แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 1191

ยิ่งแน่ชัดสถานะของเจียงเหอซาน นายกฯจ้าวก็ตกตะลึงมากยิ่งขึ้น

ตอนนี้เจียงเหอซานแทบจะเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่เป็นผู้มีอำนาจตัดสินใจสูงสุดของหัวเซี่ย แต่เขาไม่เพียงมาที่ตระกูลเฉินด้วยตนเอง แถมยังก้มหัวอ่อนข้อให้กับคนรุ่นที่สามของตระกูลเฉิน ต้องทราบว่าคนที่ออกมาจากกองทัพทหาร แต่ละคนยอมสละชีพก็ไม่มีทางยอมอ่อนข้อ เจียงเหอซานทำแบบนี้ต้องเป็นเพราะเฉินโม่มีความสำคัญต่อเขาอย่างมาก

สีหน้านายกฯจ้าวไม่น่าดูเล็กน้อย ถึงแม้ตระกูลจ้าวอยู่ที่หลิ่งหนานจะมีอิทธิพลที่ไม่ธรรมดา แต่เทียบกับหกตระกูลมหาอำนาจยังมีระยะห่างช่วงหนึ่ง สถานะของเจียงเหอซานไม่ด้อยกว่าผู้นำหกตระกูลมหาอำนาจ แม้แต่เขายังยอมอ่อนข้อให้เฉินโม่ แต่เมื่อครู่นายกฯจ้าวเพิ่งจะล่วงเกินเฉินโม่

นายกฯจ้าวรู้สึกกลัดกลุ้มใจขึ้นมากะทันหัน เขาอยู่ดีๆ มาที่นี่ทำไมนะ? เดิมทีเขาแค่อยากจะเห็นว่าคุณเฉินท่านนี้คือใคร แต่เมื่อเห็นว่าเฉินโม่อายุน้อยขนาดนี้กลับเกิดความอิจฉาขึ้นมา จึงได้ล่วงเกินเฉินโม่

นี่มันหาเหาใส่หัวไม่ใช่เหรอ?

เฉินโม่ก็คิดไม่ถึงว่าเจียงเหอซานจะพูดออกมาแบบนี้ เขาตกตะลึงเล็กน้อย ความเย็นชาภายในดวงตาค่อยๆ หายไป เขาไม่สงสัยว่าเจียงเหอซานพูดโกหก เพราะว่าเจียงเหอซานบุคคลระดับนี้ ไม่จำเป็นต้องโกหก

อีกอย่างตอนนี้เห็นได้ชัดว่าเจียงเหอซานมีเรื่องขอร้องเฉินโม่ ถ้าหากเขาพูดโกหกหลอกลวงเฉินโม่ หากถูกเฉินโม่จับได้ สำหรับเขาไม่มีผลดีเลย

“พูดมาเถอะ คุณหาฉันทำไม?” เฉินโม่พูดอย่างเฉยเมย

เจียงเหอซานก็ไม่อ้อมค้อม พูดตรงๆ “ให้นายเป็นผู้นำหน่วยรบพิเศษเทพอินทรีเข้าร่วมการแข่งขันหนึ่งครั้ง”

เฉินโม่ปฏิเสธโดยตรง “ไม่สนใจ”

“รู้ว่านายต้องตอบแบบนี้” เจียงเหอซานใบหน้าเผยความลำพองใจ แต่ไม่ช้า เขาเก็บความลำพองใจบนใบหน้า แล้วพูดด้วยสีหน้าจริงจัง “นายอย่าเพิ่งรีบปฏิเสธ ถ้าหากนายรับปาก พวกเราให้ยศพลตรีกับนายโดยตรง ถึงแม้จะสัมผัสไม่ได้ แต่คนฉลาดอย่างนายจะต้องรู้ประโยชน์ของสถานะนี้เป็นอย่างดี”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ