ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 963

ชายในชุดดำทั้งเจ็ดคนล้มลงกับพื้นทีละคน อาฝูได้จังหวะก็ปรี่เข้ามาพร้อมกับทหารยาม กุ้ยไท่เฟยรีบเปิดประตูห้องโถงด้านใน ชายชุดดำสองคนเดินออกมาจากที่ไหนสักแห่ง ลากชายชุดดำสองคนที่นอนตายอยู่บนพื้น แทงดาบลงบนอกศพทั้งสองย้ำอีกครั้ง หลังจากนั้นทั้งสองก็หันไปแทงกันเอง ก่อนจะล้มลงกับพื้นเพราะเคี้ยวยาพิษในปาก

เมื่อเหล่าไท่จวินและคนอื่น ๆ เร่งรุดเข้าไป กุ้ยไท่เฟยก็คว้าแขนนางไว้ ทหารยามที่นำโดยอาฝูชักดาบออกแล้วจ่อไปยังมือสังหารบนพื้น

ในเวลาเดียวกัน ทหารองครักษ์จำนวนมากก็มาถึง ชายชุดดำที่ได้รับบาดเจ็บสองคนถูกพาตัวไปคุมขัง ซุนฟางเอ๋อร์ที่หมดสติก็ถูกหามออกไปด้วยเช่นกัน

เมื่อเห็นว่าซุนฟางเอ๋อร์ยังพอขยับเคลื่อนไหวได้ อาฝูจึงต้องการช่วยเหลือนาง แต่ถูกห้ามปรามโดยกุ้ยไท่เฟย ซุนฟางเอ๋อร์ไม่มีทางมีชีวิตรอดต่อไปได้ นอกจากนางจะได้รับบาดเจ็บสาหัสจนล้มกองลงไปกับพื้น เมื่อครู่นางยังสูดดมผงพิษเข้าไปด้วย ถึงพิษเจือจาง แต่ก็ไม่น่ายื้อได้นาน

เหตุการณ์ลอบสังหารในวัง รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในตำหนักของกุ้ยไท่เฟยดึงดูดความสนใจของทุกคน

เรื่องนี้แพร่ไปถึงหูขององค์จักรพรรดิ จักรพรรดิจึงมีรับสั่งให้อ๋องเหลียงและอ๋องเยี่ยรีบไปจัดการโดยทันที ต้องหาผู้อยู่เบื้องหลังของฆาตกรให้จงได้

ชายชุดดำสองคนที่ถูกจับกุมถูกพาตัวไปไต่สวน

ส่วนศพชายชุดดำที่เหลือถูกหามไปทิ้งในหลุมฝังศพหลังจากทำการชันสูตรศพแล้ว

อ๋องเยี่ยเป็นผู้สอบสวนเค้นความจริงด้วยตนเองร่วมกับเจ้ากรมอาญา

เหล่าไท่จวินได้รับบาดเจ็บ ทว่าไม่ได้รุนแรงถึงแก่ชีวิต จื่ออันพันผ้าพันแผลให้ ตรวจดูอาการเบื้องต้นแล้วพบว่าโดยรวมนางยังคงปลอดภัยดี

ตรงกันข้าม ซุนฟางเอ๋อร์ตกอยู่ในสภาพร้ายแรงกว่า จนป่านนี้แล้วยังไม่ฟื้นคืนสติ

กุ้ยไท่เฟยกล่าวกับขุนนางในราชสำนักด้วยดวงตาแดงก่ำ “พวกท่านต้องช่วยนางให้ได้นะ นางเป็นถึงว่าที่พระชายาหนานหวาย”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ จื่ออันคิดว่ากุ้ยไท่เฟยให้ความสำคัญกับซุนฟางเอ๋อร์มากทีเดียว ถึงอย่างไรซุนฟางเอ๋อร์เป็นผู้ช่วยที่ดีของนางเสมอมา

“หม่อมฉันจะไปดูนางเองเพคะ!” ซุนฟางเอ๋อร์เป็นกุญแจสำคัญในการแก้ไขพิษกู่ ไม่สามารถปล่อยให้นางตายได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์