก่อนว่าปิดบังเขาอยู่ เขาจะปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียวให้เหงาเสียให้เข็ด จะไม่ยอมกลับมาอยู่บ้านด้วยแบบนี้แน่ๆ 

“ใจเย็นไอ้เสือ พ่อรับปากหนูนาเขาไว้ถ้าพ่อพูดอะไรไป พ่อก็เสียคนสิวะเดี๋ยวหนูนาเขาจะมาถอนหงอกพ่อเอา” 

“พ่อกลัวนาถอนหงอกแต่พ่อไม่กลัวว่าลูกชายคนเดียวจะเสียใจเนี่ยนะ” 

เชื่อพ่อเขาเลย นี่ถ้าเมียเขาไปคว้าผัวใหม่มาจากฝรั่งเศสเขาจะทำยังไง คิดได้ก็พลันขนลุกซู่เมื่อนึกถึงไอ้บาริสต้าผมทองตาสีฟ้าที่อยู่ในร้านวันนี้ เห็นเด็กในร้านว่ามันมาจากฝรั่งเศสด้วย  มันเป็นอะไรกับเมียเขา พรุ่งนี้ต้องไปถามให้รู้เรื่อง 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียครับ ผัวขอโทษ