อัจฉริยะแพทย์สาว ข้ามภพรักอ๋องเทพสงคราม นิยาย บท 642

“ยัยขี้เหร่ เจ้ากำลังคิดอะไรอยู่”

“ข้ากำลังคิดว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่าขณะที่ฮองเฮาฉู่สลบไปนั้น นางจะให้กำเนิดอีกคนหนึ่ง?”

“นี่......จะเป็นไปได้อย่างไรกันล่ะ แม้ว่าคนผู้หนึ่งจะสลบไป ก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้ว่าให้กำเนิดลูกติดกัน และนางก็สลบไปแล้วจะให้กำเนิดได้อย่างไร?”

“บนโลกไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ยาสมุนไพรบางอย่างสามารถช่วยให้คนคลอดลูกได้ในขณะที่สลบอยู่ และทำให้ผู้หญิงที่คลอดลูกไม่มีความรู้สึกแม้แต่น้อยด้วย”

“มียาประเภทนี้ด้วยเหรอ?”

“มี แต่ว่ามีผลร้ายต่อร่างกายเป็นอย่างมาก คนทั่วไปจะไม่ใช้” ดังนั้นยาชนิดนี้จึงได้สูญหายไปนานแล้ว เป็นไปไม่ได้ที่คนทั่วไปจะมีโดยสิ้นเชิง

ฮ่องเต้ฉู่มีความหวังขึ้นมาเล็กน้อย “ดังนั้น ก็เป็นไปได้มากที่เขาจะเป็นโอรสฝาแฝดของข้า?”

“อันนี้ข้าไม่แน่ใจเพคะ” โดยพื้นฐานแล้วกู้ชูหน่วนเชื่อว่า เขาก็คือพี่น้องฝาแฝดของเย่เฟิง

เพียงแต่ฮองเฮาฉู่เสียใจที่สูญเสียลูกชายอันเป็นที่รักไปหลายครั้งติดต่อกัน นางก็กลัวว่าหากให้ความหวังพวกเขาแล้ว แล้วทำให้พวกเขาผิดหวังอีก พวกเขาจะทนรับไหวได้อย่างไร

“เด็กน้อย เจ้าชื่ออะไร? ในครอบครัวยังมีผู้ใดอีกบ้าง?” ฮ่องเต้ฉู่เอ่ยถามด้วยความอดทน

เลว่อิ่งชำเลืองไปนอกประตูอย่างเงียบๆ ไม่ให้คำตอบ

ฮองเฮาฉู่เอ่ยถาม “เด็กน้อย พวกเราจะไม่ทำร้ายเจ้า พวกเราแค่อยากรู้ว่าปีนี้เจ้าอายุเท่าไหร่ ในครอบครัวยังมีใครอีกบ้างเท่านั้น?”

ฮัวฉีหลัวกล่าวอย่างตรงไปตรงมา “โอ้ย เขาไม่ใช่คนใบ้ แต่ก็ไม่ต่างอะไรไปจากคนใบ้ ข้าถามเขามาตลอดทาง ถามจนคอแห้งหมดแล้ว เขาก็ไม่ตอบแม้สักคำ ทำให้ข้าโมโหซะจนอยากซ้อมเขาสักรอบ เป็นคนที่น่าหงุดหงิดจริงๆ”

ฮองเฮาฉู่ประคองเขาให้นั่งลง เห็นว่าบนตัวเขาได้รับบาดเจ็บ จึงรีบให้คนนำกล่องยามา พันแผลให้เขาด้วยตัวเอง

ปากก็พูดด้วยความสงสารว่า “เขาจะต้องลำบากมากเป็นแน่ ฉะนั้นจึงทำให้มีนิสัยเช่นนี้ เมื่อเขาไม่อยากพูด พวกเราก็อย่าบังคับเขาเลย”

ฮัวฉีหลัวตีหัวด้วยความหงุดหงิด กลอกตาขาวด้วยความจนปัญญา “ข้าคิดว่าพี่หน่วนจิตใจดีมากพอแล้ว คิดไม่ถึงว่าท่านยังจะมีจิตใจดีกว่าพี่หน่วนเสียอีก”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: อัจฉริยะแพทย์สาว ข้ามภพรักอ๋องเทพสงคราม