แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 409

เมืองฮ่านหยาง ร้านอาหารในเครือเหม่ยหวากรุ๊ป หอเซียงหม่าน

เหม่ยหวากรุ๊ปเติบโตมาด้วยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แต่ช่วงนี้ทางรัฐเข้มงวดในด้านระเบียบข้อบังคับของอสังหาริมทรัพย์อย่างมาก ฟองสบู่อสังหาริมทรัพย์ร้ายแรง ทางเหม่ยหวากรุ๊ปจึงค่อยๆถอนตัวออกมาจากทางด้านอสังหาริมทรัพย์ และดำเนินงานหลายเส้นทาง

ร้านอาหารในเครือหอเซียงหม่าน เป็นอุตสาหกรรมทางหนึ่งที่เหม่ยหวากรุ๊ปจะดำเนินการเป็นหลักในอนาคต ได้ทำการลงทุนไปหลายร้อยล้านแล้ว สถานที่ต่างๆในเมืองฮ่านหยางล้วนเริ่มทำการเปิดสาขาเพิ่มขึ้น

หอเซียงหม่านบริการดีมาก อาหารรสชาติเยี่ยม เน้นผักอาหารใบเขียวเป็นหลัก ในปัจจุบันที่สภาพแวดล้อมมีมลภาวะ หากเป็นพวกสิ่งของที่โฆษณาว่าดีต่อสุขภาพ ปลอดมลภาวะ ก็ล้วนได้รับการยอมรับจากทุกคนในสังคม ทุกสาขาล้วนมีลูกค้าเต็มทุกวัน ระยะเวลาสั้นๆเพียงไม่กี่เดือน เงินทุกที่ทำการลงทุนก่อนหน้านี้ก็ได้กลับคืนมามากถึงเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์แล้ว รายได้ผลกำไรดีมาก

เมื่อหลี่ซู่เฟินและเวินฉิงปรึกษาหารือกันเสร็จแล้ว ถึงขั้นเตรียมที่จะตั้งหอเซียงหม่านเป็นเส้นทางที่เหม่ยหวากรุ๊ปจะลงทมุนเป็นหลักในอนาคต แล้วจะพยายามเปิดสาขาไปทั่วประเทศภายในระยะเวลาสามปี

แต่ว่า ช่วงนี้กลับพบว่าธุรกิจหอเซียงหม่านตกต่ำลงเรื่อยๆ สิบกว่าสาขาภายในเมือง มีลูกค้าน้อยมากติดต่อกันเป็นเวลาถึงสามวันแล้ว

หลี่ซู่เฟินและเวินฉิงตกใจอย่างมาก จึงออกไปสืบหาสาเหตุด้วยตัวเอง

ช่วงเวลาเที่ยง เมืองฮ่านหยาง ถนนเฟิงกวง หอเซียงหม่าน ลูกค้าหญิงคนหนึ่งที่พาเด็กมาด้วยกำลังจะเดินเข้าร้านมาสั่งอาหาร แต่จู่ๆด้านข้างก็มีลูกค้าหญิงอีกท่านหนึ่งมาดึงเธอไว้

"เสี่ยวหยุน ทำไมเธอยังมาที่หอเซียงหม่านอีกละ ตอนนี้ที่นี่มันตกยุคไปแล้วละ ทุกคนล้วนไปที่หอว่านเค่อไหลกันหมดแล้ว"

หญิงสาวที่ชื่อเสี่ยวหยุนถามอย่างสงสัยว่า "ที่นี่เน้นอาหารผักเขียวที่ดีต่อสุขภาพ บริการก็ดี ทำไมถึงได้ตกยุคไปแล้วละ? แล้วหอว่านเค่อไหลมีอะไรดี?"

เสี่ยวหยุนเป็นพนักงานบริษัทคนหนึ่ง ในครอบครัวมีลูกชายหนึ่งคน ฐานะคุณภาพชีวิตถือว่าไม่เลว ให้ความสำคัญกับอาหารการกินมาก ดังนั้นอาหารผักใบเขียวที่ดีต่อสุขภาพจึงเป็นตัวเลือกแรกของเธอเสมอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ