เทพบุตรในคราบซาตาน นิยาย บท 17

หลังจากที่ใบบุญหยิบธนบัตรให้น้องสาวรอชำระสินค้า เธอไม่รอช้ารีบไปตามหาลูกสาวทันที พอไปถึงเธอถึงกับพูดไม่ออกได้แต่แอบมองสองคน ที่กำลังผลัดกันป้อนไอศกรีม แววตาของใบพลูไม่ต่างจากกวิน เพราะมันเต็มไปด้วยประกายแห่งความสุข เวลานี้น้ำตาใสๆ ได้ไหลออกมาจากดวงตาตู่สวยอย่างไม่รู้ตัว

เมื่อภาพของสองพ่อลูกที่เธอไม่เคยคิดว่าจะได้เห็น กำลังประจักษ์แก่สายตาของหญิงสาว ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่ความบังเอิญ แต่อย่างน้อยครั้งหนึ่งใบพลูก็ได้เจอกับบิดาของเธอ แม้ว่ามันกำลังจะกลายเป็นเรื่องเล่า ที่อยู่ในความทรงจำของหนูน้อยไปจนโต ตราบชั่วชีวิตของเธอ

“ฉันชอบผู้ชายโต๊ะนั้นจัง หล่อเท่สุดๆ” เสียงหวานดังขึ้นท่ามกลางหญิงสาววัยรุ่นที่กำลังนั่งรับประทานไอศกรีม

“ไปขอเบอร์เลยไหม”

“เฮ้ยแก! เบาได้เบา เขามากับลูกหรือเปล่า” ดูเหมือนสาวอีกคนจะไม่แคร์ แม้ว่าเขามีลูกมีเมียอยู่แล้วก็ตาม ทำให้เพื่อนรีบปราม

“ฟังจากที่เขาคุยกัน อย่าไปยุ่งกับเขาเลยนะลินดา” เพื่อนอีกคนรีบพูดห้าม

“มีเมียแล้วก็เอา มีลูกแล้วฉันก็จะเอา มีไรไหมอะ” ลินดาเชิดหน้าพูดขึ้นมาอย่างท้าทาย จนทำให้ใบบุญที่ได้ยินรู้สึกหมั่นไส้ ใบหน้าของหญิงสาวบูดบึ้งหงึกงอ เธอคงลืมไปว่าตัวเองนั้นไม่ได้ต้องการที่จะสานสัมพันธ์กับกวิน เลยเผลอหึงเขาออกไป

“ฉันว่าเขามีลูกแล้วอ่ะ อย่าไปยุ่งเลยนะ” หญิงสาวที่กำลังนั่งอยู่ในร้านไอศกรีมพูดขึ้นมาอย่างเสียดาย เมื่อผู้ชายอย่างกวินเรียกใบพลูว่าลูก แล้วหนูน้อยก็เรียกเขาว่าพ่ออย่างคุ้นเคย ทั้งที่เพิ่งเจอกันเป็นวันแรก

“คุณพ่อขา... ใบพลูขอสตรอว์เบอร์รีด้วยค่ะ” หนูน้อยพูดออกมาด้วยน้ำเสียงออดอ้อน ส่วนคุณพ่อก็คอยป้อนอย่างเอาใจ

“ได้เลย อร่อยไหมครับ”

“อร่อยเย็นชื่นใจมากค่ะ”

“พ่ออยากกินบ้างจัง ป้อนพ่อบ้างสิครับหนูใบพลู” น้ำเสียงของกวินอ้อนหนูน้อยกลับไปบ้าง จนทำให้ใบบุญที่แอบมองอยู่นั้นรีบกะพริบตาถี่ๆ เพื่อสลัดความรู้สึกเหล่านั้นออกไปให้พ้น ก่อนจะเอามือขึ้นมาซับคราบน้ำตาออกให้หมด เสียงหัวเราะของคนทั้งคู่ไม่แคร์สายตาคนรอบข้างแม้แต่น้อย ถ้าเป็นไปได้กวินอยากเหมาร้านนั่งรับประทานอยู่กับลูกสาวเพียงลำพังด้วยซ้ำ

“หมดเวลาสนุกแล้วใบพลู กลับบ้านเดี๋ยวนี้” ใบบุญเดินเข้ามายืนอยู่ข้างโต๊ะที่กวินกับใบพลู กำลังนั่งรับประทานไอศกรีมกันอยู่ด้วยความเพลิดเพลิน น้ำเสียงของเธอมีร่องรอยของความสะกดกลั้นอารมณ์เอาไว้ เพื่อไม่ให้กวินได้รับรู้ถึงความหวั่นไหน ที่กำลังเกิดขึ้นภายในใจของหญิงสาว

“เราจะกลับแล้วเหรอคะ แต่ใบพลูยังกินไม่หมดเลย” หนูน้อยเงยหน้าขึ้นไปพูดด้วยแววตาที่อ้อนวอน เหมือนกับไม่อยากให้ช่วงเวลาเหล่านี้ผ่านไป เมื่อภายในใจของใบพลู รู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก เวลาที่ได้อยู่ใกล้กวินแบบนี้

“ไม่ต้องมาต่อรองเลยนะ ถ้าไม่ฟังที่พี่พูด กลับถึงบ้านจะตีให้ก้นลายเลย” ใบบุญพูดขู่หนูน้อยออกไป จนทำให้ใบพลูหน้าหงอยไปถนัด คงหมดเวลาแห่งความสุขของเธอแล้วสินะ

“นี่คุณ! ให้ลูกกินหมดก่อนไม่ได้รึไง” น้ำเสียงแหบพร่าที่เอ่ยออกไประคนกำลังได้รับความเจ็บปวด เมื่อเขาเห็นแววตาเศร้าของใบพลู

“คุณอย่ายุ่ง! พี่บอกให้ลุก”

“คนมองใหญ่ ทำไมคุณต้องตะคอกเสียงใส่ลูกแบบนี้ด้วยใบบุญ” กวินพยายามพูดออกไปอย่างใจเย็น เมื่อเขารู้ดีว่าหญิงสาวกำลังรู้สึกอย่างไร ไม่ต่างจากใบพลูในตอนนี้ ที่ฝันของหนูน้อยกำลังจะสลาย เมื่อใบบุญต้องการให้กวินเลิกตอแยเธอกับลูกเสียที

“ฉันพูดกับน้อง ถ้าคุณเข้าใจอะไรผิดก็ช่วยเข้าใจใหม่ด้วยนะ”

“ใบบุญ!” กวินเผลอตะคอกออกไปเสียงดัง จนทุกคนหันมามอง

“เลิกทะเลาะกันได้ไหมคะ” น้ำเสียงสั่นเครือของใบพลูดังขึ้น ทำให้กวินและใบบัวหันหน้ามาสบตากันครั้งแรก

“ใบพลู!” หนูน้อยวิ่งออกไปจากร้านไอศกรีมอย่างรวดเร็ว ขณะที่ใบบุญร้องเรียกให้ใบพลูหยุด แต่พอออกมาจากร้านเธอมองเห็นหลังของลูกสาวอยู่ไวๆ แต่พอวิ่งเข้าไปหาก็ไม่เจอแล้ว

“ตะวัน ช่วยกันตามหาใบพลูก่อน” กวินรีบเดินตามใบบุญออกมา พอเห็นหญิงสาวยืนเคว้งคว้างอยู่กลางห้าง เขาก็รู้ทันทีว่าเธอวิ่งตามใบพลูไม่ทัน

“ใบพลูวิ่งไปทางไหน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เทพบุตรในคราบซาตาน