เมียนอกใจ นิยาย บท 12

ตอนที่ 12

ผ่านมาเกือบสามสัปดาห์แล้วกับการต้องอยู่ร่วมกันภายในห้องพักสุดหรู โดยที่เทวัตยอมทำตามคำสั่งของมารดาคือห้ามล่วงเกินเมลดา และห้ามใช้กฎข้อบังคับต่างๆ กับ เมลดา ที่ดูเหมือนจะเป็นผลดีกับเมลดา แต่หลายวันที่ผ่านมาเทวัตชอบแหกกฎของมารดาบ่อยๆ นั่นคือจับเมลดาจูบและกอดทุกครั้งที่มีโอกาส และตอนนี้เทวัตเริ่มรู้สึกแปลกๆ กับใจตัวเองเมื่อเมลดาออกจากห้องพักแทบทุกวัน จนเขาสืบรู้ว่าหญิงสาวชอบไปร้านหนังสือร้านเดิมๆ และบ้างวันก็มีผู้ชายมานั่งคุยด้วย

“เมลดา! เธอแต่งตัวจะออกไปไหนแต่เช้า” เสียงทุ้มเอ่ยถามทันที เมื่อเปิดห้องออกมาเจอหญิงสาวร่างเล็กแต่งตัวออกจากห้องเช่นกัน เขาไม่รู้ว่าเธอจะไปไหน ส่วนเขาจะไปทำงาน

“ก็ออกไปข้างนอกไงค่ะ” เมลดาที่หันมาตอบ แล้วตั้งท่าจะเดินออกไป แต่ถูกคนตัวโตเดินมาจับแขนไว้

“สองวันก่อนเธอก็เพิ่งออกไป”

“วันนั้นก็วันนั้นสิค่ะ”

“เมลดา อย่ายอกย้อนได้ไหม”

“ก็เมพูดความจริง แล้วคุณท่านก็เคยบอกคุณมิกแล้วด้วยว่าห้ามคุณมิกบังคับเม เพราะงั้นคุณมิกเลิกห้ามเมออกไปไหนมาไหนได้แล้วค่ะ” เมลดายกเอาคำของผู้มีพระคุณมาอ้าง ที่เธอก็ยังสงสัยอยู่ว่าท่านจะเดินทางมาหาเธอตามที่เคยบอกไว้เมื่อไหร่ หลังจากคราวนั้นท่านบอกจะเดินทางมาหาเธอ แต่ก็ไม่ได้มาเพราะติดงาน จนตอนนี้ผ่านมาเกือบสามสัปดาห์แล้วท่านก็ยังไม่มา ส่วนเธอก็อยู่ทำหน้าที่ทำให้ลูกชายของท่านรักให้ได้ แต่จนถึงตอนนี้เธอก็ยังทำไม่ได้ และไม่มีวันทำได้แน่ๆ เพราะนับวันลูกชายของผู้มีพระคุณดูจะเกลียดขี้หน้าเธอ หนำซ้ำเขาก็ประกาศต่อหน้าเธอว่าไม่มีวันรักเธอ เธอเลยต้องออกไปข้างนอก ดูอะไรต่างๆ ของบ้านเมืองนี้แก้เบื่อ

“เมลดา!” เทวัตเอ่ยเรียกเมื่อคนตัวเล็กดูจะไม่สนใจฟังที่เขาพูด

“มีอะไรเหรอคะ”

“ยังจะถามฉันอีกหรือไง นี่คงใจลอยไปถึงผู้ชายคนอื่นใช่ไหม ถึงไม่ฟังที่ฉันพูด”

“เปล่าสักหน่อย”

“แน่ใจ”

“แน่สิค่ะ”

“แน่ก็แน่ แต่วันนี้เธอห้ามออกไปร้านหนังสือ แล้วไปที่ทำงานกับฉัน” คนตัวโตที่เริ่มไม่ไว้ใจคนตัวเล็กออกคำสั่งเสียงแข็ง

“คุณมิกไม่มีสิทธิ์มาบังคับเมนะคะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เมียนอกใจ