ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 760

บทที่ 760

เซียวฉางควนก็มองหานเหม่ยฉิงอย่างตกใจ แล้วถามว่า “ไอ้หยาเหม่ยฉิง เรื่องกฎหมายและเรื่องของสำนักทนายความ คุณก็รู้เรื่องนี้ด้วยหรือ? ”

พอลก็หัวเราะอยู่ข้างๆ แล้วพูดว่า “คุณอาเซียวครับ อย่าดูถูกแม่ผมนะ จริงๆ แล้วแม่ผมก็จบดอกเตอร์จากโรงเรียนกฎหมายมหาวิทยาลัยเยลเหมือนกันนะครับ แม่คอยอยู่ช่วยเหลือตลอด ถ้าไม่ได้แม่ช่วยเหลือภายใน กิจการของพ่อผมก็จะไม่ประสบความสำเร็จแบบนี้”

จากนั้น พอลก็หัวเราะตัวเองว่า “แต่ว่าตอนนี้ความสามารถของผมยังไม่พัฒนา ดังนั้นก็เลยต้องให้แม่คอยช่วยเหลือผมอยู่”

หานเหม่ยฉิงก็ยิ้มพูดกับลูกชายว่า “ลูกเอ๋ย จริงๆ ลูกก็ทำดีมากแล้วนะ แม่หวังว่าลูกจะรีบเติบโตไวๆ แล้วก็รับช่วงต่อของบริษัท แบบนี้ แม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อยแล้ว”

พูดไป หานเหม่ยฉิงก็ชื่นชมว่า “ตอนนี้แม่กลับมาประเทศจีนแล้ว กลับมาจินหลิงแล้ว ความคิดของแม่ไม่ใช่จะขยายกิจการในเมืองจินหลิงอย่างเดียว แต่หวังว่าอยากจะเป็นคนวัยเกษียณในจินหลิงที่มีความสุขเหมือนกับคนชราในประเทศจีน”

จากนั้น สายตาหานเหม่ยฉิงก็มองไปยังเซียวฉางควน ในใจก็คิดว่า “ตนเองไปต่อสู้อยู่ที่อเมริกาตั้งหลายปี จริงๆ แล้วในใจเริ่มเบื่อกับการบริหารงานแล้ว”

บวกกับที่ผ่านมาไม่เคยได้สัมผัสกับความรักจริงๆ เลย ดังนั้นตอนนี้ตนเองอยากกลับประเทศมาก ละทิ้งทุกอย่างก่อนหน้านี้ ตั้งใจอยากจะเป็นนายหญิงใหญ่ จากนั้นถ้ามีโอกาส เธอก็หวังว่าจะสามารถครองรักกับเซียวฉางควน ชายที่รักในอดีต แบบนี้ถึงจะสามารถเติมเต็มให้กับความผิดหวังในอดีต

เขาก็รู้ ว่าจริงๆ แล้วอาชีพทนายความในอเมริกามันได้เงินมาก เพราะว่าจำนวนชดเชยการฟ้องร้องมันสูงมาก นิดหน่อยก็ได้เป็นสิบล้าน หรือถึงขนาดหลายร้อยล้านดอลลาร์

ตามที่สื่อรายงาน หลายปีก่อนมีคนฟ้องร้องต่อบริษัทยาสูบยี่ห้อMarlboroของอเมริกา ว่าเชิญชวนให้สูบบุหรี่จนเสียชีวิต ศาลของอเมริกาก็ตัดสินให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินถึงหลายร้อยล้านดอลลาร์

ก่อนหน้าก็มีชายชาวเอเชีย ถูกยามชกต่อยบนเครื่องบินสายการบินอเมริกา เรื่องนั้นมีผลกระทบที่ไม่ดีต่อบริษัทสายการบินเป็นอย่างมาก สุดท้าย ทนายความช่วยชายชาวเอเชียผู้นั้นให้ได้เงินชดเชยเป็นจำหลายสิบล้านดอลลาร์

สำหรับทนายความแล้ว อย่างน้อยพวกเขาก็จะได้ค่าแรงเป็นจำนวนเงิน30-50%ของเงินชดเชยที่ได้ บางครั้งก็มากกว่านั้น

ดังนั้น นี่ก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมทนายความของอเมริกาถึงได้เก่งกันนัก อีกอย่างพอพวกเขาไปสู้กันที่ชั้นศาล ก็เอาเป็นเอาตาย ใช้ทุกวิถีทาง

เพราะว่าผลประโยชน์เบื้องหลังมันสูงมาก บางทีพอชนะคดีความใหญ่ๆ ก็จะได้เงินชดใช้ค่าเสียหายที่แบ่งออกมาเป็นจำนวนหลายล้านถึงเป็นสิบล้าน หาเงินง่ายกว่าคนทั่วไปอย่างมาก

ดังนั้นที่อเมริกา ฐานะของทนายความนั้นสูงมาก เป็นจุดสูงๆ ของสังคม

โดยเฉพาะทนายดังๆ ที่มีชื่อเสียงของอเมริกา คนแบบนี้ มักจะเป็นมหาเศรษฐีหลายร้อยล้าน บ้างก็ได้เป็นดารา รวมถึงได้เป็นคนใหญ่คนโตของอเมริกา

ดังนั้น ในใจเซียวฉางควนก็ยิ่งดูถูกตัวเอง เพราะเขาเดาออกว่า ทรัพย์สินของหานเหม่ยฉิง คงจะต้องมากมายมหาศาลแน่นอน ถึงขั้นเพียงพอที่จะทำให้พวกเธอสองแม่ลูกอยู่ในชั้นบนๆ ของสังคมในจินหลิงได้เลย

เมื่อเทียบกันแล้ว ตนเองก็ไม่มีอะไรที่จะเอามาเทียบได้เลย..........

------------

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน