ท่านประธานจอมเฮี๊ยบกับยัยหวานใจสุดที่รัก นิยาย บท 28

ตอนนี้ซิลเวียยังไม่ได้รับการสนับสนุน

ในอีกด้านหนึ่งคือ กิดเดียน ลีย์ เธอไม่กล้าที่จะรุกรานและในทางกลับกันคือ ไอแซค คอลลินส์ ซึ่งเพิ่งหันมาต่อต้านพวกเธอ ไม่ว่าในกรณีใดเธอเป็นฝ่ายผิด

เธอไม่มีวันกล้าที่จะทำให้ กิดเดียน ลีย์ ขุ่นเคืองเธอจึงต้องเสียสละไอแซคแทน ตราบใดที่เธอยืนยันความสัมพันธ์ของไอแซคและเนลล์สำเร็จทุกสิ่งที่เธอทำในวันนี้ก็จะเป็นธรรม ไม่เพียงแค่นั้นเนลล์ก็จะถูกตำหนิว่านอกใจเช่นกัน

กิดเดียน ลีย์ คือใคร? เขายอมให้ผู้หญิงของตัวเองแสดงความไม่ซื่อสัตย์ต่อเขาไหม?ในเวลานั้นไม่เพียงแต่เนลล์จะไม่สามารถเคลียปัญหาได้ ตำแหน่งในใจของกิดเดียนก็คงสั่นคลอนเช่นกัน มันคงไม่สายเกินไปที่จะสอนบทเรียนให้เธอแล้ว!

เมื่อนึกถึงเรื่องนี้แววตาของซิลเวียก็ดูเย็นชาขึ้นเล็กน้อย อย่างไรก็ตามในวินาทีถัดมาเธอได้ยินคำอธิบายเร่งด่วนของไอแซค

“ประธานลีย์ เธอโกหก! ผมไม่เคยพบกับคุณเจนนิงส์มาก่อนเราจะเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร? ถ้าคุณไม่เชื่อผมคุณสามารถตรวจสอบหาความจริงได้!”

“ไอแซค คอลลินส์ คุณกล้าทำตัวขี้ขลาดแบบนี้ได้ยังไง! คุณจำได้ไหมว่าคุณคุกเข่าอย่างไรและขอร้องให้ฉันเห็นด้วยกับการที่คุณคบกับเนลล์? ตอนนี้พูดแบบนั้นได้ยังไง? คุณยังเป็นผู้ชายอยู่หรือเปล่า?”

ไอแซคโกรธมากจนอยากจะระเบิด ปลายนิ้วของเขาสั่นเมื่อเขาชี้ไปที่ซิเวีย

“ยายแก่ ตอนนี้มันมาถึงจุดนี้แล้ว คุณใส่ร้ายผมเพราะกลัวว่าจะมีความผิดหรือเปล่า? ก็ดีถ้าคุณใส่ร้ายผม แต่คุณก็ใส่ร้ายคุณเจนนิ่งส์ ด้วย! คุณคิดว่าประธานลีย์ โง่เหรอ? คุณคิดว่าเขาจะเชื่อคุณง่ายขนาดนี้เลยเหรอ?” ซิลเวียหัวเราะเยาะ

“คุณยังต้องการจะเถียง? ได้เลย! คุณอ้างว่าฉันติดสินบนคุณ แต่หลักฐานอยู่ที่ไหน? ฉันยังไม่ได้คิดบัญชีที่คุณวางยาเนลล์! ตอนนี้คุณกำลังโทษฉันแทน?” ไอแซคหน้าซีด เขาเป็นคนที่ใส่ยาลงในไวน์แก้วนั้น อย่างไรก็ตามนั่นเป็นเพียงเพราะเขารับฟังคำสั่งของซิลเวียและทำตามแผน

ตอนนี้เธอต้องการที่จะปัดเรื่องทั้งหมดออกจากมือของเธอและตรึงทุกอย่างไว้บนหัวของเขา? ไอแซคเกือบหัวเสียด้วยความโกรธ แต่เขาไม่สามารถพูดได้แม้แต่คำเดียว เขาจ้องมองซิลเวียอย่างดุร้าย

พวกเขาพบกันแบบตัวต่อตัวเพื่อพูดคุยเรื่องนี้เสมอดังนั้นซิลเวียจึงรู้ว่าเขาไม่สามารถหาหลักฐานใด ๆ ได้ เธอแสดงความภูมิใจในการแสดงออกของเขา เนลล์ดูการโต้ตอบของพวกเขาและคิดคำศัพท์ขึ้นมาทันใด

การต่อสู้ อย่างนั้นเหรอ?

ก่อนหน้านี้พวกเขาอยู่บนเรือลำเดียวกัน แต่ตอนนี้เพราะหวาดกลัว กิดเดียน ลีย์ เธอจึงหันหลังให้เขาทันที

โชคร้ายแค่ไหน เนลล์ยิ้มเมื่อได้ยินเสียงที่ขี้เกียจและเย็นชาของผู้ชายข้าง ๆ เธอ

“ผมแค่อยากได้ยินความจริง แต่นี่คุณกำลังเถียง…คุณคิดว่าผมว่างมากไหม?” ชายคนนั้นล้วงนิ้วเข้าไปในหูของเขาขณะที่ความร้อนรนฉายอยู่บนใบหน้าของเขา

ซิลเวียและไอแซคหน้าซีดด้วยความตกใจ

คนอาวุโสยิ้มอย่างรวดเร็วและรีบอธิบาย

“ท่านประธานลีย์ …ฉันไม่รู้จริง ๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคุณกับเนลล์ เด็กคนนั้นสิ้นหวังอย่างแท้จริง เนื่องจากได้คบหากับคนอย่างประธานลีย์ แล้วคุณควรบอกครอบครัวของคุณให้ชัดเจน! มันเป็นความผิดพลาดของเราที่ทำให้สิ่งต่าง ๆ มาถึงจุดนี้ แต่เมื่อเห็นว่าเราเป็นญาติกัน อย่าได้โกรธเลย”

กิดเดียนเงยหน้าขึ้นและเผยให้เห็นรอยยิ้มที่ดูเหมือนไม่ใช่รอยยิ้ม

“ญาติ?” ซิลเวียยิ้มเล็กน้อยอย่างเชื่องช้า แต่ยังคงยึดมั่นต่อไป

ถ้าเธอคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้เนื่องจากกิดเดียนและเนลล์เป็นสามีภรรยากันแล้ว ในฐานะยายของเนลล์เธอก็เป็นยายของกิดเดียนเช่นกัน นั่นไม่ได้ทำให้พวกเขาเป็นญาติหรือ? นี่คือสาเหตุที่ซิลเวียกล้านั่งคุยกันจนถึงตอนนี้

หลังจากนั้นเธอก็เป็นผู้สูงอายุ แม้ว่ากิดเดียนจะโกรธหรือไม่พอใจก็ตาม เพื่ออนาคตเขาจะไปไม่ไกลเกินไป อย่างไรก็ตามหากเขาเชื่อคำพูดของเธอจริง ๆ และเริ่มสงสัยในตัวเนลล์นั่นจะดีกว่า

นอกจากนี้เธอไม่เคยคาดหวังว่าเนลล์ สาวเจ้ากรรมจะนำผลประโยชน์ใด ๆ กลับมาจากตระกูลลีย์ เช่นกัน แม้ว่าเธอจะทำเพราะความสัมพันธ์ที่เจนนิงส์มีกับเนลล์ เธอก็จะไม่เป็นประโยชน์กับพวกเขาเลย

ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะปล่อยให้เนลล์ เสียผู้สนับสนุนคนนี้ไป! ซิลเวียคิดเรื่องนี้ในใจ แต่จู่ ๆ เธอก็ได้ยินเสียงของกิดเดียน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ท่านประธานจอมเฮี๊ยบกับยัยหวานใจสุดที่รัก