ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 983

ทันใดนั้นความคิดในจิตใจของจื่ออันพลันชัดเจนขึ้น คนตายเจ็ดคน ซึ่งพบเจอในที่เกิดเหตุห้าคน และมีพยานผู้รอดชีวิตสองคน ดังนั้นทั้งสองคนจึงต้องเตรียมตัวถูกสอบปากคำ หลังจากทรมานอยู่นาน พวกเขาก็ยอมสารภาพเป้าหมายที่แท้จริง

ทั้งสองศพยังไม่ถูกค้นพบ ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ กุ้ยไท่เฟยไม่สามารถลอบขนศพออกจากพระราชวังได้ เพราะหลังจากมือสังหารถูกจับตัวได้ การรักษาความปลอดภัยในพระราชวังก็เข้มงวดขึ้นอย่างมาก ซึ่งแต่ละประตูของพระราชวังถูกตรวจตราอย่างรัดกุม นอกจากนี้อ๋องเยี่ยยังเพิ่มกำลังเสริมเพื่อป้องกันภัยทางอากาศอีกด้วย หากออกมาเดินเล่นในยามวิกาล ก็อาจได้ยินเสียงลมหายใจขององครักษ์ที่ประจำอยู่ตามต้นไม้ก็เป็นได้

ทั้งสองศพยังถูกซ่อนอยู่ในวัง

ตราบใดที่ศพของมือสังหารทั้งสองคนถูกค้นพบ นางก็จะพ้นผิด

“เจ้าแน่ใจหรือว่าศพยังอยู่ในพระราชวัง?” จื่ออันถามยืนยันอีกครั้ง

ซุนฟางเอ๋อร์ตอบอย่างมั่นใจ “มีเจ็ดคนแน่นอน ข้าเป็นคนเดียวในพระราชวังที่รู้เรื่องนี้ กุ้ยไท่เฟยร่วมมือกับมือสังหารโรยผงพิษที่หากใครก็ตามได้สูดดมเพียงเล็กน้อยก็จะต้องเสียชีวิต และแน่นอนว่าข้าคือผู้ที่ได้รับข้อยกเว้น เนื่องจากข้าเป็นคนพัฒนาผงพิษและสารพิษชนิดต่าง ๆ จึงจำเป็นต้องทดสอบยาเหล่านั้นด้วยตัวเองทำให้ร่างกายสามารถต้านพิษได้ ดังนั้นแม้ข้าจะถูกวางยาพิษ แต่ก็ไม่ตาย”

จื่ออันพลันหวนนึกถึงคำพูดของเหล่าไท่จวินเกี่ยวกับหารยิงธนูแล้วเอ่ยถาม “ตอนที่มือสังหารทั้งเจ็ดคนมาถึง เหล่าไท่จวินบอกข้าว่ามีคนยิงธนู แต่กลับไม่พบลูกธนู เจ้ารู้หรือไม่ว่าเพราะเหตุใด?”

ซุนฟางเอ๋อร์กล่าวเหน็บแนม “เจ้ายังต้องถามอีกหรือ? ผู้ที่สามารถเก็บกวาดที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วเพียงนี้ เห็นทีจะมีเพียงทหารรักษาพระราชวังของกุ้ยไท่เฟยเท่านั้น”

จื่ออันเข้าใจจุดประสงค์ของนางแล้ว กุ้ยไท่เฟยคือหญิงผู้สูงศักดิ์ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ทหารรักษาพระราชวังจะกลายเป็นมือสังหารเสียเอง

“ขอบคุณ ข้าเข้าใจแล้ว” จื่ออันโค้งคำนับเล็กน้อยก่อนเดินจากไป

หลังจากเดินออกไป นางก็กำชับจ้วงจ้วงว่าให้ปกป้องซุนฟางเอ๋อร์ให้ดี เพราะกุ้ยไท่เฟยจะต้องลงมืออีกครั้งอย่างแน่นอน

ครั้งนี้สังหารซุนฟางเอ๋อร์ไม่สำเร็จ ดังนั้นนางจะต้องเตรียมแผนการสำหรับอนาคตไว้เป็นแน่ ตราบใดที่อ๋องหนานหวายเข้าใกล้ซุนฟางเอ๋อร์ นางก็สามารถถอนพิษให้เขาได้ ซุนฟางเอ๋อร์เกรงว่าอ๋องหนานหวายจะได้รับอันตราย ซึ่งความกลัวนี้ทำให้นางฝ่าฝืนคำสั่งของเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์