ดอกหญ้าสีคราม นิยาย บท 32

“เรื่องในวันนี้อย่าให้คุณผู้หญิงรู้”

สีครามเตือนคนข้างกาย

เหล่าการ์ดตอบรับกันหมด

คุณผู้ชายเป็นคนที่มีภรรยาแล้ว คุณเก๋ยังสารภาพรักกับคุณผู้ชายอย่างเปิดเผยอีก เรื่องแบบนี้แน่นอนว่าจะให้คุณผู้หญิงรู้ไม่ได้เด็ดขาด

เนื่องจากการสารภาพรักของกิ๊ฟเก๋ คนจำนวนไม่น้อยในจีรภักดีกรุ๊ปก็รู้เรื่องนี้กันหมด ขณะที่สีครามเดินเข้าไปในตึกใหญ่บริษัท เหล่าพนักงานก็อดไม่ได้ที่จะชำเลืองมองเขาหลายครั้ง

แต่เห็นแววตาเยือกเย็นเหมือนปกติ กลีบปากบางเม้มแน่น สาวเท้ายาวเดินเข้ามาด้วยการติดตามของการ์ด หล่อเท่แบบนั้น ราวกับเป็นพระราชาเสด็จ ผู้ชายแบบนี้ดึงดูดหัวใจสาวๆ ได้ไม่ยากเลย

พนักงานสาวจำนวนมากในบริษัทเคยเห็นตัวจริงคุณสีครามโดยบังเอิญแล้ว ก็ถูกเขาทำให้เลื่อมใสศรัทธาเกิดความชอบ แน่นอนว่าไม่มีใครกล้าสารภาพรักกับคุณสีคราม และยิ่งไม่มีใครกล้าจีบคุณสีคราม

เกณฑ์ในการแต่งงานเข้าตระกูลจีรศักดีสูงเกินไปสำหรับคนทั่วไป ถึงแม้จะรู้ว่าผู้ชายตระกูลจีรศักดีเป็นคนทุ่มเทมาก ปัญหาคือตัวเองจะได้รับความจริงใจจากผู้ชายตระกูลจีรศักดีเหรอ

มาถึงห้องทำงานของตัวเอง สีครามควักโทรศัพท์ออกมาโทรหาสมปอง ผ่านไปนานสักพักสมปองถึงจะรับสายเขา

“เฮ้ วันนี้พระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตกเหรอ? คุณสีครามโทรหาฉันจริงๆ เหรอเนี่ย มีอะไรให้รับใช้ครับ?”

สมปองทำหน้าทะเล้น เย้าหยอกสีครามในโทรศัพท์

“สมปอง ควบคุมน้องสาวนายให้ดี!”

พูดถึงน้องสาว สมปองก็ทำหน้าเข้มงวดทันที ถามขึ้น “เกิดอะไรขึ้นกับกิ๊ฟเก๋?”

เขารู้ว่าน้องสาวรักสีครามตั้งแต่แรกพบจนพลาดไปชั่วชีวิต แอบรักสีครามมาหลายปีแล้ว ช่วงนี้ก็เคยพูดกับเขาว่า อยากไปสารภาพรักสีคราม

คิดถึงตรงนี้ สมปองเลิกคิ้ว น้องสาวใจกล้าของเขาคงไม่ได้ไปสารภาพรักสีครามจริงๆ หรอกนะ? ทำไมเธอถึงชอบสีครามไอ้คนหน้าตาเหี่ยวเฉาแบบนั้นกันนะ

“เธอมายุ่งวุ่นวายฉัน! ตอนนี้ยังอยู่นอกบริษัทฉันด้วย นายจะมาเอาตัวเธอไป หรือจะให้ฉันสั่งคนไปไล่เธอซะ?”

“ฉันจะให้พี่สะใภ้เธอไปรับเธอกลับบ้านเดี๋ยวนี้ ไม่กล้ารบกวนคุณสีครามหรอก คุณสีครามทำงานไปเถอะ ทำงานไป”

สีครามแค่นเสียงเฮอะ แล้ววางสายไป

สมปองถูกสีครามวางสายไปแล้ว ก็โกรธไม่น้อย ไม่ได้โกรธสีคราม แต่โกรธน้องสาวตัวเอง เขาโทรหาภรรยาเดี๋ยวนั้น หลังจากภรรยาเขารับสาย เขาก็ถามขึ้น “ที่รัก ตอนนี้เธออยู่ไหน?”

“ฉันชอบปิ้งอยู่กับแม่ ทำไมเหรอ? ดูเหมือนนายกำลังโมโห”

“ตอนนี้เธอไปที่จีรภักดีกรุ๊ปรับกิ๊ฟเก๋หน่อยสิ ยัยบ้านี่วิ่งแจ้นไปหาสีคราม ไปยุ่งวุ่นวายสีครามมาจริงๆ สีครามมีนิสัยยังไง จะทนหล่อนวุ่นวายได้เหรอ?”

สมปองโกรธที่น้องสาวไม่เชื่อฟังการห้ามปราบจากคนในครอบครัว ยังคงรักสีครามลึกซึ้งเหมือนเดิม กังวลว่าสีครามจะไม่เกรงใจน้องสาวเธอ สีครามเป็นคนเย็นชา อารมณ์ไม่ดี ไปทำให้เขาฉุนเฉียว ไม่สนหรอกว่าอีกฝ่ายมีสถานะอะไร ก็จะขับไล่ออกมาทันที และยังทำให้อีกฝ่ายเสียหน้าได้อีกด้วย

สีครามเป็นคุณชายแห่งอุตสาหกรรมธุรกิจในจังหวัดนรารี ทุกคำพูดทุกการกระทำของเขา มันง่ายมากที่สื่อจะขยายวงกว้างคำพูดเขา คนที่ถูกเขาเล็งเป้าหมาย เมื่อถูกสื่อรายงาน มักจะเสื่อมเสียชื่อเสียง

สมปองกลัวว่าน้องสาวเพียงคนเดียวจะถูกสีครามทำลายชื่อเสียง ไม่สามารถอยู่ในจังหวัดนรารีต่อไปได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ดอกหญ้าสีคราม