แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 434

เฉินโม่ยืนเอามือไว้ข้างหลัง ใบหน้าที่เฉยเมย ราวกับพระเจ้ามองดูอาณาประชาราษฎร "แกเป็นเพียงปรมาจารย์แดนคุ้มกายคนหนึ่ง กล้าพูดว่าจะฆ่าฉัน สมควรตาย !"

กู่ฉางเฟิงเกือบจะถูกเฉินโม่ทำให้โมโหจนหัวเราะ การฝึกบู๊นั้นยากเย็นทุกย่างก้าว แดนในสำเร็จได้ยาก แดนแปรภาพยากยิ่งกว่าถึงสวรรค์ และอยู่เหนือแดนแปรภาพแม้แต่จะก้าวเล็กๆไปด้านหน้า ความแข็งแกร่งก็ก้าวกระโดดอย่างมาก

สามสิบปีที่แล้วขณะที่เขาอยู่ในแดนชี่แท้ ก็ได้ดูเย่อหยิ่งเก่งกาจกว่าในกลุ่ม เป็นถึงอันดับสิบในอันดับของปรมาจารย์

สามสิบปีต่อมา แม้ว่าความรู้หรือความสำเร็จของเขาจะบรรลุผลถึงขั้นสูงสุดก็ตาม แต่ก็ยังต้องมุมานะบากบั่นต่อไป กลายเป็นปรมาจารย์แดนคุ้มกาย และมีความมั่นใจอย่างยิ่งที่จะเป็นอันดับที่หนึ่งของปรมาจารย์ แต่กลับถูกเยาะเย้ยโดยเด็กหนุ่มอายุสิบเจ็ดสิบแปดปีว่าเป็น "เพียงแค่ปรมาจารย์แดนคุ้มกายคนหนึ่ง" กู่ฉางเฟิงจะรู้สึกอย่างไร?

หนานกงหลงขบเขี้ยวเคี้ยวฟันอย่างโกรธเคืองว่า "เจ้าหนูเฉินโม่ อาจารย์ของแกไม่ได้อยู่ที่นี่ แกถึงกับกล้าหยิ่งผยองแบบนี้ ไม่แปลกใจที่กล้าไม่เห็นคำเตือนของตระกูลหนานกงของกูอยู่ในสายตา กล้าฆ่าเทียนเอ๋อร์ของกู คุณกู่โปรดลงมือจัดการไอ้หนูที่หยิ่งผยองคนนี้ ล้างแค้นให้เทียนเอ๋อร์!"

"วางใจได้ ในเมื่อฉันสัญญาแล้วว่าจะออกโรง ก็จะล้างแค้นให้นายอยู่แล้ว" กู่ฉางเฟิงเหลือบมองหนานกงหลง โดยที่ไม่พอใจอยู่บ้าง จากนั้นก็หันไปจ้องมองเฉินโม่ "ไอ้หนู ฉันจะรับแกสามกระบวนท่าก่อน เพื่อเลี่ยงมิให้ถูกคนว่าฉันรังแกเด็ก!"

"ลงมือซะ!" พูดจบ กู่ฉางเฟิงมือไขว้หลังยืนขึ้น ใบหน้าเย็นชาเย่อหยิ่ง

หลี่ซู่เฟินกับเวินฉิงตกใจทั่วทั้งหน้า แล้วหลี่ซู่เฟินเอ่ยเตือนขึ้นว่า "เสี่ยวโม่ ลูกยังเด็ก จะไปลงมือกับผู้อาวุโสได้อย่างไร เรียกให้อาจารย์ลูกมาเถอะ!"

เวินฉิงก็ออกเสียงเกลี้ยกล่อมว่า "ท่านประธานกล่าวถูกแล้ว เสี่ยวโม่ โทรศัพท์เรียกอาจารย์ของนายมาเถอะ!"

เฉินโม่หันไปมองทั้งสองคนแล้วยิ้มเล็กน้อย "วางใจได้ เพียงแค่เขายังไม่คู่ควรที่อาจารย์ของผมจะลงมือด้วยตัวเอง! ผมฆ่าเขา เหมือนกับฆ่าไก่!"

อาจารย์ที่เฉินโม่พูดถึง แน่นอนว่าไม่ใช่เฉินซงจื่อแต่เป็นกษัตริย์เซียนตงหวาแห่งสำนักเสวียนเต๋า ด้วยพลังบำเพ็ญของกู่ฉางเฟิง ก็ต้องไม่คู่ควรให้กษัตริย์เซียนตงหวาลงมืออยู่แล้ว

"ให้โอกาสแกสักครั้ง เอาทักษะเฉพาะตัวที่แข็งแกร่งที่สุดของแกออกมา ไม่งั้นแกก็จะไม่มีโอกาสได้ใช้มัน" มองไปที่กู่ฉางเฟิง แล้วเฉินโม่ก็พูดเสียงเบา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ