อัจฉริยะแพทย์สาว ข้ามภพรักอ๋องเทพสงคราม นิยาย บท 640

“พี่หน่วน เขาไม่พูดอะไรเลยแล้วจะทำอย่างไรล่ะ? คงจะไม่ปล่อยเขาหรอกนะ”

“เสี่ยวลู่ไม่ได้บอกแล้วหรือว่า จอมมารได้พาฮองเฮาฉู่ออกมาจากเผ่าเทียนเฟิ่นอย่างปลอดภัยแล้ว พวกเราไม่รู้ความสัมพันธ์ของเขากับเย่เฟิง แต่บางทีฮองเฮาฉู่อาจจะรู้”

“เช่นนั้นความหมายของเจ้าคือ พวกเราจะไปหาฮองเฮาฉู่กันเดี๋ยวนี้”

“ถูกต้อง ตอนนี้ฮองเฮาฉู่ก็อยู่ที่แคว้นเย่พอดี จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปหาพวกเขาที่แคว้นฉู่”

“เช่นนั้นยังรออะไรอีก พวกเรารีบไปกันเถอะ” เซียวหยู่เซวียนแบกเลว่อิ่งที่โดนสะกดจุดขึ้นม้าโดยตรง ร้องเรียกไปทางกู้ชูหน่วนและคนอื่นๆ

กู้ชูหน่วนยิ้มอย่างประจบประแจง “น้องฉีหลัว เจ้าเป็นผู้หญิงตัวเล็กท่าทางอ้อนแอ้น ติดตามข้านอนกลางดินกินกลางทรายมาตลอด ข้าเห็นแล้วสงสารจับใจ ไม่งั้น เจ้ากลับไปรอข้าที่จวนอ๋องหานก่อน ข้าจัดการธุระเสร็จแล้วก็จะกลับไปหาเจ้าที่จวนอ๋องหานทันที”

ฮัวฉีหลัวโบกมืออย่างอาจหาญผ่าเผย “โอ้ย บุตรธิดาในยุทธภพไม่สนใจเรื่องเล็กๆน้อยๆนี่ ข้าฮัวฉีหลัวก็ไม่ใช่คนที่อ้อนแอ้นเปราะบางขนาดนั้น พี่หน่วน พี่วางใจได้ เพียงแค่มีข้าอยู่ ข้าจะไม่ยอมให้ผู้ใดมาทำร้ายพี่ได้ ผู้ชายคนนี้ก็เลิกคิดว่าจะแตะต้องพี่ได้อีก”

“เจ้าว่าเจ้าไม่ได้กลับไปตั้งนานแล้ว พี่ไป๋ของเจ้าจะต้องเป็นห่วงแน่ๆ ไม่งั้น เจ้ากลับรายงานความปลอดภัยให้นางรู้ก่อน แล้วค่อยกลับมาหาข้าก็ได้”

“พี่ไป๋กับพี่หน่วน ต้องเป็นพี่หน่วนสำคัญกว่าอยู่แล้ว พี่ไป๋นางมีวิธีการหาคนของตัวเอง นางจะหาข้าพบได้ พี่หน่วนไม่ต้องกังวล ก่อนที่พี่ไป๋จะหาเจอ ข้าจะปกป้องพี่เป็นอย่างดี”

กู้ชูหน่วนกล่าวพึมพำแบบกลืนไม่เข้าคายไม่ออก “ข้าต้องขอบใจเจ้าจริงๆ”

นางอยากจะให้ฮัวฉีหลัวแยกออกไปมาก แต่บังเอิญยัยเด็กนี่ก็เหมือนกับแผ่นแปะยาหนังหมาเกาะติดเหมือนปลิงเช่นนั้น เกาะนางแน่น สะบัดยังไงก็ไม่หลุด จึงทำได้เพียงพานางไปต่อด้วยกัน

รีบออกเดินทางมากว่าครึ่งวัน ในที่สุดพวกเขาก็มาถึงเรือนรับรองของแคว้นฉู่แล้ว

เพราะมีป้ายประกาศิตของฮองเฮาฉู่ กู้ชูหน่วนและคนอื่นๆจึงได้เขาคารวะฮ่องเต้และฮองเฮาแห่งแคว้นฉู่ได้อย่างง่ายดาย

เรือนรับรองอยู่ในห้องโถงหลัก ใบหน้าของฮองเฮาฉู่เต็มไปด้วยความยินดี ดึงมือน้อยๆกู้ชูหน่วนแล้วไถ่ถามสารทุกข์สุกดิบ

บนใบหน้าของเซียวหยู่เซวียนแขวนไว้ด้วยรอยยิ้มจางๆโดยตลอด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: อัจฉริยะแพทย์สาว ข้ามภพรักอ๋องเทพสงคราม