The king of War นิยาย บท 1056

เขารู้ถึงความน่ากลัวหยางเฉิน ถึงอย่างไรแม้แต่ผู้แข็งแกร่งอันดับหนึ่งในตระกูลคิงเซวก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของหยางเฉิน

มันก็เพียงพอแล้วที่จะพิสูจน์ว่าหยางเฉินเป็นผู้แข็งแกร่งแดนเทพ

คนเดียวก็สามารถเอาชนะความแข็งแกร่งของศัตรูครึ่งค่อนประเทศได้ แล้วจะรังแกตระกูลเดอะคิงของพวกเขาตามใจได้อย่างไร?

“พูดเช่นนี้ พวกเราก็ไม่สามารถทำอะไรกษัตริย์กวนได้จริงๆ ถ้าไม่อย่างนั้น เราจะถูกหยางเฉินแก้แค้น ก่อนที่พันธมิตรจะเข้าสู่เมืองเยี่ยนตูได้เสียอีก”

กษัตริย์หม่าพยักหน้าและกล่าวขึ้น

หลังจากครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง กษัตริย์ไป๋ก็พูดขึ้นมาอย่างฉับพลันว่า “บางทีเราอาจลองทดสอบดูก่อน ใช้โอกาสนี้เพื่อลองทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างหยางเฉินกับเมืองหลวง”

“เอ๊ะ ไม่ทราบว่ากษัตริย์ไป๋จะลองทดสอบยังไง?”

กษัตริย์คนอื่นๆ มองไปยังกษัตริย์ไป๋ด้วยสีหน้าคาดหวัง

“หากพวกเราชายชราทั้งสี่มาถึงเมืองกษัตริย์กวนพร้อมกัน เมืองกษัตริย์กวนก็ไม่มีโอกาสดำรงอยู่ได้แล้ว เช่นนั้นอาจนำไปสู่การแก้แค้นของหยางเฉินจริงๆ”

กษัตริย์ไป๋เอ่ยปากพูด “แต่ว่า เราสามารถส่งกองกำลังหัวกะทิของพันธมิตรตระกูลเดอะคิงแอบเข้าไปในคฤหาสน์คิงกวน ทำให้กษัตริย์กวนตั้งตัวรับไม่ทัน”

“กองกำลังหัวกะทินี้ต้องไม่อ่อนแอเกินไป แต่ก็ไม่สามารถแข็งแกร่งเกินไปเช่นกัน ที่อ่อนแอเกินไปก็คือแพะรับบาป ที่แข็งแกร่งเกินไปก็คือการสร้างความเสียหายมากเกินไปให้กับเมืองกษัตริย์กวน ซึ่งจะนำไปสู่การแก้แค้นของหยางเฉินเช่นกัน”

“ดังนั้นจึงบอกว่า พูดจาหรือทำการได้อย่างเหมาะเจาะพอดีก็พอแล้ว ตราบใดที่สามารถกดดันเมืองกษัตริย์กวนได้มาก ทำให้เขามาขอความช่วยเหลือจากหยางเฉิน”

“ถ้าหยางเฉินได้บรรลุข้อตกลงกับกษัตริย์กวนแล้ว หากพวกเราต้องการกำจัดตระกูลคิงกวน ก็เกรงว่าจะเป็นการขุดหลุมฝังตัวเองมากกว่า”

“ถ้าหยางเฉินไม่สน คนแก่อย่างเราจะไปที่เมืองหลวงด้วยตนเองสักครั้ง หลังจากที่เรากำจัดตระกูลคิงกวนแล้ว ก็จะอาศัยพันธมิตรตระกูลเดอะคิงเพื่อเข้าสู่เมืองหลวง ทุกท่านคิดว่าอย่างไร”

กษัตริย์ไป๋เอ่ยปากถาม

“ดี! เอาตามนี้!”

“ผมก็เห็นด้วย!”

“เพียงแต่ไม่รู้ว่ากองกำลังพันธมิตรเล็กๆ ที่ส่งไปลองทดสอบนั้น ต้องการผู้แข็งแกร่งระดับไหน?”

สุดท้ายกษัตริย์เซวก็ถามขึ้นมาอีก

“พวกเราตระกูลเดอะคิงทั้งสี่ แต่ละตระกูลจะมีผู้แข็งแกร่งแดนราชาขั้นปลายห้าคน จัดตั้งเป็นทีมเล็กที่มีผู้แข็งแกร่งแดนราชาขั้นปลายยี่สิบคน”

กษัตริย์ไป๋คิดทบทวนมานานแฃ้ว เขากล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “ผู้แข็งแกร่งแดนราชาขั้นปลายยี่สิบคนนั้นเหมาะสำหรับตระกูลคิงกวนกำลังดี ไม่อ่อนไม่แข็งเกินไป”

“แม้ว่าเมืองกษัตริย์กวนจะส่งตัวผู้แข็งแกร่งระดับสุดยอดออกมาทั้งหมดแล้ว แต่ก็ต่อสู้กับทีมเล็กๆ นี้ได้อย่างยากลำบาก เว้นแต่พวกเขาจะสามารถขอความช่วยเหลือจากหยางเฉินได้ ไม่เช่นนั้นตระกูลกษัตริย์กวนจะถูกทำลาย”

เมื่อได้ยินคำพูดของกษัตริย์ไป๋ สายตาของกษัตริย์องค์อื่นๆ ก็ฉายประกายที่ไม่เป็นมิตรเช่นกัน

“ดี!”

ดังนั้นกษัตริย์ทั้งหมดจึงเห็นด้วยที่จะจัดตั้งทีมผู้แข็งแกร่งแดนราชาขั้นปลายอีกสิบยี่สิบคน เพื่อไปลองทดสอบตระกูลกวนอย่างลึกซึ้ง

ในขณะเดียวกัน หลังจากวางสายประชุมวิดีโอคอลของตระกูลเดอะคิง กษัตริย์กวนก็ส่งคนไปที่ตระกูลเจียงเพื่อเชื้อเชิญ

สามสิบนาทีต่อมา ภายในห้องรับแขกคฤหาสน์คิงกวน

กษัตริย์กวนนั่งตำแหน่งบนสุด ด้านล่างทั้งสองฝั่ง ฝั่งหนึ่งคือเจียงสยงผู้นำตระกูลเจียง อีกฝั่งหนึ่งคือหลินเทียนเสียงผู้นำตระกูลหลิน

“กษัตริย์กวน เกิดอะไรขึ้น? ทำไมคุณถึงร้อนใจเรียกพวกเรามาที่นี่?”

เมื่อทั้งสองเห็นความจริงจังบนใบหน้าของกษัตริย์กวน หลินเทียนเสียงก็เอ่ยปากพูด

“เมื่อครู่ตระกูลเดอะคิงทั้งห้าเปิดการประชุมวิดีโอคอล เนื้อหาของการประชุมคือการจัดตั้งพันธมิตรตระกูลเดอะคิง เพื่อเตรียมที่จะเข้าพักที่เมืองเยี่ยนตูและแข่งขันกับกองยุทธการเพื่อสิทธิ์ครองครองเมืองเยี่ยนตู แต่ผมปฏิเสธไปแล้ว”

กษัตริย์กวนกล่าวอย่างตรงไปตรงมา เพียงประโยคเดียวก็สามารถแสดงเนื้อหาในการประชุมอย่างชัดเจน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: The king of War