บ่วงแค้นแสนรัก นิยาย บท 360

โม่เทียนยวี๋ได้ยินแบบนี้ก็เริ่มรู้สึกโมโห พอดึงสติกลับมาก็เอ่ยถามให้แน่ใจ "เธอกลับประเทศแล้ว?"

ถังหว่านเอ๋อร์พูดอย่างหงุดหงิด "อย่าพูดมาก รีบมารับฉัน"

เขารู้สึกเก็บกดมากแล้วเอ่ยอย่างเยือกเย็น "ถังหว่านเอ๋อร์ เธอกำลังสั่งใคร? ทำไม เสียใจแล้วเหรอ ฉันบอกเธอไว้เลย ถึงเธออยากจะเป็นผู้หญิงของฉันอีก ก็ต้องดูว่าฉันจะตอบตกลงหรือเปล่า"

ดูเหมือนว่า เธอยังไม่เข้าใจสถานการณ์ โม่เทียนยวี๋ยังรู้สึกติดใจกับการข่มขู่ของผู้หญิงคนนั้นครั้งก่อน ตอนนี้ยังพูดด้วยน้ำเสียงสั่งแบบนี้ ใครจะสนใจเธอ

ถังหว่านเอ๋อร์ได้ยินเสียงตัดสาย ก็โมโหจนอยากจะกรีดร้อง ใบหน้าที่สวยงามก็บิดเบี้ยวไปทันที จับโทรศัพท์ไว้แน่น อยากจะบีบให้เละอย่างนั้น

เธอสูดหายใจลึกๆแล้วโทรไปอีกครั้ง โม่เทียนยวี๋ก็ไม่รับเหมือนเดิม สุดท้ายก็ถูกดึงเข้าบัญชีดำเลย

"นี่ เธอเป็นอะไรกันเนี่ย เห็นว่าเธอน่าสงสารก็เลยให้เธอโทร แต่นี่เธอโทรไปตั้งกี่ครั้งแล้ว เธอไม่ได้เป็นคนจ่ายค่าโทรศัพท์เน้ รีบไปเลยรีบไป"

เจ้าของร้านค้ามองไปที่เธออย่างไม่พอใจ แล้วดึงโทรศัพท์กลับมาด้วยท่าทางไม่เกรงใจเลย โบกมือไล่อย่างไม่ไว้หน้า

ถังหว่านเอ๋อร์: "……"

ตอนนี้ดึกมากแล้ว ถ้ายังไม่มีใครยอมช่วยเธออีก แม้แต่คืนนี้เธอจะนอนที่ไหนก็เป็นปัญหา ทำอะไรไม่ได้ เธอเลยจำใจต้องไปที่สถานีตำรวจ

ถังหว่านเอ๋อร์ยังสงสัยว่าโม่เทียนยวี๋เป็นคนสั่งให้พาตัวเธอกลับประเทศ แต่เธอกลับไม่รู้เลยว่าทุกการกระทำของเธอถูกจับตามองอยู่ สุดท้ายก็รายงานให้ลู่จิ้นยวน

วันต่อมา

วิดีโอสั้นถูกโพสต์ขึ้นไปบนเว็บไซต์บริษัทตระกูลลู่

แล้วยังพูดอย่างละเอียดว่า วิดีโอนี้โม่โยวเป็นคนที่ยื่นให้ทางบริษัท ซึ่งบันทึกช่วงเวลาการออกแบบผลงานชิ้นนั้นไว้อย่างชัดเจน

ถ้าโม่โยวเห็น เธอก็ต้องตกใจแน่นอน นี่เป็นคลิปวิดีโอในโรงพยาบาลที่เธอช่วยลู่อันหรานไว้ครั้งก่อน

งานดีไซน์ชิ้นนั้นก็ดีไซน์ในโรงพยาบาล แล้วยังอยู่ต่อหน้าลู่จิ้นยวนด้วย เขายังเคยให้คำแนะนำงานนั้นด้วย

วิดีโอคลิปนี้ผ่านการตัดต่อ แล้วให้เห็นถึงช่วงสำคัญ ในนั้นรวมทั้งตอนที่ลู่จิ้นยวนชี้แนะให้คำแนะนำเธอด้วย

ลู่จิ้นยวนเอาข้อมูลกล้องวงจรปิดวันนั้นมาจากโรงพยาบาล ก็เลยมีคลิปนี้ บนคลิปวิดีโอมีวันเวลาที่ชัดเจน

วิดีโอที่เหมือนกัน บริษัทตระกูลลู่ก็ส่งไปให้คณะกรรมการที่จัดการแข่งขันด้วย ผ่านการพิจารณาจากคลิปวิดีโอ ไม่นานความจริงก็ต้องถูกเปิดเผย

ประกาศตำหนิโผล่ขึ้นบนเว็บไซต์อีกครั้ง แต่ว่าตัวละครหลักครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม ครั้งก่อนตำหนิว่าโม่โยวเป็นคนลอกเลียนแบบขโมยงาน

แต่ครั้งนี้ ตำหนิถังหว่านเอ๋อร์ที่เป็นคนลอกเลียนแบบขโมยงานแทน

ไม่เพียงแค่นั้น ลู่จิ้นยวนยังสังเกตุเห็นว่า ผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งสามผลงานที่ถังหว่านเอ๋อร์ขโมยจากโม่โยว ไม่รู้ว่าเป็นเพราะไม่กลัวหรือว่าโง่เกินไป ตอนนั้นถึงใช้งานออกแบบต้นฉบับไปยื่น

ครั้งนี้ก็เลยให้โอกาสลู่จิ้นยวน

เพราะว่าสัญชาติของถังหว่านเอ๋อร์ยังอยู่ในประเทศ เขาก็เลยเอางานออกแบบที่ถังหว่านเอ๋อร์ได้รับรางวัลทั้งสามงานไปตรวจสอบลายเส้นการออกแบบต่างๆ ผลสรุปที่ได้ก็คือ มาจากคนคนเดียวกัน

ลู่จิ้นยวนใช้ชื่อของบริษัท แล้วยื่นเอกสารไปให้องค์กรการออกแบบในประเทศ คนหน้าใหม่ที่เคยได้รางวัลมาหลายครั้ง แต่กลับเป็นคนที่ขโมยงานคนอื่นแบบนี้ เลยทำให้ผู้คนตื่นตกใจมาก

กระแสคอมเม้นท์ในโซเชียล ลู่จิ้นยวนก็ตั้งใจเป็นคนชักจูงแล้วโจมตีไปแค่ฝ่ายเดียว ความจริงผลุบออกมาทีละอย่าง สะใจมาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บ่วงแค้นแสนรัก