ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 3816

ในเวลานี้ ซ่งหวั่นถิงซึ่งอยู่ในสถานที่ประมูลประกาศด้วยเสียงดังว่า “สินค้าที่จะขึ้นเวทีการประมูลล็อตต่อไป คือยาอายุวัฒนะส่วนที่สามในคืนนี้! ยาอายุวัฒนะโอกาสมีไม่มากแล้วนัก โปรดทุกคนรักษามันให้ดี อย่า ทิ้งความเสียใจไว้ให้กับตัวเอง”

เมื่อได้ยินคำพูดนี้ จิตวิญญาณของทุกคนที่อยู่ในสถานที่ ก็ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง

เนื่องจากต็อดกินยาอายุวัฒนะส่วนที่สองไปในตอนเมื่อกี้นี้ ทำให้ทุกคนได้มองเห็นด้านที่วิเศษกว่าของยาอายุวัฒนะด้วยตาของพวกเขาเอง

ดังนั้น หลายคนจึงได้เริ่มเตรียมไม้เตรียมมือแล้วในขณะนี้ และตัดสินใจที่จะเอาชนะยาอายุวัฒนะส่วนที่สามให้ได้ โดยไม่คำนึงถึงค่าใช้จ่ายใดๆ

พนักงานได้เสิร์ฟยาอายุวัฒนะบนจานเงินขึ้นมาอีกครั้ง และซ่งหวั่นถิงก็ยิ้มแล้วกล่าวว่า “ราคาเริ่มต้นของยาอายุวัฒนะส่วนที่สามยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงเป็นหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ และราคาเพิ่มขึ้นครั้งละสิบล้าน ฉันเห็นว่าทุกคนที่นั่งอยู่ที่นี่ได้เตรียมพร้อมหมดแล้ว งั้นฉันก็จะไม่เสียเวลาของทุกคนอีกแล้ว การประมูลจะเริ่มขึ้น ณ บัดนาว กรุณาเสนอราคาได้เลย!”

ทันทีที่คำพูดนั้นจบลง ก็มีคนตะโกนขึ้นมาทันทีว่า “ห้าพันล้าน!”

ทันทีที่เสียงของชายคนนั้นจบลง ก็มีคนเอ่ยปากพูดว่า “นี่มันเวลาไหนแล้ว ยังจะห้าพันล้านอีก ผมให้หนึ่งหมื่นล้าน!”

ทุกคนต่างก็รู้ดีว่า เป็นไปไม่ได้หรอกที่ยาอายุวัฒนะส่วนที่สามจะถูกขายในราคาที่ต่ำกว่าหมื่นล้าน และไม่น่าแปลกใจเลยที่ราคาจะสูงถึงหนึ่งหมื่นล้านในสองการประมูล

ดังนั้น แม้ว่ายาอายุวัฒนะส่วนที่สามจะเริ่มต้นจากหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ก็ถูกผลักเป็นหมื่นล้านดอลลาร์ในเวลาที่ไม่ถึงสิบวินาที

คนที่เสนอราคาหนึ่งหมื่นล้านเหรียญสหรัฐนั้น เป็นเศรษฐีคนที่อยากจะปล่อยต็อดไปก่อน เพื่อที่จะได้ยาอายุวัฒนะส่วนที่สามด้วยราคาที่ต่ำกว่าได้เปรียบกว่า

เดิมทีเขาคิดว่า ยาอายุวัฒนะส่วนนี้ตัวเองจะสามารถเอาชนะได้ด้วยเงินประมาณเก้าพันล้าน แต่ใครจะไปคิดว่า มีคนจำนวนมากประทับใจกับความเปลี่ยนแปลงหลังต็อดกินยาอายุวัฒนะ ดังนั้นคนที่ถอนตัวออกจากการแข่งราคาตั้งแต่ช่วงแรกๆ ของรอบที่แล้ว ในรอบนี้แทบจะกัดฟันสู้เลยทีเดียว

ดังนั้น หลังจากเศรษฐีคนนั้นเสนอราคาหนึ่งหมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐออกมา ก็มีคนเพิ่มราคาขึ้นอีกหนึ่งร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐจากฐานราคาที่เขาเสนอในทันที

ทันทีหลังจากนั้น ราคาก็พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในไม่ช้าผู้เสนอราคารายอื่นอีกหลายราย ผลักดันให้แตะระดับสูงสุดใหม่อย่างรวดเร็วที่หนึ่งหมื่นสองพันล้านดอลลาร์

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน