ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3809

ดังนั้น ผู้ที่สามารถได้รับยาอายุวัฒนะเม็ดนี้ในขั้นตอนนี้ จึงมีแนวโน้มว่าจะเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาคนอื่นๆ ยกเว้นผู้ที่วางแผนจะแข่งขันเพื่อชิงยาอายุวัฒนะทั้งเม็ดรอบสุดท้ายนั้น

หากเป็นเช่นนั้นจริง การที่ปล่อยให้คนที่แข็งแกร่งที่สุดชนะการประมูลยาอายุวัฒนะส่วนที่สองออกไปอย่างรวดเร็วมันจะดีกว่า หากไม่มีเขา ราคาของยาอายุวัฒนะสองส่วนที่เหลือ ราคาอาจจะลดลงมาบ้างก็เป็นไปได้

เป็นเพราะมีความคิดเช่นนี้ หลายคนที่ยังคงมีกำลังที่จะขึ้นราคาต่อไปได้ ก็เลิกประมูลไปทีละคน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พวกเขาคิดผิดก็คือ พวกเขาต่างคิดว่าตนเองเป็นคนที่ฉลาดที่สุด แต่ไม่เคยคิดว่า จริงๆ แล้วมีคนมากมายที่อยู่ในสถานที่ก็มีความคิดแบบเดียวกับที่พวกเขาคิด

ดังนั้น เมื่อต็อดขึ้นราคาไปถึงหนึ่งหมื่นล้านเหรียญ คนที่เหลืออีกคน ก็ล้มเลิกการแข่งขันไปด้วย

เขารู้สึกว่า เมื่อผู้แข่งขันที่มีกำลังคนนี้ถอนตัวไป ผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดในสถานที่ก็อาจเป็นตัวเขาเองเพียงผู้เดียวแล้ว

อีกอย่าง เมื่อกี้นี้ตอนที่ตัวเองได้เริ่มการต่อสู้แบบตัวต่อตัวกับเขาตั้งแต่เก้าพันล้านดอลลาร์ และคนอื่นๆ ก็ตามมาไม่ไหวแล้ว

หากเป็นเช่นนั้น ตราบใดที่เขาชนะการประมูลยาอยุวัฒนะส่วนที่สองออกไป ถ้าอย่างนั้นเมื่อเขาแข่งขันแย่งชิงยาอายุวัฒนะส่วนที่สาม ตัวเองอาจต้องการเพียงเก้าพันล้านเท่านั้นก็จะชนะได้แล้ว

ถ้าเป็นเช่นนั้น มันก็จะช่วยประหยัดเงินให้ตัวเองได้ถึงพันล้านดอลลาร์เลยไม่ใช่หรือ?

ถึงแม้ว่าการประมูลที่ไม่เหมือนใครแบบนี้ เงินเหมือนไม่ใช่เงินอีกต่อไปแล้ว แต่หนึ่งพันล้านดอลลาร์ออกไปจากประตูจุดนี้แล้วมันเป็นความมั่งคั่งมหาศาลได้ในทุกที่ ถ้ามีโอกาสจะประหยัดไว้ ทำไมไม่ประหยัดไว้ล่ะ?

ในเวลานี้ ในที่สุดซ่งหวั่นถิงก็มีโอกาสที่จะยื่นข้อเสนอราคา

ราคาหนึ่งหมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้เธอรู้สึกตกใจจนพูดไม่ออกแล้ว

เธอค่อยๆ เช็ดเหงื่อออกจากมือด้วยทิชชู หยิบค้อนไม้ขึ้นมา แล้วพูดว่า “ราคาที่หมายเลข 027 เสนอออกมาในตอนนี้อยู่ที่หนึ่งหมื่นล้านเหรียญ ทุกคนที่อยู่ในสถานที่ยังจะมีใครเสนอราคาที่สูงกว่านี้หรือไม่? ถ้ามี โปรดยกมือขึ้นให้ฉันเห็น!”

ในสถานที่เงียบและไม่มีเสียงใดเลย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน