สามีเก่า...มาขอแต่งงานอีกแล้ว นิยาย บท 571

ในงานแถลงข่าว หลังจากที่นักข่าวมาถึงแล้ว หลินหนานก็ปรากฏตัวขึ้น

เขายิ้มบางๆ ก่อนพูด "ให้ทุกท่านรอนานแล้ว เหตุผลที่จัดงานแถลงข่าวนี้ขึ้นวันนี้ ก็เพื่อที่จะพูดสามเรื่องด้วยกัน"

เสียงที่เคยดังเซ็งแซ่ กลับเงียบสงัดในบัดดล

หลินหนานพูด "เกี่ยวกับข่าวลือบนอินเทอร์เน็ตเมื่อสองวันมานี้ ล้วนไม่เป็นความจริงครับ ภรรยาของท่านประธานได้เสียชีวิตลงจริง แต่เธอไม่ได้ถูกคนฆาตกรรม แต่เธอเป็นคนคร่าชีวิตของตนเองครับ ที่ท่านประธานเป็นอัมพาต ก็เป็นเพราะว่าเห็นเธอคร่าชีวิตของตนเองด้วยตาของท่านเอง เมื่อเห็นฉากที่เศร้าสลดนี้ เลยส่งผลให้เกิดอาการสมองอุดตันขาดเลือดเฉียบพลัน"

ทันทีที่พูดออกมา ข้างล่างก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทยอยตามกันมา

คำถามส่วนมาก ก็จะเป็น "ทำไมเธอถึงฆ่าตัวตายครับ"

หลินหนานพูด "เรื่องที่ทำไมเธอถึงฆ่าตัวตาย เราจะไม่ประกาศต่อสาธารณชนในตอนนี้ ในตอนที่ภรรยาของท่านประธานได้ฆ่าตัวตาย เรามีคนในสถานที่เกิดเหตุมากมายพิสูจน์ได้มากพอครับ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีรายงานผลการทดสอบทางนิติเวชด้วยครับว่า ภรรยาของท่านประธานได้ทำการคร่าชีวิตของตัวเองเป็นเรื่องจริง"

หลินหนานพูดต่อโดยไม่รอให้นักข่าวถาม "เรื่องที่สอง ผมข้อวิจารณ์ไร้สาระมากมายที่บอกว่าประธานโจวเป็นคนวางแผนให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อยี่สิบปีก่อน จนเป็นเหตุให้คุณชายใหญ่แห่งตระกูลโจวเป็นอัมพาตครึ่งซีก ทุกท่านครับ เมื่อยี่สิบปีที่แล้วประธานโจวยังอายุไม่ถึง12ขวบปี คนที่พูดคำนี้ออกมา ถ้าไม่ได้ตั้งใจที่จะแต่งเรื่องใส่ร้าย สมองก็คงจะมีปัญหานะครับ"

ข่าวลือนี่ หากวางไว้ในอดีต คนส่วนใหญ่คงไม่เชื่อแน่ แต่ครั้งนี้มันรวมกับการตายของโจงเสียน การที่ท่านใหญ่โจวเป็นอัมพาตเข้าไว้ด้วยกัน ก็ดูเป็นไปได้ ราวกับเป็นเรื่องที่โจวฉือเซินสามารถทำได้

แต่เมื่อหลินหนานพูดเตือนทุกคนต่างก็มีปฏิกิริยาตอบรับ ยี่สิบปีก่อน โจวฉือเซิน ก็ยังเป็นแค่เด็กตัวน้อย เขาจะไปมีความสามารถวางแผนให้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ได้อย่างไรกัน

ช่างน่าขันเสียจริง

ในตอนนี้เอง มีคนในฝูงชนถามขึ้นมาว่า "แล้วทำไมงานแถลงในวันนี้ ประธานโจวถึงไม่มาละครับ"

มีคนพูดคล้อยตามทันที "จริงสิ ถ้าหากเขาไม่ได้รู้สึกผิดละก็ ทำไมตัวเองถึงหลบซ่อนละครับ"

หลินหนานพูดอย่างไม่สะทกสะท้าน "นี่เป็นเรื่องที่สามที่ผมจะมาแถลงครับ ประธานโจวของเราถูกโจมตีที่บ้านตระกูลโจวเมื่อไม่กี่วันก่อน ตอนนี้เขาบาดเจ็บหนักอยู่ที่โรงพยาบาล ไม่สามารถขยับตัวได้ ผมรู้ว่าทุกท่านคงจะอยากรู้มากว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ที่บ้านตระกูลโจว แต่นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผมจะสามารถพูดได้ชัดเจนในสองสามประโยค ผู้เสียชีวิตก็ได้ตายจากไปแล้ว ให้เกียรติคนที่มีชีวิตอยู่บ้างนะครับ ประธานโจวจะไม่ทำการสืบสวนเรื่องนี้อีก และนี่ไม่ใช่เหตุผลที่พวกคุณจะโจมตีเขา"

คำพูดของเขาเห็นได้ชัดว่ามีความหมายอื่น และนักข่าวทุกคนต่างก็รู้ดี

หลังจากงานแถลงข่าวจบลง ทุกคนก็จากไป

และคนสองสามคนที่เมื่อกี้โวยวายเอะอะรุนแรง ก็ถูกห้ามเอาไว้

พวกเขาพูด "พวกคุณจะทำอะไร?"

หลินหนานเดินเข้ามาใกล้ ยิ้มน้อยๆ "เมื่อครู่เราได้ทำการตรวจสอบแล้ว บทความปลุกปั่นบนอินเทอร์เน็ตนั่นเขียนโดยคุณ"

หลายคนมองหน้ากันด้วยความตกใจ โกยแนบพร้อมหนี แต่ถูกบอดี้การ์ดที่คุ้มกันจับกลับมา

หลินหนานกลับมายังโรงพยาบาล "จัดการเรียบร้อยแล้วครับ ประธานโจว แต่ไม่ได้ถามข่าวอื่นออกมา น่าจะแค่รับเงินมาช่วยเราได้ส่งคนพวกนั้นไปหาตำรวจแล้วครับ"

โจวฉือเซินตอบรับอย่างสงบ "นี่ก็แค่เริ่มต้น แผนที่โจงเสียนวางไว้ก่อนตาย คงไม่ได้มีแค่นี้ จับตาดูเอาไว้"

"ครับ"

ในตอนนี้เอง เฉินเป่ยก็เดินเข้ามา "ประธานโจวครับ ทำเรื่องออกจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วครับ"

โจวฉือเซินลุกขึ้นยืน "ไปกันเถอะ"

ขณะที่พวกเขากำลังเดินทางกลับไปยังโจวซื่อ ประจวบเหมาะกับกลุ่มนักข่าวและเหล่าคนที่ชอบยุ่งเรื่องของชาวบ้าน ที่อยากรู้จนตัวสั่นเกี่ยวกับเรื่องราวดราม่าภายในของครอบครัวคนรวย พลันก็ได้มีบัญชีนิรนามมาเล่าเรื่องราวของเรื่องนี้ผ่านบทความ

สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ อุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นเมื่อหร่วนซิงหว่านตั้งครรภ์นั้น ถูกตั้งใจกระทำโดยโจงเสียน ที่ต้องการพรากชีวิตหร่วนซิงหว่านรวมไปถึงเด็กตัวน้อยในครรภ์ และเธอยังคงไม่สำนึกผิดหลังจากเหตุการณ์นั้น ยังถากถางดูถูกและโจมตีด้วยวาจาซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ในบทความ ยังกล่าวถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวโจวเมื่อสองสามวันก่อนด้วย ที่คนตระกูลโจวแย่งเด็กน้อยไป และโจงเสียนได้ให้พี่เลี้ยงฆ่าเด็กต่อหน้าทุกคน หลังจากเหตุการณ์นั่นถูกเปิดเผย เธอก็เลือกที่จะฆ่าตัวตาย

การเปิดโปงนี้ ไม่เพียงแต่แนบข้อมูลอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งแรกของหร่วน ซิงหว่าน แต่ยังรวมถึงผลการสอบสวนของตำรวจ พิสูจน์ว่ามีคนทำอะไรสักอย่างกับเบรกของรถ และรถคันนี้ก็เป็นรถของตระกูลโจว

นอกจากนี้ ยังมีคำให้การและบันทึกของพี่เลี้ยงอีกด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: สามีเก่า...มาขอแต่งงานอีกแล้ว