แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 416

สีหน้าของว่านฉางหรูมีความงุนงง ตามรายงานจากคนที่เขาส่งไปสอดแนมอยู่ข้างกายหลี่ซู่เฟินแล้ว หลายวันมานี้เหม่ยหวากรุ๊ปขาดทุนมากถึงร้อยล้านแล้ว

อีกอย่างเฉินโม่ก็มาถึงเมืองฮ่านหยางแล้ว และเคยไปพบเจอกับหลี่ซู่เฟินมาแล้วด้วย

ตามนิสัยที่เฉินโม่เคยแสดงออกมาให้เห็น หากว่าเฉินโม่ได้รู้ว่าเหม่ยหว่ากรุ๊ปเจอปัญหา จะต้องออกโรงจัดการปัญหาให้แน่นอน แม้กระทั่งว่าหากเฉินโม่บุกมาที่ห้องทำงานของเขา ว่านฉางหรูก็ไม่รู้สึกว่าน่าแปลกใจ

แต่ว่าตอนนี้เหม่ยหวากรุ๊ปกลับยังอยู่เงียบๆ เฉินโม่เองก็ไม่ได้ออกมาจัดการปัญหาให้กับเหม่ยหวากรุ๊ป ทำเอาว่านฉางหรูตามความคิดไม่ทัน

"คุณหนานกงครับ อย่าได้ใจร้อนไปครับ แม้ว่าเฉินโม่จะอายุไม่มาก แต่มีนิสัยเจ้าเล่ห์มาก ผมมั่นใจแล้วครับว่าตอนนี้เขาอยู่ที่เหม่ยหวากรุ๊ป ส่วนเรื่องที่ทำไมยังไม่ออกมาแก้ปัญหา...."

ว่านฉางหรูเงียบไปสักพัก แล้วพูดต่อว่า "อาจจะเป็นไปได้ว่ากำลังวางแผนอะไรบางอย่างอยู่ครับ!"

หนานกงหลงหัวเราะ "วางแผนการ? หึๆ มีนักกลั่นยาอย่างน้องเจิ้งเฟิงอยู่ด้วย ฉันก็จะคอยดูสิว่ามันจะพลิกผันปัญหายังไงได้บ้าง!"

มู่เจิ้งเฟิงได้ยินเช่นนั้นแล้วก็ยิ้มเล็กน้อย บนใบหน้ามีความภาคภูมิใจ "คุณว่านคิดว่าเขาจะมีแผนการอะไรครับ? หรือว่าเขาจะยังหานักกลั่นยามาได้ด้วยเช่นกัน?"

"หึ แม้ว่าเขาจะหาเชิญนักกลั่นยามาได้ แล้วยังไงครับ? ยังไม่พูดถึงว่าฝีมือวิชากลั่นยาตระกูลมู่ของผมดีเด่นมากสุดในโลกฝึกบู๊ของหัวเซี่ย เพียงแค่ชื่อเสียงที่พวกเราโฆษณาออกไป แม้เขาจะยอมเสียสละเพิ่มสิบเท่าก็ทำไม่ได้เท่าเราหรอกครับ!"

"มันจะเอาอะไรมาสู้กับผม!" มู่เจิ้งเฟิงมั่นใจต่อฝีมือการกลั่นยาของตัวเองอย่างมาก อีกอย่างวิชากลั่นยาของตระกูลมู่ ก็เก่งมากที่สุดในโลกฝึกบู๊จริงๆ

มู่เจิ้งเฟิงมีความสามารถมากพอที่จะหยิ่งผยอง!

ว่านฉางหรูพยักหน้าอย่างเคารพ "มู่ไต้ซือพูดได้มีเหตุผลครับ เหม่ยหวากรุ๊ปต้องแบกรับการขาดทุนจำนวนมหาศาลทุกวัน ในเมื่อพวกเขาทนรับไหว แล้วพวกเราจะใจร้อนไปทำไมกันละครับ?"

"รอดูเงียบๆก็พอ อีกไม่นาน เจ้าเฉินโม่คนนั้นก็คงจะทนต่อไปไม่ไหวแล้วละครับ"

สามวันต่อมา ลูกค้าที่ไปทานอาหารหอว่านเค่อไหลเป็นกลุ่มแรกๆ เริ่มรู้สึกว่าอาการเดิมๆของโรคที่ป่วยเริ่มกลับมามีอาการอีกครั้ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ