เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์ นิยาย บท 489

ทัศนคติที่เปลี่ยนไปของซัมเมอร์ทำให้แจ็คสันไม่พอใจ “แม่ ผมไม่ให้อภัยที่แม่พูดถึงเธอแบบนั้น ตอนนั้นเราโกหกแม่ว่าเราคบกัน ผมจ้างเธอมาเป็นแฟนเพื่อสันติภาพระหว่างแม่กับผม ผมไม่ได้คบกับเธอจริง ๆ อีธานเป็นแฟนของเธอเมื่อสามปีที่แล้ว ตอนที่พวกเขายังอยู่ในมหาวิทยาลัย พวกเขาเลิกกันหลังจากนั้นและอีธานก็กลับมาหาเธอ ตามคำขอแต่งงานที่แม่เห็นในห้างนั้น เธอไม่แน่ใจว่าเธอยังรักอีธานอยู่หรือเปล่า ตอนที่พวกเขาเลิกกัน อีธานยังไม่ล้มละลาย นอกจากนี้ ผมรวยกว่าเขา ถ้าเธอเป็นนักขุดทองจริง ๆ ทำไมเธอถึงยอมกลับไปคบกับอีธานล่ะ? เธอคงหาโอกาสที่จะผูกมัดตัวเองไว้กับผมแล้ว”

ซัมเมอร์ไม่สะทกสะท้าน “แม่ไม่สน ใครจะรู้ ตอนนี้ลูกอาจจะกำลังโกหกแม่อยู่ นอกจากนี้ ตอนที่เธอถูกอีธานขอแต่งงานที่ห้างนั้นเป็นข่าวดังไปเลย มันดังจนมีวิดีโอมีอยู่ทุกที่บนอินเทอร์เน็ต ตอนนี้ลูกคบกับเธอแล้วมันเป็นอย่างไรบ้าง? เราครอบครัวเวสต์มีความภาคภูมิใจและศักดิ์ศรีนะ แม่ให้โอกาสลูกและพยายามบังคับให้ลูกแต่งงานกับเธอแล้ว ลูกไม่เห็นค่ามัน ตอนนี้แม่ไม่อนุญาติให้ลูกคบกับผู้หญิงแบบนั้น นั่นคือทั้งหมดที่แม่ต้องพูด ลูกหยุดตรงนี้ดีกว่า! แม่จะรอให้ลูกกลับไปพร้อมแม่ และแม่จะอยู่ห้องตรงข้ามนี้!”

แจ็คสันเอามือทาบหน้าผากแล้วค่อย ๆ ผลักแม่ของเขาออกไปทางประตู “ได้ อยากทำอะไรก็ทำ แต่ผมจะบอกแม่ด้วยว่า นอกจากเธอแล้ว ผมไม่ต้องการใครอีกแล้วในชีวิตนี้!” เขาปิดประตูทันทีพลางรู้สึกโชคดีที่ทิฟฟานี่ออกไปก่อน เขาไม่กล้าจินตนาการว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเธอได้พบกับซัมเมอร์

เมื่อรู้ว่าซัมเมอร์จะคอยจับตาดูเขา แจ็คสันไม่มีแผนที่จะออกไปข้างนอกเลย ทิฟฟานี่จะไม่มาหาเขาที่โรงแรมเช่นกัน ดังนั้นเขาจึงไม่กังวล

ซัมเมอร์ไม่ได้อยู่นิ่งเหมือนกับเขา เธอให้คนไปตรวจดูทิฟฟานี่และพบว่าเธอกับแอเรียนเปิดร้านขนมในเมืองนี้ ซัมเมอร์มุ่งหน้าไปที่ร้านทันที ตอนที่เธอออกมา เธอพยายามที่จะเงียบให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้แจ็คสันรู้ทัน ถ้าเขารู้ เขาจะไม่ยอมให้เธอไปหาทิฟฟานี่เด็ดขาด

เมื่อเข้าไปในร้านของหวาน เธอเห็นทิฟฟานี่กำลังเตรียมเครื่องดื่มอยู่หลังเคาน์เตอร์ เธอมองหาโต๊ะและนั่งลงและสั่งของหวานและกาแฟที่แพงที่สุดบนเมนู สายตาของเธอเหลือบมองทิฟฟานี่ ถ้าเธอไม่ได้เห็นการขอแต่งงานนนั้นด้วยตาของเธอเอง เธอก็คงไม่รู้สึกไม่สบายใจเหมือนตอนนี้

เมื่อร้านเริ่มว่างในตอนเที่ยง ทิฟฟานี่ก็สังเกตเห็นซัมเมอร์ในที่สุด "คุณเวสต์…? คุณมาทำอะไรที่นี่คะ? คุณมาตั้งแต่เมื่อไหร่? หนูยุ่งมากเลย ขอโทษที่หนูไม่เห็นคุณเข้ามาค่ะ”

ซัมเมอร์โบกมือให้เธอนั่งลงโดยไม่สบตา “ตอนนี้เธอไม่ยุ่งแล้ว ฉันอยากคุยกับเธอ”

ทิฟฟานี่รู้สึกเขินเล็กน้อย ครั้งที่แล้วเธอแกล้งเป็นแฟนของแจ็คสัน ตอนนี้เธอเป็นแฟนของเขาจริง ๆ ซัมเมอร์ต้องมาหาเธอที่นี่หลังจากรู้เรื่องของเธอและแจ็คสันแล้วแน่ ๆ “ได้ค่ะ เชิญเลย”

ซัมเมอร์หยิบเช็คเงินสดจากกระเป๋าเงินสุดหรูของเธอ “เอานี่ไปและทิ้งแจ็คสันซะ”

เมื่อมองดูจำนวนเงินมหาศาลในเช็ค ทิฟฟานี่ถึงกับตะลึง “คุณ… คุณกำลังพูดอะไร? ทำไม?"

ทัศนคติของซัมเมอร์แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง "เพราะ ฉันไม่ต้องการให้แจ็คสันคบกับเธอ ก่อนหน้านี้ฉันให้โอกาสเธอทั้งคู่ แต่เธอกลับเล่นละครโกหกใส่ฉัน ตอนนี้ ฉันไม่ชอบเธอแล้ว ฉันไม่สามารถยอมรับผู้หญิงที่ถูกขอแต่งงานในที่สาธารณะให้เป็นลูกสะใภ้ของฉันได้ วิดีโอของอีธานที่ขอเธอแต่งงานยังอยู่บนอินเทอร์เน็ตอยู่เลย”

คำพูดของเธอทิ่มแทงทิฟฟานี่อย่างไม่ต้องสงสัยเพราะทิฟฟานี่จับชายเสื้อของตัวเอง "คุณเวสต์คุณไม่จำเป็นต้องขายหน้าหนูด้วยเงิน หนูไม่ได้โลภขนาดนั้น กำไรจากร้านนี้ที่หนูกับแอเรียนสร้างขึ้นมาเองก็เพียงพอแล้ว มันอาจจะไม่ได้มากมาย แต่หนูมีมากพอแล้ว หนูไม่ได้ต้องการเงินของคุณ หนูคิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นเฉพาะกับแม่ยายที่ชั่วร้ายในละครเท่านั้น... สำหรับหนู คุณไม่ใช่คนแบบนั้น หนูหวังว่าคุณจะชอบขนมของเรา พวกเรายินดีต้อนรับคุณทุกเมื่อ”

ทิฟฟานี่อยากจะลุกขึ้นและออกไปหลังจากที่พูดแบบนั้น แต่เธอก็ถูกซัมเมอร์หยุดไว้ “อย่าคิดว่าฉันจะยอมจำนนเพราะสิ่งที่เธอพูดนะ คิดซะว่าฉันเป็นแม่ยายที่ชั่วร้ายในละคร ถ้าเธอคิดว่าจำนวนเงินนี้มันน้อยเกินไป ฉันจะเพิ่มให้จนกว่าเธอจะพอใจ”

ทิฟฟานี่ไม่สามารถระงับอารมณ์ตัวเองได้ เธอไม่เคยรู้สึกอับอายเช่นนี้มาก่อนในชีวิต และเธอคาดไม่ถึงว่าคนที่ทำให้เธอต้องอับอายก็คือซัมเมอร์ที่เคยใจดีกับเธอมาก เธอสูดลมหายใจเข้าลึก ๆ และตะคอก “หนูจะพูดซ้ำอีกครั้ง หนูไม่ต้องการเงินของคุณ เอามันกลับไปเถอะค่ะ!"

ซัมเมอร์ตกใจกับเสียงตะโกนของทิฟฟานี่ “เธอ… เธอกล้าพูดกับฉันแบบนี้เหรอ? เธอเป็นอะไรของเธอ? แจ็คสันเป็นคนเจ้าชู้ เธอก็รู้ ถ้าเธอรอจนกว่าเขาจะทิ้งเธอ เธอจะไม่ได้อะไรเลย เอาเงินไปตอนนี้และทิ้งเขาเลย เธอจะได้ได้รับอะไรบ้าง!”

คนอื่น ๆ ในร้านสังเกตเห็นทั้งสองคน ด้วยความกังวลเกี่ยวกับทิฟฟานี่ นายาจึงก้าวเข้ามาอย่างรวดเร็ว “คุณผู้หญิง คุณกำลังทำอะไร?”

เมื่อได้ยินว่านายาเรียกเธอว่า “คุณผู้หญิง” ริมฝีปากของซัมเมอร์ก็ยกขึ้นเล็กน้อยด้วยความดีใจ “ไม่มีอะไร ฉันกำลังบอกความจริงกับทิฟฟานี่ ไปทำในสิ่งที่เธอควรเถอะทำ”

ทิฟฟานี่โบกมือให้คนอื่นไม่เข้าไปยุ่งด้วย เธอต้องการที่จะแก้ไขเรื่องของเธอเอง ยิ่งไปกว่านั้น มันค่อนข้างน่าอาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เจ้าสาว ผู้แสนเลอค่า ผู้น่าสงสาร ของ ท่านเทรมอนต์