ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3788

ตอนที่อดีตควีนเข้ามาในงาน เย่โจงจั่วที่อยู่นอกประตูพูดกับล่ายชิงหวาด้วยความเคารพว่า : “ท่านล่าย ในที่สุดเราก็ได้เจอกันอีกแล้ว!”

ล่ายชิงหวาพยักหน้าแล้ว ขณะเดียวกันก็พูดด้วยความเคารพอย่างมีมารยาทมากว่า : “คุณเย่ช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง?”

เย่โจงฉวนยิ้มเล็กน้อยพร้อมพูดว่า : “ช่วงก่อนหน้านี้เกิดเรื่องบางอย่างขึ้นแล้ว ทำให้ตกอยู่ภายใต้ความกดดัน แต่ว่าหลังจากที่เฉินเอ๋อกลับมายังเย่นจิง ปัญหามากมายก็ได้รับการแก้ไขจนหมดอย่างง่ายดาย โชคดีที่มีเขาพึ่งบุญวาสนาของเขา ตระกูลแย่ไม่เพียงแค่รอดจากวิกฤติมาได้ ยังยืมใช้โอกาสนี้พัฒนาไปอีกขั้นได้อย่างยิ่งใหญ่ และผู้สูงวัยอย่างฉัน ในที่สุดก็ได้เกษียณออกมาเพลิดเพลินกับความสุขสบายแล้ว เพราะงั้นช่วงเวลานี้มีความสุขและสบายมาก”

ล่ายชิงหวายิ้มพร้อมพูดว่า : “ตระกูลเย่มีคนที่สุดยอดแบบคุณชายเย่แบบนี้ เป็นเรื่องที่ดีจริงๆ มีคุณชายเย่อยู่ ตระกูลเย่ขึ้นถึงจุดสูงสุดของโลก คาดว่าเป็นจริงได้ในไม่ช้า !”

เย่โจงฉวนรีบพูดพร้อมทำมือคารวะว่า : “งั้นขอรับคำอวยพรของท่านนะ ท่านล่าย!”

เมื่อพูดจบลง ทั้งสองคนก็ได้ยินซ่งหวั่นถิงพูดในห้องจัดเลี้ยงว่า : “ลำดับต่อไป ขอเชิญทุกท่านใช้เสียงปรบมืออันแสนอบอุ่น เชิญแขกVIPคนที่สองของงานในค่ำคืนนี้ของเรา ทายาทโดยตรงของปรมาจารย์ฮวงจุ้ยแห่งราชวงศ์ซ่งล่ายปู้อี ปรมาจารย์ฮวงจุ้ยกว่าร้อยปี ล่ายชิงหวาท่านล่าย!”

เย่โจงฉวนคิดมาถึงตรงนี้ ในใจตกตะลึงทันที เดิมทีเขาคิดว่า ตัวเองน่าจะเป็นคนที่สองที่ได้ขึ้นเวที และ ล่ายชิงหวาจะต้องเป็นแขกVIPคนสุดท้ายที่ได้เข้างานท้ายสุดแน่นอน

แต่คิดไม่ถึงว่า จู่ๆเย่เฉินจะจัดให้ล่ายชิงหวาได้เข้างานก่อน ให้ตัวเองเป็นคนสุดท้าย ดังนั้นในใจอดไม่ได้ที่จะตื่นเต้นขึ้นมาแล้ว

ล่ายชิงหวาไม่ได้รู้สึกประหลาดใจกับการจัดเตรียมแบบนี้เลยสักนิด ถึงยังไงเย่โจงฉวนก็เป็นปู่ของเย่เฉิน อีกอย่างภายนอกก็เป็นผู้นำตระกูลเย่ด้วย เย่เฉินจะต้องจัดให้เขามาเป็นอันดับสุดท้าย เมื่อทำแบบนี้ ตระกูลเย่ก็จะกลายเป็นที่รู้จักของทั่วโลกมากยิ่งขึ้นทันที

ดังนั้น ล่ายชิงหวาก็ยิ้มพร้อมพูดกับเย่โจงฉวนว่า : “คุณเย่ ข้าขอตัวเข้างานก่อนนะ!”

เย่โจงฉวนรีบท่าทางเชื้อเชิญแล้ว พูดอย่างเคารพว่า : “ท่านล่ายเชิญท่านครับ!”

ล่ายชิงหวาพยักหน้าแสดงสัญญาณเล็กน้อย ก็เดินเข้าไปข้างในห้องจัดเลี้ยงด้วยความแข็งแรงแล้ว

และในเวลานี้ ภายในห้องบอลรูม คนกลุ่มนั้นที่ไม่ได้ยืนขึ้นต้อนรับอดีตควีนเมื่อสักครู่นี้ ส่วนใหญ่ลุกขึ้นยืนแล้ว คนเหล่านี้ เกือบจะเป็นเศรษฐีของอเมริกาเหนือและเอเชียทั้งหมด

พวกเขาส่วนใหญ่ฟังการแนะนำของล่ายชิงหวาแล้ว ถึงได้รอคอยยาอายุวัฒนะนี้อย่างมาก อีกอย่างพวกเขาก็ชื่นชมนับถือในความแตกฉานทางด้านฮวงจุ้ยของล่ายชิงหวาเสมอมา เมื่อเห็นล่ายชิงหวาเข้ามาในงาน ลุกขึ้นยืนเพื่อต้อนรับโดยปริยาย

แต่ว่า คนยุโรปเหนือที่ยืนโค้งคำนับอดีตควีนด้วยความเคารพเมื่อสักครู่นี้ แทบจะไม่มีใครลุกขึ้นยืนเลย

ยุโรปเหนือและอเมริกาเหนือแตกต่างกันมากจริงๆ อเมริกาเหนือมันก็คือการรวมกลุ่มจากผู้อพยพ มีหลากหลายความเชื่อหลายหลากเชื้อชาติ ได้รับการยอมรับที่มากกว่า และชาวยุโรปในยุโรปเหนือ ยังคงรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีมากมายตั้งแต่สมัยกลางมาจนถึงวันนี้มาโดยตลอด เพราะงั้นยิ่งดื้อรั้นและก็ยิ่งอนุรักษนิยม พวกเขาจะยกย่องราชวงศ์ที่ล่วงลับไปตั้งนานแล้ว แต่กลับว่าเอือมระอาล่ายชิงหวาปรมาจารย์ฮวงจุ้ยคนนี้

แต่ว่าล่ายชิงหวากลับว่าไม่สนใจสายตาที่แปลกประหลาดเหล่านี้ ในขณะเดียวกันท่าทางของเขายังคงสบายๆอยู่เสมอ แล้วก็จริงจังขึ้นบ้างแล้ว

ล่ายชิงหวาเดินไปถึงที่นั่งVIPสามที่นั่งที่ตรงกลางสุดของแถวที่หนึ่ง อดีตควีนแห่งยุโรปเหนือได้นั่งอยู่ในตำแหน่งทางด้านขวามือแล้ว ในเวลานี้ เจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งเดินเข้ามา แสดงสัญญาณให้ล่ายชิงหวานั่งตำแหน่งทางด้านซ้ายมือแล้ว

และในเวลานี้ ซ่งหวั่นถิงพูดเสียงดังว่า : “ลำดับถัดไป ขอเชิญทุกท่านที่อยู่ในงานลุกขึ้นยืน ใช้เสียงปรบมืออันแสนอบอุ่น ต้อนรับแขกVIPคนที่สามสำหรับงานค่ำคืนนี้ของเราด้วยค่ะ ขณะเดียวกันก็เป็นประธานกรรมการของเย่ซื่อกรุ๊ป เย่โจงฉวนคุณเย่!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน