หนี้รักหมอสาว นิยาย บท 14

ภายในห้องนอนของบ้านหลังใหญ่ เตชินพลิกกายไปมา เพราะนอนไม่หลับ ความจริงถ้าเป็นเมื่อก่อนเขาคงจะไปสิงอยู่ที่ผับ ที่มีบรรดาสาวๆ ล้อมหน้าล้อมหลัง แต่ไม่รู้เหตุผลอะไรทำให้เขาอยากอยู่ที่ห้องนี้ในเวลาเช่นนี้ เมื่อข่มตานอนไม่หลับเตชินจึงลุกขึ้นไปหยิบบุหรี่ขึ้นมาจุด แต่แล้วเขาก็ดับมันลง เมื่อนึกถึงใบหน้าของใครบางคน ที่เธอพยายามห้ามเขาไม่ให้สูบบุหรี่ในห้องนี้ เตชินเดินเลี่ยงออกมาที่ระเบียง ก่อนจะจุดบุหรี่ขึ้นมาสูบอีกครั้ง ความจริงแล้วเตชินไม่ได้ติดมัน เพียงแค่เวลาที่เขาเครียดจริงๆ เท่านั้นถึงจะหยิบมันขึ้นมาสูบ และที่เขาทำบ่อยๆ ช่วงที่หมอพุฒตาลอยู่ นั่นเป็นเพราะว่าเขาเพียงต้องการแกล้งเธอเท่านั้นเอง เวลานี้ทุกอย่างกลับแปรเปลี่ยนแปลกไป เมื่อเขาคิดว่าจะไม่ได้เจอหน้าหมอสาวหลายวัน

ชายหนุ่มเริ่มสงสัยทำไมเขาถึงได้กระวนกระวายใจมากมายถึงเพียงนี้ ทั้งๆ ที่เมื่อก่อน เขาพยายามผลักไสให้เธอไปจากชีวิตพยายามทำทุกทาง เพื่อให้เธอเจ็บปวด แม้แต่เรื่องเลวๆ ทิ้งเธอไว้กลางทางด่วน ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกผู้ชายไม่ควรจะทำ แต่เขากลับทำกับหมอพุฒตาล แม้แต่การนำพาผู้หญิงอื่นมาหยามน้ำใจเธอสารพัดวิธี แต่เธอกลับนิ่งเฉยราวกับว่าสิ่งที่เขาทำลงไปนั้น มันไร้ประโยชน์ไม่มีผลใดๆ กับใจของเธอเลยแม้แต่น้อย

ซึ่งในเวลานี้เขาเองกลับเป็นคนที่คิดมากร้อนรุ่มในหัวใจ เมื่อรู้ว่าเธอจะเดินทางไปกับหมอหนุ่มหน้าหล่อคนนั้น แถมยังไปค้างคืนด้วยกันหลายคืนอีก แม้จะอยู่คนละห้องก็ตาม เขาก็ไม่ไว้ใจผู้ชายคนไหนทั้งสิ้น สาเหตุนั่นก็เพราะว่าเขาเป็นเสือผู้หญิง มันจึงทำให้เขาระแวงผู้ชายทุกคนที่เข้าใกล้หมอพุฒตาล เตชินบดขยี้บุหรี่ลงดินที่อยู่ในกระถางดอกไม้ ซึ่งเวลานี้มันได้กลายเป็นสุสานก้นบุหรี่ของเขาไปเสียแล้ว ก่อนจะเดินเข้ามาในห้อง พร้อมทั้งหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาต่อสายหาใครบางคน

"ฮัลโหลโทรมาทำไมดึกๆ วะ.. คนจะหลับจะนอนเพิ่งออกเวรมาเนี่ย!" เขาชื่อหมอกันต์เป็นลูกชายของผู้อำนวยการโรงพยาบาล ที่หมอพุฒตาลทำงานอยู่ ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกับเตชิน เพราะผู้อำนวยการเป็นพี่ชายแท้ๆ ของมารดาเขา นั่นคือสิ่งที่ทำให้มารดาของเตชินได้รู้ถึงนิสัยพื้นเพของหมอพุฒตาลเป็นอย่างดี นางจึงตัดสินใจยื่นข้อเสนอนั้นให้กับแม่ของเธอ โดยที่หมอพุฒตาลไม่รู้ว่าผู้อำนวยการกับมารดาสามีของเธอนั้น มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันโดยสายเลือด

"ช่วยไม่ได้ฉันนอนไม่หลับแกก็ห้ามนอน" เตชินพูดออกไป โดยที่ไม่สนใจว่าคนที่อยู่ปลายสายจะรู้สึกยังไงตามสไตล์ของเขา

"โธ่! พี่ มีอะไรก็พูดมาครับ ผมจะนอน เพิ่งออกจากห้องผ่าตัดมาด้วยเนี่ยเหนื่อย" หมอกันต์พูดออกมาทั้งที่ตาของเขายังปิดอยู่ เพราะความล้าจากการทำงาน เมื่อมีเคสผ่าตัดด่วนเพิ่งจะเสร็จเรียบร้อยไป

"แกช่วยจัดการธุระให้ฉันที เรื่องของหมอพุฒตาล จิรายุพาณิชย์ เธอไปสัมมนาที่ภูเก็ตช่วยบอกพิกัดโรงแรม และห้องพักมาให้ฉันอย่างละเอียด พรุ่งนี้ตอนเช้าส่งข้อความมาบอกฉันด้วย แค่นี้แหละไม่กวนแล้ว"

"ฮัลโหล... พี่เตชินฮัลโหล... อะไรของเขาเนี่ย" ก่อนจะนอนหมอกันต์จัดการหาข้อมูลของหมอพุฒตาลอย่างละเอียด แล้วส่งข้อความไปให้เตชินทันที โดยไม่ต้องรอถึงพรุ่งนี้เช้า

เช้าของวันใหม่เตชินรีบเข้าบริษัท เพื่อเคลียร์งานให้เสร็จเรียบร้อย ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจสำหรับพี่ชายอย่างเตชิตเป็นอย่างมาก เพราะมันเป็นครั้งแรก ที่เตชินจริงจังในการทำงาน

"วันนี้มีอะไรให้ผมเซ็น คุณเอาเข้ามาให้หมดเลยนะ และมีนัดที่ไหนบ้างรายละเอียดชี้แจงมาที่เมล์ให้เรียบร้อย"

"ค่ะคุณเตชินเดี๋ยวอิงฟ้าจะจัดการให้เรียบร้อยค่ะ" เตชินสั่งเลขานมโต ที่เขาเคยเคลมมาหลายครั้ง ซึ่งทุกครั้งเลขาสาวก็จะได้เงินก้อนโตจากเขาไป ซึ่งเธอก็พอใจสำหรับวันไนท์สแตนด์ ผู้ชายอย่างเตชินสาวๆ คนไหนก็อยากเข้าใกล้ เพราะเขาทั้งหล่อทั้งรวย แถมยังเปย์หนักอีกด้วยนั่นคือประเด็น

โรงแรมที่หมอพุฒตาลพักอยู่ติดกับทะเล เมื่อสัมมนาเสร็จเธอจึงออกมาเดินเล่นชมวิว บรรยากาศที่แสนจะสบาย แต่เธอกลับทำท่าทางเหนื่อยหน่ายทั้งกาย และใจ ก่อนจะนั่งลงที่หาดทราย มองออกไปอย่างไร้จุดหมายเพื่อคิดทบทวนถึงเรื่องราวที่ผ่านมา ไม่มีเรื่องอะไรที่ทำให้เธอต้องคิดมาก นอกจากเรื่องของเตชิน มันคุ้มแล้วเหรอ เงินยี่สิบล้านกับชีวิตนี้ ที่เธอต้องยกให้เขา แล้วยังมีอีกชีวิตที่กำลังจะเกิดมา

หมอพุฒตาลแน่ใจว่าเธอกำลังตั้งครรภ์อ่อนๆ เพราะตั้งแต่มีอะไรกับเตชิน เดือนนี้ประจำเดือนของเธอก็ยังไม่มา และมันเลทมาหลายสิบวันแล้ว หากเธอท้องจริงๆ ลูกที่เกิดมา จะได้รับความรักจากพ่อหรือเปล่า เขาจะดีใจไหมมันคือคำถามในใจของหมอพุฒตาลในยามนี้ หมอสาวลูบเบาๆ ที่ท้องไปมาเขา ซึ่งแน่นอนเขาคงมองเธอในด้านลบอีกตามเคย

"ทำอะไรอยู่ครับคุณหมอ" หมอหนุ่มเดินเข้ามา พร้อมกับนั่งลงข้างๆ หมอสาว แม้ว่าเขาจะไม่ได้ครอบครองเธอมาเป็นคู่ชีวิต แต่หมอต้นก็หวังให้เธอมีครอบครัว และชีวิตที่ดี เขาจะคอยอยู่ข้างๆ เป็นเพื่อน และที่ปรึกษาให้เธอยามที่หมอสาวทุกข์ใจ

"เปล่าค่ะ... นั่งชมวิวเฉยๆ มันสวยดี ตาลกำลังว่าจะไปทานข้าวเย็นพอดีไปด้วยกันไหมคะ" หมอสาวพูดพร้อมกับลุกขึ้นยืน ในระหว่างนั้นเธอรู้สึกหน้ามืดเลยเซเสียหลักเล็กน้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: หนี้รักหมอสาว