มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 1577

“บนแผนที่นั้นมีอะไรเหรอครับ ท่านอาจารย์” ผู้นำวิญญาณถาม เมื่อเขาเห็นสีหน้าที่เปลี่ยนไปอย่างกะทันหันของเจอรัลด์

“…นี่เป็นแผนที่แรกจากสองแผนที่ แผนที่อันนี้แสดงทางเข้าสู่จาเอลตรา…! สำหรับอีกอันหนึ่ง ดูเหมือนว่ามันจะแสดงมิติที่แยกจากทั้งโลกและจาเอลตรา… ตามบันทึกนี้ เราอาจจะพบพรีโมโคโรสได้ที่นั่น!” เจอรัลด์อธิบาย

การตามหาพรีโมโคโรสในทุกวันนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับการพยายามมองหาเม็ดทรายที่มีลักษณะพิเศษในทะเลทรายอันกว้างใหญ่...

ด้วยความช่วยเหลือจากแดริลและทุกคน ตอนนี้พวกเขาได้ข้อมูลแล้วว่าจะมองหาต้นไม้ชนิดนี้ได้จากที่ไหน!

แม้ว่าเขาจะตื่นเต้น แต่เจอรัลด์ก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกสมเพชแดริล ท้ายที่สุด ชายชราคนนั้นก็ได้วางแผนอย่างถี่ถ้วนมาโดยตลอด… เขาคงไม่คาดคิดมาก่อนว่าทุกหยาดเหงื่อที่เขาได้ทุ่มเทลงไป จะกลายมาเป็นรางวัลของคนอื่นในที่สุด…

จากสิ่งที่เจอรัลด์สามารถสันนิษฐานได้ แดริลต้องการใช้วิญญาณบรรพกาลอันทรงพลังของเจอรัลด์เป็นฐานในการฝึกฝนในระดับที่สูงขึ้น หลังจากนั้น เขาจะพยายามตามหาพรีโมโคโรสเพื่อเอามาปรุงยาเม็ดให้ตัวเอง และเมื่อทุกอย่างเป็นไปตามแผนแล้ว แดริลจะต้องก้าวเข้าสู่อาณาจักรแห่งนักปราชญ์ในตำนานได้อย่างแน่นอน

แต่โชคกลับไม่เข้าข้างเขา เขาไม่ได้คำนึงถึงความจริงที่ว่า แม้จะได้รับความช่วยเหลือจากคาถาทลายจักรพรรดิมังกร เขาก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ที่เหมาะสมของเจอรัลด์ มันอธิบายได้ว่าทำไมเขาถึงยังเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะ แม้ในขณะที่เขากำลังจะตาย!

ความคิดของเจอรัลด์ถูกขัดจังหวะเมื่อคาร์ลอสพูดว่า “ท่านอาจารย์ครับ สิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้ดูเหมือนแหวนสั่งสมพลังในตำนานเลยครับ!”

เมื่อเห็นว่าคาร์ลอสกำลังถือแหวนที่ดูโบราณอยู่ เจอรัลด์ก็เข้าไปสังเกตมันใกล้ ๆ อย่างที่คาร์ลอสพูด มันเป็นแหวนสั่งสมพลังอย่างแท้จริง โดยพื้นฐานแล้ว มันเป็นอีกหนึ่งสิ่งประดิษฐ์ที่มีมนต์ขลังจากสมัยโบราณที่ไซล่าเคยเล่าให้เขาฟังมาก่อน

เจอรัลด์ตรวจสอบแหวนอย่างระมัดระวังแล้วตอบว่า “ดูเหมือนว่าแดริลจะได้สมบัติล้ำค่ามาหลายชิ้นเลยทีเดียว!”

“คุณรู้วิธีใช้แหวนนั่นไหมครับ ท่านอาจารย์? ผมเคยอ่านเจอในหนังสือโบราณเท่านั้น!” คาร์ลอสถามอย่างอยากรู้อยากเห็น

เจอรัลด์ขมวดคิ้วเล็กน้อยแล้วตอบว่า “มันจะไปยากอะไรล่ะ?”

ต่อจากนั้น เขาได้ถ่ายทอดสัมผัสศักดิ์สิทธิ์บางส่วนของเขาลงไปในวงแหวน… และทันใดนั้นความสัมพันธ์ที่แปลกประหลาดก็ก่อตัวขึ้นระหว่างเขาและแหวนวงนั้น

ดูเหมือนว่าภายในแหวนจะมีพื้นที่กว้างอย่างน้อยสองร้อยเมตร เจอรัลด์สามารถบอกได้ด้วยการใช้สัมผัสศักดิ์สิทธิ์ของเขา เขาสามารถมองเห็นผ่านช่องเก็บพลังได้ในนั้นได้

ถึงอย่างนั้น สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือแดริลได้เก็บของมีค่าบางอย่างไว้ด้านในนั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นสมุนไพรที่มีราคาแพง! อันที่จริงแล้ว สมุนไพรบางตัวน่าจะเป็นสมุนไพรที่สูญพันธุ์ไปแล้วด้วยซ้ำ!

เมื่อเขารู้แล้วว่ามีอะไรอยู่ข้างในช่องเก็บของของแหวงวงนั้น เจอรัลด์จึงหันไปมองดูกระดาษที่อยู่ในมืออีกครั้ง...

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน