ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ นิยาย บท 988

อย่างไรก็ตาม เปากงกงไม่ได้บอกว่าหลังจากมือสังหารล้มตาย ที่นั่นเหลือเพียงกุ้ยไท่เฟยและซุนฟางเอ๋อร์เท่านั้น เขาบอกเล่าชี้นำไปในเชิงว่าเหล่าไท่จวินและทหารยามบีบบังคับให้มือสังหารกัดยาพิษฆ่าตัวตาย

“หลังจากมือสังหารบุกเข้าไปในตำหนักแล้ว ยังมีคนยิงธนูด้วยหรือ?” จักรพรรดิตรัสถาม

“ใช่เพคะ มีบางคนยิงธนู ทว่ามือสังหารที่ยิงธนูเหล่านั้นกลับไม่ปรากฏตัว หลังจากปล่อยลูกธนูชุดแรกพวกเขาก็หลบลี้หนีไปอย่างไร้ร่องรอย กองทัพจักรวรรดิส่งคนไปไล่ล่าพวกเขา แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงสงสัยว่ามือสังหารยังอยู่ในเขตพระราชวัง”

“เป็นไปได้หรือไม่ว่ามือสังหารยังอยู่ที่นี่?” จักรพรรดิเหลือบมองจื่ออันโดยไม่รู้ตัว แต่นางเอาแต่หลุบตาลงต่ำ ยืนนิ่งเฉยโดยไม่แสดงสีหน้าใด ๆ

“นับตั้งแต่มือสังหารเข้ามาในวัง อ๋องเยี่ยและอ๋องเหลียงก็สั่งปิดประตูพระราชวังทันที ทั้งยังระดมพลจากหอซู่เยวี่ยเพื่อปกป้องกำแพงโดยรอบของพระราชวังชั้นนอก แต่ก็ยังไม่พบร่องรอยของการลอบสังหาร นี่หมายความว่ามือสังหารน่าจะยังอยู่ในวัง เราแค่ไม่รู้ว่าเขาซ่อนตัวอยู่ที่ไหน ได้ยินมาว่าอ๋องเยี่ยสั่งให้คนค้นทั่ววังแล้ว”

“เราไม่ได้จับมือสังหารสองคนได้หรอกหรือ? เหตุใดไม่เค้นถามจากปากพวกเขาล่ะ?” จักรพรรดิถามอีก

“ตัวตนของมือสังหารสองคนนั้นน่าสงสัยเกินไป ข้าไปพบพวกเขามาแล้ว เห็นได้ชัดว่าทักษะวรยุทธ์ของพวกเขาอยู่ในระดับต่ำมาก เทียบทหารรักษาพระราชวังไม่ได้ด้วยซ้ำ สองคนนี้อาจไม่ใช่มือสังหารตัวจริงก็ได้” หญิงชรากล่าว

หากเป็นคนอื่นที่พูดเช่นนี้ จักรพรรดิอาจไม่เชื่อสักคำ แต่เมื่อคำพูดเหล่านี้ออกจากปากของเหล่าไท่จวิน จักรพรรดิจึงทรงเชื่ออย่างสนิทใจ

เขาปรับสีหน้าให้จริงจังขึ้น ก่อนตรัสว่า “ไท่จวิน ลองบอกข้าซิว่าท่านคิดอย่างไร?”

เหล่าไท่จวินกล่าว “ฝ่าบาท ก่อนหน้านี้หม่อมฉันได้รับบาดเจ็บจากการถูกลอบสังหาร ยิ่งไปกว่านั้นเหตุลอบสังหารยังเกิดขึ้นในเขตพระตำหนักสีอัน หม่อมฉันจึงต้องให้ความสนใจกับสถานการณ์ ตั้งแต่การลอบสังหาร ไปจนถึงคำสารภาพของมือสังหาร หม่อมฉันได้สั่งให้คนตรวจสอบ อีกทั้งข้ายังไปพบมือสังหารที่จับได้ด้วยตนเอง พบว่าถึงแม้มือสังหารจะซ่อนยาพิษไว้ในปาก แต่กลับไม่ใช่พิษอย่างเดียวกันกับที่ทำให้มือสังหารทั้งห้าถึงแก่ความตาย ทว่าพิษในปากมือสังหารที่ตายเหมือนกันกับมือสังหารในพิธีบวงสรวงวันนั้น นี่สรุปได้ว่า ‘คนตาย’ และมือสังหารสองรายในพิธีบวงสรวงสวรรค์เป็นพวกเดียวกัน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์