เขยหมอสุดเทพ นิยาย บท 3

หลงเม่ยซินกลับมาถึงดราก้อนโกลด์กรุ๊ป เห็นความโกลาหลที่หน้าตึก ก็ต้องตกใจขึ้นมา

เลขาเห็นรถของหลงเหม่ยซิน ก็รีบวิ่งเข้ามาทันที “ประทานหลงคะ ดิฉันกำลังจะโทรหาท่านพอดีเลย ท่านรีบไปดูเถอะค่ะ ประธานของไมค์กรุ๊ปได้มาด้วยตัวเอง ยังมี......ท่านไปดูก็จะรู้เอง”

หลังจากที่หลงเหม่ยซินได้ยินก็ต้องตกใจ และรีบวิ่งไปทันที

เห็นเพียงไมค์เถ้าแก่ใหญ่แห่งไมค์กรุ๊ป นั่งคุกเข่าอยู่ที่ด้านล่างขั้นบันไดอย่างเรียบร้อย ไม่สวมเสื้อ แส้กองใหญ่ถูกมัดเอาไว้ที่ด้านหลัง

เรดที่อยู่ด้านข้างถูกทุบดีจนบาดแผลเต็มตัว ทำได้เพียงนอนคลานอยู่ที่พื้น ทั้งที่เป็นถึงขนาดนี้แล้ว ยังพาพวกพ้องโขกศีรษะให้กับหลงเหม่ยซินอยู่ไม่หยุด บนหลังยังมัดแส้เอาไว้

หลงเหม่ยซินชะงักงัน เธอรู้จักไมค์ แต่ก็เคยเห็นแค่ในรูปภาพ บุคคลใหญ่โตแบบนี้ไม่ใช่คนอย่างเธอจะสามารถเข้าใกล้ได้ จะต้องรู้ว่าในระดับสากลไมค์เป็นคนที่พูดคำไหนคำนั้น ใช้ฐานะของไมค์มามองดูตัวเอง ก็เปรียบเสมือนกับกษัตริย์มองดูมดตัวเล็ก ๆ

แม้แต่ตัวแทนที่มีอำนาจเต็มเปี่ยมของไมค์กรุ๊ปอย่างเรด ก็เป็นคนที่เธอไม่อาจล่วงเกินได้

เรื่องนี้ได้สะเทือนไปจนถึงไมค์?

ดูจากท่าทางของพวกเขาแล้ว มาเพื่อรับโทษเองงั้นหรือ?

คนในระดับตัวเอง อาศัยอะไรถึงทำให้พวกเขาแบกไม้มารับโทษได้?

ที่แท้แล้ว หลังจากที่ไมค์จากไป รู้สึกว่าเรื่องมันแปลก ๆ โดยเฉพาะที่ท่านชายได้ปรากฏตัวขึ้นที่ดราก้อนโกลด์กรุ๊ป จะต้องไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน

เขาไม่กล้าที่จะสืบเรื่องของท่านชายโดยพลการอย่างแน่นอน แต่เขาได้ใช้กลยุทธ์ทางอ้อม ให้คนตรวจสอบภูมิหลังของดราก้อนโกลด์กรุ๊ป

ผลการตรวจสอบทำให้ไมค์ต้องตกใจเป็นอย่างมาก

คิดไม่ถึงว่าท่านชายจะใช้ชื่อหวางเย๋ แต่งเข้าดราก้อนโกลด์กรุ๊ป กลายเป็นลูกเขยสวะที่เรื่องลือไปทั่วเมืองจินห่าย นี่...นี่มันเหลือเชื่อจริง ๆ !

ดราก้อนโกลด์กรุ๊ป? เมื่ออยู่ต่อหน้าของตัวเองดราก้อนโกลด์กรุ๊ปเป็นเพียงบริษัทเล็ก ๆ ที่ไม่ได้เรื่องเท่านั้น แต่ตัวเองนั้นเมื่ออยู่ต่อหน้าท่านชายไม่มีแม้แต่คุณสมบัติจะถือรองเท้าให้ ดราก้อนโกลด์กรุ๊ปมีคุณสมบัติอะไรให้ท่านชายแต่งเข้าบ้าน?

แต่ว่าทำไมท่านชายต้องทำแบบนี้ ไมค์ไม่กล้าที่จะสืบต่อไป สิ่งเดียวที่สามารถมั่นใจได้ก็คือ หลงเหม่ยซินจะต้องเป็นรักแท้ของท่านชายแน่นอน

สามารถดูออกได้ตั้งแต่ที่ท่านชายมาส่งอาหารให้เธอ

ตอนนี้ไมค์ได้มองเห็นเส้นทางสู่สวรรค์สายหนึ่ง นั้นก็คือ คิดจะกอดขาของท่านชายเอาไว้ให้ได้ หลงเหม่ยซินแห่งดราก้อนโกลด์กรุ๊ปถือเป็นกุญแจสำคัญอย่างแน่นอน

โดยเฉพาะการร่วมมือกับดราก้อนโกลด์กรุ๊ปในครั้งนี้ ไม่ว่าจะต้องแลกมากับอะไร ก็ต้องคว้าเอาไว้ให้ได้

โดยเฉพาะหลงเหม่ยซิน ตัวเองจะต้องคิดหาวิธีเอาอกเอาใจเธอ ถ้าหากสามารถเอาอกเอาใจหลงเหม่ยซินได้ ไม่แน่ว่าท่านชายอาจจะเห็นตัวเองอยู่ในสายตาขึ้นมาบ้างก็ได้

สามารถเข้าตาของท่านชาย ก็นับว่าไมค์กรุ๊ปสุดยอดแล้วจริง ๆ

แต่ใครจะคิดล่ะว่า เขายังไม่ทันได้สื่อสารกับเรด ก็ได้รับโทรศัพท์จากผู้ดูแลขององค์กรฮั๋ว ได้รู้ว่าเรดกล้าดีคิดจะหลับนอนกับหลงเหม่ยซิน!

ไมค์ตกใจจนแทบหัวใจวาย กล้าหลับนอนกับผู้หญิงของท่านชาย เขากินหัวใจหมีดีเสือดาวมาหรือยังไง?

รนหาที่ตายก็อย่าดึงเอาตัวเองเข้าไปด้วยสิ!

ดังนั้นเขาจึงได้รีบไปที่โรงพยาบาล และอัดเรดอย่างหนัก จากนั้นก็พาเขามาที่นี่ ถึงได้มีภาพเหตุการณ์ที่ด้านหน้าดราก้อนโกลด์กรุ๊ปอย่างในตอนนี้

เมื่อเห็นหลงเหม่ยซินปรากฏตัวขึ้น ไมค์รีบโค้งคำนับให้กับหลงเหม่ยซินทันที และกล่าวอย่างกล้า ๆ กลัว ๆ “ท่านก็คือประธานหลงสินะ? ผมไมค์ ท่านเรียกผมเจ้าไมค์ก็ได้”

“เรื่องเมื่อช่วงเช้า ผมได้ฟังแล้ว ไอ้สารเลวนี่ คิดไม่ถึงว่า...คิดไม่ถึงว่าจะกล้าต่อว่าเหยียดหยามท่าน ผมพาพวกมันมาแล้ว ประทานหลงลงโทษได้ตามใจ”

“แกไอ้ระยำ ฉันจะต้องเอาแกให้ตายแน่”

ไมค์พูดไป ก็ขยุ้มผมของเรดเอาไว้ และตั้งต่อยทั้งเตะ

เขาไม่ได้แค่แสดงละครเท่านั้น แต่แทบอยากจะฆ่าเรดไอ้สารเลวคนนี้จริง ๆ ท้าหากวันนี้ท่านชายไม่พอใจ งั้นก็ไม่ต้องมีไมค์กรุ๊ปอยู่อีกต่อไปแล้ว เพียงแค่โทรศัพท์สายเดียวของท่านชาย ไมค์กรุ๊ปก็จะหายไปจากโลกใบนี้โดยสิ้นเชิง

หลังจากที่หลงเหม่ยซินชะงักไปสักระยะ ก็รีบดึงไมค์เอาไว้ทันที “ประทานไมค์พูดเกินไปแล้ว ฉัน......”

สมองของเธองุนงง ชั่วขณะนั้น ค่อนข้างพูดไม่ออกบอกไม่ถูก

เรดไม่กล้าเช็ดแม้กระทั่งเลือดกำเดาที่ไหลออกมา คุกเข่าอยู่ที่ด้านหน้าหลงเหม่ยซิน และโขกศีรษะลงไปบนพื้นอยู่ไม่หยุด “ประทานหลง เมื่อตอนเช้าล้วนเป็นความผิดของผม ท่านยกโทษให้ผมเถอะนะ”

“ประทานหลง ขอร้องล่ะ ถือว่าผมเป็นเพียงลมตด ปล่อยผมไปเถอะนะ”

ประทานไมค์ได้พูดแล้ว ถ้าหากไม่ได้รับการให้อภัยจากหลงเหม่ยซิน ชีวิตของคนทั้งครอบครัวของเขาจะไม่เหลืออยู่

เขาเป็นตัวแทนที่มีอำนาจเต็มเปี่ยมของไมค์กรุ๊ป ไม่ว่าจะไปที่ประเทศไหนก็ใช้อำนาจตามอำเภอใจได้ ผู้หญิงที่เคยนอนด้วยนั้นนับไม่ถ้วน แต่ก็ไม่เคยตกต่ำถึงขั้นนี้มาก่อน

ประธานบริษัทระดับล่างอย่างหลงเหม่ยซิน กลับทำให้ท่านประธานของตัวเองหวาดกลัวเช่นนี้ เธอมีภูมิหลังที่แข็งแกร่งเพียงใดกันแน่? เมื่อคิดมาถึงตรงนี้ เรดก็สั่นสะท้านไปทั้งตัว

หลังจากที่หลงเหม่ยซินตกใจไปสักระยะ ก็รีบพยุงเรดเอาไว้ทันที และหันไปอธิบายกับไมค์ว่า เรื่องก่อนหน้านี้นั้นล้วนเป็นการเข้าใจผิด หวังว่าMr.ไมค์จะไม่เก็บมาใส่ใจ

ไมค์ถึงได้ทำเสียงฮึดฮัดด้วยความโมโห และถีบเรดหนึ่งครั้ง: “ไสหัวไปเลยนะ ต่อไปฉันเห็นแกเมื่อไหร่จะอัดแกให้น่วมเลย ไสหัวไป!”

เรดพยักหน้าต่อ ๆ กัน ล้มลุกคลุกคลานวิ่งหนีออกไป

เขารู้ว่าชีวิตนี้เขาจบสิ้นแล้ว แต่เขาไม่รู้ว่า ถ้าหากเขาไม่รีบหนีไป แม้แต่ชีวิตก็จะไม่เหลือ

หลงเหม่ยซินอยากจะเชิญไมค์ไปเยี่ยมชมบริษัท เพราะยังไงนี่ก็เป็นโอกาสที่ดีไม่น้อย ขอแค่สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับไมค์ได้ ก็จะไม่ต้องกังวลเรื่องการร่วมมือทางธุรกิจอีก

ตอนนี้ไมค์ดีอกดีใจเป็นพิเศษ เหมือนว่าการกระทำของตัวเองนั้นทำให้หลงเหม่ยซินพอใจไม่น้อย นี่คือขั้นแรกของความสำเร็จ หลงเหม่ยซินเป็นภรรยาของท่านชาย ก็เท่ากับว่ตัวเองได้เข้าสู่สายตาของท่านชายแล้ว

“แน่นอนครับ สามารถเยี่ยมชมดราก้อนโกลด์กรุ๊ปนับเป็นเกียรติของผม ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถพูดคุยกับประทานหลงได้ นับเป็นบุญบารมีที่ผมสั่งสมมาตั้งแต่ชาติที่แล้ว ไมค์กล่าวอย่างตื่นเต้นดีใจ

ในเวลาเดียวกันไมค์ก็ได้กวาดสายตาไปรอบ ๆ

ในที่สุด เขาก็มองเห็นหวางเย๋ในชุดพรางทหารเก่า ๆ ยืนอยู่ในกลุ่มคน กลับถูกหวังเย๋ถลึงตาใส่หนึ่งครั้ง และได้รีบเก็บสายตากลับคืนมาทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เขยหมอสุดเทพ